เปิดผลงานแม่มะลิ "ซูซี่ สุษิรา" เกือบเป็นนางเอกที่ถูกลืม 10 ปี มีละครแค่ 7 เรื่อง

เปิดผลงานแม่มะลิ "ซูซี่ สุษิรา" เกือบเป็นนางเอกที่ถูกลืม 10 ปี มีละครแค่ 7 เรื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่มะลิ หรือ ท้าวทองกีบม้า แม่หญิงคนสวยในละครบุพเพสันนิวาส ซึ่งรับบทโดยนักแสดงสาว "ซูซี่ สุษิรา" ต้องบอกว่าเธอเล่นได้ดีมากและมีความสง่างามในชุดแต่งกายมากเช่นกัน ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม พี่หมื่นโป๊ป ธนวรรธน์ ถึงได้แอบปลื้มแอบมองอยู่ห่างๆ 

เพราะความดังของ ละครบุพเพสันนิวาสส่งผลให้ตัวละครถูกพูดถึงและอยากรู้จักประวัติทั้งที่เป็นประวัติศาสตร์และอยากรู้จักตัวจริงของคนที่รับบทนั้นๆ  

หากพูดถึงตามประวัติศาสตร์ไทย แม่มะลิ หรือ ท้าวทองกีบม้า มีตัวตนจริงมีชื่อเต็มว่า มารีอา กูโยมาร์ เด ปิญญา แต่เป็นที่รู้จักในชื่อ มารี กีมาร์ มีเชื้อสายโปรตุเกส, เบงกอล และญี่ปุ่น เป็นธิดาคนโตของ ฟานิก กูโยมาร์ บิดามีเชื้อสายโปรตุเกส, ญี่ปุ่น และเบงกอล ที่อพยพมาจากอาณานิคมโปรตุเกสในเมืองกัว กับมารดาชื่อ อูร์ซูลา ยะมะดะ  

ท้าวทองกีบม้า มีชีวิตอยู่ในช่วงกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย เป็นภรรยาของ เจ้าพระยาวิชเยนทร์ (คอนสแตนติน ฟอลคอน) ขุนนางกรีกที่รับราชการในรัชกาลสมเด็จพระนารายณ์มหาราช และตำแหน่งท้าวทองกีบม้า ได้มาจากการมีชื่อเสียงจากการปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าห้องเครื่องต้นวิเสทในราชสำนัก เป็นแม่หญิงที่สามารถประดิษฐ์ขนมไทยงดงาม อาทิ ทองหยิบ, ทองหยอด, ฝอยทอง, ทองม้วน ซึ่งเป็นขนมที่ได้รับอิทธิพลมาจากโปรตุุเกส

นั่นเป็นเรื่องราวของตัวละครและประวัติศาสตร์ มาดูชีวิตจริงของ ซูซี่ สุษิรา แน่นหนา กันบ้าง หากจะนับกันจริงๆ แล้ว เธออยู่ในวงการบันเทิงบันเทิงมาตั้งแต่อายุ 13 เริ่มต้นด้วยการถ่ายโฆษณา ด้วยหน้าตาที่สวยเป็นเอกลักษณ์ทำให้ ซูซี มีโอกาสได้เข้าวงการบันเทิงแบบเต็มตัวอีกครั้ง เมื่อปี 2551 เล่นละครเรื่องแรกเรื่อง สื่อรักชักใยอลวน  และตามมาอีกคือปีละเรื่องเท่านั้น จากนั้นเว้นวรรคไปอีกหลายปีจนหลายคนแทบจะลืมไปเลยว่า เธอเป็นนางเอกของช่อง 3  

แต่จะเห็นว่าช่วงหนึ่งของ ซูซี่ กับชีวิตในวงการบันเทิงเธอหายหน้าหายตาไปพักใหญ่ๆ จนบางคนลืมหน้าสวยๆ ของนางเอกคนนี้ไปเลย สาเหตุที่เธอเลือกเดินอีกเส้นทางก็เพราะเธอให้ความสำคัญกับการศึกษาเป็นอย่างมาก และอีกหนึ่งบทบาทคือเธอกลับไปช่วยดูแลธุรกิจของบ้านที่ในจังหวัดเชียงใหม่

กระทั่งมาในปี 2561 ถือเป็นปีทองของ "ละครบุพเพสันนิวาส" โด่งดังเป็นพลุแตกเรตติ้งกระฉูดมากสุดที่สุดในปฐพี และ ซูซี่ ที่ได้มาร่วมแสดงด้วยนั้นต้องบอกว่าเป็นบุพเพสันนิวาสจริงๆ   

ผลงานของ ซูซี่ นอกจากเล่นละครด้วยเธอยังมีงานถ่ายแบบสุดเซ็กซี่ออกมาให้เห็นกันอีกด้วย แซ่บเบอร์ไหนลองคลิกดู >>>แทบลืมภาพแม่มะลิ ชีวิตจริง ซูซี่ สุษิรา แซ่บจนปรอทแตก

 

 

  

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เปิดผลงานแม่มะลิ "ซูซี่ สุษิรา" เกือบเป็นนางเอกที่ถูกลืม 10 ปี มีละครแค่ 7 เรื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook