ยิ่งใกล้เหมือนยิ่งไกล ชาวบ้านงงป้ายทางหลวง ขับไประยะไกลขึ้น

ยิ่งใกล้เหมือนยิ่งไกล ชาวบ้านงงป้ายทางหลวง ขับไประยะไกลขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ป้ายบอกระยะทางของกรมทางหลวง บริเวณถนนริมคลองชลประทาน สายอ่างทอง-วัดขุนอินทประมูล ต.อินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง สร้างความสับสนให้กับผู้ที่ใช้เส้นทางในการสัญจรไปมาเป็นอย่างมาก

เนื่องจากเมื่อเลี้ยวซ้ายออกจากวัดขุนอินทประมูล ขับมาตามถนนสายดังกล่าวเล็กน้อย จะพบเจอป้ายบอกระยะจากจุดดังกล่าวว่า อ่างทอง อีกระยะทาง 8 กิโลเมตร แต่เมื่อผ่านมาอีกแค่ 100 เมตร กลับพบป้ายบอกระยะอีกเหมือนกัน แต่ระยะเพิ่มขึ้นเป็น 9 กิโลเมตรแทน ทำให้ประชาชนที่ผ่านไปมาเกิดความสับสนว่า กำลังขับรถเข้าตัวเมืองอ่างทองอยู่หรือไม่

จากการสอบถามชาวบ้านที่อาศัยแถวดังกล่าว เปิดเผยว่า ป้ายของกรมทางหลวงนำมาติดตั้งไว้นานแล้ว ซึ่งชาวบ้านก็รู้สึกมึนงงว่า ทำไมป้ายถึงเป็นอย่างนี้ แทนที่ป้ายระยะทาง 9 กิโลเมตรจะถึงก่อน แต่กลับพบเห็นป้ายระยะทาง 8 กิโลเมตรก่อน คาดว่าผู้ติดตั้งน่าจะสับสน สลับแผ่นป้ายผิด แต่ก็เห็นเป็นเรื่องขำขัน ไม่ได้คิดอะไรกันมากมาย แต่ถ้ามาเปลี่ยนใหม่ได้ก็จะดี เพราะถนนเส้นดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวมาใช้เส้นทางจำนวนมากเช่นกัน

ทางด้าน นายนิจ เพ็ชรคง ผอ.แขวงทางหลวงชนบทอ่างทอง เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปทำการตรวจสอบว่าเกิดจากข้อผิดพลาดในการติดตั้งหรือไม่ เนื่องจากมีทั้งป้ายเก่าที่ติดไม่พร้อมกัน หรืออาจจะติดสลับกันก็เป็นได้ หากพบว่ามีข้อผิดพลาดก็จะดำเนินการแก้ไขทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook