ระทึก หญิงอินเดียเดินริมถนน ถูกวัวพุ่งขวิดร่างลอยละลิ่ว

ระทึก หญิงอินเดียเดินริมถนน ถูกวัวพุ่งขวิดร่างลอยละลิ่ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า (13 มี.ค.) เกิดเหตุไม่คาดฝันขณะหญิงชาวอินเดียคนหนึ่งเดินอยู่ริมถนน ถูกวัวพุ่งขวิดจนตัวลอยละลิ่วขึ้นไปในอากาศก่อนตกกระแทกพื้นอย่างจัง สร้างความตื่นตกใจให้แก่ผู้คนที่เห็นเหตุการณ์ไม่น้อย

รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองภารุช รัฐคุชราต ในคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นหญิงคนดังกล่าวสวมชุดสีเหลืองกำลังเดินอยู่ริมถนนที่มีการจราจรพลุกพล่าน ก่อนวัวสีดำตัวนั้นจะพุ่งเข้าขวิดเธอจากทางด้านหลังจนตัวลอยขึ้นไปในอากาศสูงราว 10 ฟุต แล้วตกลงกระแทกพื้นอย่างจัง

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า หลังเกิดเหตุมีผู้คนที่เห็นเหตุการณ์รีบเข้าช่วยเหลือและนำตัวเธอส่งโรงพยาบาล โดยเธอได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

ทั้งนี้ ที่อินเดีย วัวได้รับการเคารพบูชาเป็นเทพเจ้า ถือเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อของศาสนาฮินดู ซึ่งเป็นเรื่องที่จะออกมาเดินเพ่นพ่านบนถนน ในอินเดียมีวัวอยู่ราว 200 ล้านตัว และรัฐบาลมีกฎหมายกฎห้ามฆ่าวัวเหล่านั้น หากฝ่าฝืนจะต้องได้รับโทษหนัก ซึ่งนี่ทำให้วัวในแต่ละพื้นที่มีจำนวนมากเกินไป บางพื้นที่มีวัวจรจัดนับหมื่นตัวเดินพ่านพ่านอยู่บนถนน

อย่างไรก็ตาม ที่อินเดีย เหตุการณ์วัวเข้าจู่โจมทำร้ายคนก็มีให้พบเห็นได้บ่อยครั้ง ก่อนหน้าไม่นานนี้ก็มีนักท่องเที่ยวหญิงชาวอังกฤษคนหนึ่งไปร้องเพลงใส่วัวจรจัดจนวัวนั้นเกิดอารมณ์ไม่ดีขึ้นมา พุ่งเข้าชนจนตัวลอยได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook