โซเชียลเสียงแตก ดราม่าแท็กซี่ไล่ "ศรราม น้ำเพชร" พระเอกลิเกดังลงจากรถ

โซเชียลเสียงแตก ดราม่าแท็กซี่ไล่ "ศรราม น้ำเพชร" พระเอกลิเกดังลงจากรถ

โซเชียลเสียงแตก ดราม่าแท็กซี่ไล่ "ศรราม น้ำเพชร" พระเอกลิเกดังลงจากรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิพากษ์วิจารณ์แตกออกเป็น 2 ฝ่าย คลิปพระเอกลิเก "ศรราม น้ำเพชร" ถูกโชเฟอร์แท็กซี่ไล่ลงกลางทาง เพราะขัดสมาธิขับรับ เหตุเปิดเพลงออกลำโพงและพูดคุยกันเสียงดัง

พระเอกลิเกชื่อดัง "ศรราม น้ำเพชร" แชร์ภาพเหตุการณ์ที่ประสบเหตุกับตัวเอง หลังเผชิญหน้ากับโชเฟอร์แท็กซี่หัวร้อน ด่าทอและไล่ลงจากรถ เพราะเปิดเพลงจากมือถือระหว่างกำลังนั่งโดยสารอยู่เบาะหลังรถ กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกโซเชียลมีเดีย ที่มีการวิเคราะห์แตกต่างกันไปต่างๆ นานา

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้น พระเอกลิเกชื่อดังได้แชร์คลิปเหตุการณ์ขณะกำลังนั่งแท็กซี่คันหนึ่งกับเพื่อนในคณะลิเก คลิปนี้ถูกโพสต์แชร์ลงบนเฟซบุ๊กของตัวเอง Sornram Aneklap ที่มีผู้คนติดตามมากกว่า 2 แสนคน ขณะเกิดเหตุกำลังนั่งแท็กซี่ไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ระหว่างทางเพื่อนได้เปิดเพลงจากโทรศัพท์มือถือ แท็กซี่ก็เปิดวิทยุเสียงดังแข่งเพื่อฟังข่าว ทำให้เพื่อนต้องปิดเพลงลง

จากนั้นโชเฟอร์แท็กซี่ก็ถามกลับมาว่า คุณจะเปิดเพลงเสียงดังทำไม ถ้าคุณจะฟังเพลงก็ได้ แต่ผมก็จะฟังข้าว หรือคุณจะลงจากรถไปเลยก็ได้นะ ผมไม่เอาเงิน คุณฟังเพลงทำให้ผมไม่มีสมาธิในการขับรถ และทั้งนั้น ศรราม น้ำเพชร กับเพื่อน ก็เปลี่ยนมาคุยเรื่องอาการป่วยของพ่อแม่ ก่อนที่แท็กซี่จะหันมาถามอีกว่า จะพูดคุยอะไรกันนักหนา ไม่มีสมาธิในการขับรถ ก่อนจะกลายเป็นภาพในคลิปที่ถูกแชร์ลงในเฟซบุ๊ก ในช่วงท้ายโชเฟอร์แท็กซี่ยืนยันจะไม่เอาเงิน พร้อมกับโยนเงินที่จ่ายให้ลงมาจากรถด้วย

ทั้งนี้ หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีความคิดเห็นจากโลกโซเชียลมีเดียแตกต่างกันออกเป็น 2 ฝ่าย บางมุมมองว่าแท็กซี่จุกจิกและละเมิดสิทธิของผู้โดยสารมากเกิดขึ้น แค่เพียงคุยกันบนรถก็เป็นสิทธิ์ที่ทำได้ ซึ่งทางพระเอกลิเกหนุ่มก็ยืนยันว่าไม่ได้พูดคุยอะไรกันเสียงดังเลย

แต่ในอีกมุมก็มองว่า ฝ่ายพระเอกลิเกกับเพื่อนทำไม่เหมาะสมก่อน ด้วยการเปิดเพลงออกลำโพงโทรศัพท์มือถือ ทั้งที่ควรจะใส่หูฟังเพื่อฟังเป็นการส่วนตัวมากกว่า นั่นอาจจะส่งผลทำให้โชเฟอร์แท็กซี่รำคาญใจและรบกวนสมาธิในการขับรถตามที่เขาได้กล่าวมา ทำให้ยังเป็นประเด็นถกเถียงอยู่

ขณะที่ สำนักข่าวอัมรินทร์ทีวี ได้สอบถามไปยัง นายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกองตรวจการ กรมการขนส่งทางบก ถึงกรณีดังกล่าว โดยบอกว่าเหตุการณ์แบ่งออกเป็น 2 กรณี คือ ถามว่าเปิดเพลงเสียงดัง แท็กซี่สามารถบอกให้ผู้โดยสาร ปิดเพลงได้หรือไม่ คำตอบคือได้ เนื่องจากมีกฎหมายรองรับว่าด้วยเรื่องกรณีที่ผู้โดยสารส่งเสียงอันเป็นการรบกวน และทำให้แท็กซี่ไม่มีสมาธิในการขับรถ เพราะกฎหมายคำถึงความปลอดภัยที่จะเกิดขึ้น

ส่วนหากข้อประเด็นที่ว่าแท็กซี่ที่ไล่ผู้สารลงจากรถ แล้วใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมนั้นผิดหรือไม่ คำตอบคือผิด เพราะทางกรมขนส่งทางบก มีกฎหมายอย่างชัดเจน แท็กซี่ต้องส่งผู้โดยสารตามที่มีการกำหนดเอาไว้ตั้งแต่ต้น ถ้าไม่ปฏิบัติตาม มีโทษปรับ 1,000 บาท ส่วนที่ใช้ถ้อยคำไม่สภาพมีความผิด ปรับอีก 1,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook