ลุงกินซุปปลาไม่เขี่ยก้าง เกิดติดค้างรูทวาร หมอดึงออกกว่าร้อยชิ้น

ลุงกินซุปปลาไม่เขี่ยก้าง เกิดติดค้างรูทวาร หมอดึงออกกว่าร้อยชิ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุงชาวจีนกินซุปปลาไม่เลือกก้าง เกิดติดค้างในรูทวารหนัก หมออึ้งดึงออกมานับได้กว่าร้อยชิ้น

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ คุณลุงชาวจันวัย 63 ปีคนหนึ่งในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ได้ทานซุปปลาคล้ายปลาตะเพียนที่ต้มเองไปจำนวน 2 ชาม โดยไม่ได้เลือกก้างปลาออก ซึ่งก้างปลานั้นไม่ได้ย่อยสลายไปในกระเพาะแต่กลับติดค้างอยู่ภายในไส้ตรง แพทย์ต้องใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงจะดึงก้างปลานั้นออกมากจากรูทวารของคุณลุง ซึ่งนับได้ถึง 100 กว่าชิ้น ทำเอาแพทย์ถึงกับตกใจ

รายงานระบุว่า เนื่องจากปลาในซุปนั้นค่อนข้างตัวเล็ก ก้างปลายิ่งเล็กมาก คุณลุงจึงทานลงไปทั้งเนื้อปลาและก้างปลา จนต่อมาเกิดเจ็บปวดที่ก้นอย่างรุนแรงขณะพยายามขับถ่าย อีกทั้งยังมีเลือดออก จึงรีบไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล

หลังจากแพทย์ทำซีทีสแกนก็พบว่ามีก้อนลึกลับและมีปลายแหลมบางอย่างอยู่ภายในไส้ตรงของคุณลุง เมื่อแพทย์สอบถามก็ทราบว่าไม่กี่ก่อนหน้านี้คุณลุงได้ทานเนื้อปลาโดยไม่ได้เลือกก้างออก

นอกจากบรรดาแพทย์ที่ทำการรักษาจะพากันตกใจแล้ว ตัวคุณลุงเองคิดไม่ถึงเช่นกัน โดยแพทย์ได้ทำการดึงก้างปลาส่วนใหญ่ออกมาจากรูทวารของคุณลุงเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังมีเศษก้างปลาเล็กๆ อีกจำนวนหนึ่งค้างอยู่ในไส้ตรง ซึ่งแพทย์ไม่สามารถดึงออกมาได้เนื่องจากกลัวว่าจะทำให้หลอดเลือดฉีกขาด

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันแพทย์ได้ให้คุณลุงคนดังกล่าวกลับไปพักฟื้นต่อที่บ้านแล้ว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook