แชร์ว่อน! ลูกน้ำยั้วเยี้ยในถ้วยฟองน้ำติดแสตมป์ที่ไปรษณีย์เชียงใหม่

แชร์ว่อน! ลูกน้ำยั้วเยี้ยในถ้วยฟองน้ำติดแสตมป์ที่ไปรษณีย์เชียงใหม่

แชร์ว่อน! ลูกน้ำยั้วเยี้ยในถ้วยฟองน้ำติดแสตมป์ที่ไปรษณีย์เชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลแห่แชร์คลิปลูกน้ำดิ้นยั้วเยี้ยน่าขยะแขยงเต็มถ้วยฟองน้ำติดซองจดหมายและแสตมป์ ที่ให้บริการลูกค้าในที่ทำการไปรษณีย์กลางเมืองเชียงใหม่ ขณะที่คนส่วนใหญ่ยังใช้บริการปกติโดยไม่ทันสังเกต

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 61 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปภาพวิดีโอเป็นภาพลูกน้ำจำนวนมาก ดิ้นไปมาอยู่ในแท่นฟองน้ำอย่างน่าขยะแขยง โดยระบุว่า แท่นฟองน้ำดังกล่าวนั้นอยู่ในที่ทำการไปรษณีย์ศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมบรรยายข้อความว่า “วอนไปรษณีย์ ศรีภูมิ ช่วยดูแลความสะอาดหน่อยครับ #สิ่งมีชีวิตเล็กในถ้วยน้ำแตะกาวติดซองจดหมาย #น่ากลัว”

โดยหลังจากที่มีการเผยแพร่โพสต์ดังกล่าว ปรากฏว่ามีผู้ใช้โซเชียลมีเดียพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เกี่ยวกับการดูแลรักษาความสะอาดภายในที่ทำการไปรษณีย์ ทั้งที่ในแต่ละวันมีผู้คนหมุนเวียนเข้าไปใช้บริการตลอด

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบและสังเกตการณ์ที่ที่ทำการไปรษณีย์ศรีภูมิ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ กลางเมืองเชียงใหม่ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 มี.ค. 61 พบว่า เบื้องต้นมีประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าไปใช้บริการไปรษณีย์อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่จากการตรวจสอบที่แท่นฟองน้ำ ซึ่งมีลักษณะเป็นภาชนะที่มีฟองน้ำอยู่ตรงกลางและใส่น้ำไว้ เพื่อใช้สำหรับเอานิ้วแตะน้ำแล้วนำไปลูบแถบกาวปิดผนึกซองจดหมายหรือซองไปรษณีย์ รวมทั้งแสตมป์ พบว่ามีการจัดเตรียมไว้ให้บริการอยู่ด้วยกันหลายอัน โดยที่ผู้ใช้บริการยังคงใช้งานแท่นฟองน้ำตามปกติ และไม่ทันได้สังเกตเห็นความผิดปกติแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ยังพบด้วยว่า บางรายใช้นิ้วมือแตะลงไปที่ฟองน้ำแล้วนำมาแตะที่ริมฝีปากหรือลิ้นอีกครั้ง ก่อนที่จะลูบแถบกาวเพื่อปิดผนึกซองจดหมาย จากการสังเกตพบว่า ฟองน้ำแต่ละอันดูค่อนข้างเก่า ผ่านการใช้งานมานาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พบว่ามีสิ่งมีชีวิตที่ดูคล้ายลูกน้ำเป็นจำนวนมากดิ้นอยู่ทั้งในฟองน้ำและน้ำ ตามที่มีผู้โพสต์

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แชร์ว่อน! ลูกน้ำยั้วเยี้ยในถ้วยฟองน้ำติดแสตมป์ที่ไปรษณีย์เชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook