ระวัง ! สิ่งสกปรกใกล้ตัวที่มองไม่เห็น

ระวัง ! สิ่งสกปรกใกล้ตัวที่มองไม่เห็น

ระวัง ! สิ่งสกปรกใกล้ตัวที่มองไม่เห็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    โลกเจริญขึ้นแต่สิ่งที่ตามมา คือสารพัดมลภาวะ สาเหตุของการป่วยแบบไม่รู้ตัวที่ประโคมเข้ามาจนตั้งตัวไม่ติดสิ่งสกปรกที่มองเห็นเราก็หลีกเลี่ยงได้ แต่ที่มองไม่เห็นนี่สิ...หนียาก แต่เราสามารถควบคุมและจัดการกับสิ่งสกปรกเหล่านั้นได้ ง่ายๆ แค่มีเคล็ดลับคือ ต้องช่างสังเกต...

 

     “ลูกบิดประตู ที่มาของสารพัดโรค อย่างโรคมือเท้าปาก ซึ่งแพร่เชื้อในเด็กวัยกระเตาะกระแตะจนถึงวัยประถมก็มีที่มาจากลูกบิด จึงควรมีวิธีแก้หรือการทำความสะอาดเดือนละครั้ง หรืออาทิตย์ละครั้ง เพื่อกำจัดเชื้อโรค โดยใช้น้ำเปล่าชุบน้ำยาล้างจาน หรือใช้แอลกอฮอล์เช็ดก็ได้

    “รีโมททีวี ก็เพราะไม่มีใครเคยเห็นเชื้อโรคจากรีโมท แต่เชื่อมั้ยว่าจากการวิจัยระดับโลกพบว่าเป็นเครื่องใช้ที่สกปรกที่สุดในอันดับแรกเลยทีเดียว รีโมทกลายเป็นแหล่งเชื้อโรคที่เราควรทำความสะอาดทุกวัน โดยการใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดเช็ด หรือถ้าให้ดีใช้สำลีชุบแอลกอฮอล์บีบให้แห้งแล้วเช็ด ก็จะช่วยให้รีโมทสะอาดแบบไม่ทำให้รีโมทเสียอีกด้วย

     “ตู้เสื้อผ้า วัสดุที่ใช้ทำก็มีส่วนส่งเสริมให้เกิดความสกปรก ฝุ่นจับ กลิ่นอับ และความชื้นได้แตกต่างกันออกไป ยิ่งถ้าเป็นตู้ที่มีเสื้อผ้าถูกแขวนทิ้งไว้นาน ๆ แน่นๆ มาเจอเสื้อผ้าสะอาดที่มีอุณหภูมิอบอุ่น บวกกับความชื้นพอเหมาะ ก็เป็นที่มาของพวกสิ่งสกปรกจำพวกเชื้อรา หรือแบคทีเรียที่เรามองไม่เห็นได้เช่นกัน ถ้าตู้เสื้อผ้าแน่นมากทางแก้ก็คือการรื้อเสื้อผ้าออกไปบริจาค หรือ ทิ้ง!! เพื่อให้ตู้โล่ง ช่วยให้มีอากาศถ่ายเทได้ดี

 

     คราวนี้ก็มาถึง ใต้ใยผ้า กันบ้าง คุณรู้มั้ยมีอะไรอยู่ แล้วเชื่อมั้ยว่าผ้าที่เราใส่ทุกวันนี่ล่ะคือตัวการสะสมสิ่งสกปรกต่างๆ ได้ดีจริงๆ  ทั้งแบบมองเห็นและมองไม่เห็น และยิ่งถ้าเราเป็นคนมีพฤติกรรมซักผ้ากลางคืน หรือมีข้อจำกัดของพื้นที่ตากผ้า ต้องตากผ้าในที่ร่ม ไม่โดนแดด ซึ่งเป็นที่มาของกลิ่นอับหรือสิ่งสกปรกที่มองไม่เห็นอย่าง “แบคทีเรีย” ได้

     ผงซักฟอกที่ใช้ต้องจัดการกลิ่นอับที่เกิดจากแบคทีเรียได้จริงๆ เพราะแบคทีเรียเป็นสิ่งมีชีวิตเล็กๆ ที่กำจัดยาก ต้องเลือกผงซักฟอกที่มีความเชี่ยวชาญด้านการยับยั้งแบคทีเรียได้ดีจริงๆ อย่าง เปา ซิลเวอร์ นาโน Xpert ที่มีเทคโนโลยี “ซิลเวอร์ นาโน” ที่จากผลงานวิจัยระดับโลกยืนยันว่าอนุภาคซิลเวอร์ นาโน มีขนาดเล็กกว่าแบคทีเรีย สามารถซอกซอนลึกถึงเส้นใยผ้า ยับยั้งแบคทีเรียได้ดีกว่า เท่ากับจัดการได้ลึกถึงต้นเหตุของกลิ่นเหม็นอับบนเสื้อผ้าได้จริง ... ทีนี้ต่อให้ตู้เสื้อผ้าเราจะแน่น แต่รับรองกลิ่นอับล้นตู้ไม่มี ผ้าหอมสะอาดสดชื่นทั้งตู้แน่นอน


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook