รมต.ว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยกการประชุมใหญ่ สปอร์ต แอคคอร์ด 2018 เป็นงานไฮไลท์ในปีนี้

รมต.ว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยกการประชุมใหญ่ สปอร์ต แอคคอร์ด 2018 เป็นงานไฮไลท์ในปีนี้

รมต.ว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยกการประชุมใหญ่ สปอร์ต แอคคอร์ด 2018 เป็นงานไฮไลท์ในปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยกการประชุมใหญ่ สปอร์ต แอคคอร์ด 2018 เป็นงานไฮไลท์สำคัญในปีนี้

     นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำทีมการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โปรโมทสปอร์ตทัวริซึมของไทย ในงานท่องเที่ยวระดับโลก ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ยกการประชุมใหญ่ สปอร์ต แอคคอร์ด 2018 และโมโตจีพี เป็น 2 งานไฮไลท์สำคัญในปีนี้ ซึ่งมีผู้เข้าชมงานให้ความสนใจล้นหลาม ขณะที่ ยูโรสปอร์ต ช่องกีฬาดัง เกาะติดโมโตจีพี ครั้งแรกในไทย บุกสัมภาษณ์รัฐมนตรีวีระศักดิ์ นำไปเผยแพร่ทั่วโลก 

     นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยหลังนำทีมการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งมีนายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการกกท. ร่วมคณะ โปรโมทโครงการสปอร์ตทัวริซึม กีฬาเชิงท่องเที่ยว ของไทย ในงานท่องเที่ยวระดับโลก (International Tourism Bores-ITB 2018) ระหว่างวันที่ 7-11 มีนาคม 2561 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ว่า โครงการสปอร์ตทัวริซึม หรือ กีฬาเชิงท่องเที่ยว ยังคงได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งมาจากหลากหลายชาติ เป็นจำนวนมากเช่นเดิม 

     รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า สำหรับในปีนี้ มี 2 งานใหญ่ที่ถือว่าเป็นไฮไลท์สำคัญ คือ การที่ไทย จะเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมระดับโลก สมัชชาสหพันธ์กีฬานานาชาติ สปอร์ตแอคคอร์ด 2018 ระหว่างวันที่ 15-20 เมษายนนี้ ที่โรงแรมเซนทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ โดยงานนี้จะมีผู้นำกีฬาของโลก ไม่ว่าจะเป็น คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี สหพันธ์กีฬานานาชาติ สหพันธ์กีฬาเอเชีย ในทุก ๆ กีฬา มาร่วมการประชุมในหัวข้อที่น่าสนใจ มากกว่า 1,000 คน และไม่เพียงแค่นั้น ไทยเรายังจะเพิ่มกิจกรรมพิเศษเข้าไปอีก ได้แก่ การจัดกีฬาสาธิตกีฬา และนิทรรศการกีฬา ซึ่งประชาชนทั่วไป รวมถึงนักท่องเที่ยว สามารถเข้าชมได้ ที่ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 17-19 เมษายนนี้

     “ส่วนอีกงาน เป็นการแข่งขันรถจักรยานยนตร์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2018 สนามที่ 15 ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งทางกกท. ก็ได้นำการแข่งขันรายการนี้มาโปรโมทให้คนทั่วโลกได้รับทราบ โดยผม มองว่าการแข่งขันรายการนี้เป็นอีเวนท์ที่ยิ่งใหญ่มาก มีคนทั่วโลกกว่า 600 ล้านคนที่ให้ความสนใจรับชม การที่เรามาเสนอในงานนี้ ก็จะช่วยบอกให้สังคมกีฬาโลกได้รับรู้อีกทางหนึ่ง และแน่นอนว่า ไทยเราเป็นเจ้าภาพในสนามที่ 15 จากทั้งหมด 19 สนาม ก็เชื่อว่าจะเป็นการแข่งขันที่เข้มข้น เพราะเข้าสู่ช่วงท้าย ๆ ที่จะต้องมีการขับเคี่ยวเพื่อแย่งตำแหน่งแชมป์ในปีนี้กัน" นายวีระศักดิ์ กล่าว 

    ทั้งนี้ ในงานท่องเที่ยวระดับโลก (International Tourism Bores-ITB 2018) ระหว่างวันที่ 7-11 มีนาคม 2561 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ได้มีทีมงาน ยูโรสปอร์ต ช่องกีฬาดัง มาเกาะติดสถานการณ์ การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโมโตจีพี 2018 ครั้งแรกของไทยด้วย โดยบุกสัมภาษณ์นายวีระศักดิ์ ถึงความพร้อม ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยืนยันว่า ประเทศไทยพร้อมแล้วสำหรับงานนี้ และยินดีต้อนรับแฟนกีฬา แฟนมอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลก ที่จะเข้ามาชมการแข่งขันครั้งนี้ด้วยความยินดี

     นอกจากนี้ ภายในงาน กกท. ยังได้โปรโมทกิจกรรมสปอร์ตทัวริซึม ที่จะเกิดขึ้นตลอดปีนี้ให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับทราบด้วย เช่น การแข่งขันมวยไทยลีก, สุดสวยมวยไทยโลก และจักรยานทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ เป็นต้น รวมไปถึงยังได้นำเสนอความพร้อมของศูนย์ฝึกกีฬาทั่วประเทศไทย ที่กกท. หัวหมาก, จังหวัดสระบุรี, จังหวัดเชียงใหม่, จังหวัดนครราชสีมา, จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดสงขลา ที่พร้อมรองรับความต้องการของประเทศต่าง ๆ ที่สนใจมาเก็บตัวในไทย 

 


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook