คนแห่ขอเลขเด็ด ศาลาผีเฮี้ยนวัดบ้านแก พบจอมปลวกใต้ถุน

คนแห่ขอเลขเด็ด ศาลาผีเฮี้ยนวัดบ้านแก พบจอมปลวกใต้ถุน

คนแห่ขอเลขเด็ด ศาลาผีเฮี้ยนวัดบ้านแก พบจอมปลวกใต้ถุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 มี.ค.) จากกรณีศาลาผีเฮี้ยน บริเวณวัดบ้านแก ตำบลศรีพราน อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง ที่มีเรื่องเล่ากล่าวขานกันว่ามีผีสิงอยู่ในศาลาการเปรียญแสดงความเฮี้ยน จนชาวบ้านพากันหวาดผวาไม่กล้าเข้าใกล้บริเวณ พระสงฆ์ไม่กล้าเข้าไปทำความสะอาดและปล่อยทิ้งไว้จนกว่าจะมีคนตาย แล้วเข้าไปทำความสะอาดเพื่อจัดงานตามประเพณีและศาสนา

แต่หากที่คนเข้าไปทำความสะอาดก่อนจะมีคนตายเมื่อไหร่ ก็จะพบว่ามีคนตายตามเป็นประจำ และยังมีชาวบ้านพบเห็นรถจักรยานยนต์วิ่งหายเข้าไปในใต้ถุนศาลาการเปรียญเป็นประจำ แต่ไม่มีกลับออกมา และยังพบว่าที่บริเวณใต้ถุนศาลการเปรียญยังมีจอมปลวกขนาดใหญ่สูงกว่า 3 เมตร รูปทรงคล้ายเศียรฤาษี

ด้าน พระสมชาย ธรรมรโส พระลูกวัดบ้านแก เล่าให้ฟังว่า เป็นเรื่องแปลกและจริงที่เห็นกันมานานแล้วที่ว่า หากมีการทำความสะอาดศาลากาลเปรียญก่อนจะมีการจัดงานศพก็จะพบว่ามีคนตายตามเป็นประจำ จึงปล่อยศาลาการเปรียญทิ้งไว้ให้สกปรก หากมีคนตายเมื่อไหร่ก็มาร่วมกันทำความสะอาดเพื่อประกอบพิธี และถ้าหากชาวบ้านทำความสะอาดก่อนก็จะพบว่ามีคนตายเป็นประจำ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่แปลกมาก

โดยศาลาการเปรียญดังกล่าวนั้นสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2512 ส่วนเมรุนั้นสร้างต่อมาในปี พ.ศ. 2528 ซึ่งเป็นศาลาการเปรียญที่สร้างติดอยู่กับเมรุ และมีชาวบ้านพบเห็นการขับรถขี่จักรยานยนต์เข้าหายไปบริเวณใต้ถุนศาลาเป็นประจำ รวมทั้งมีคนจำนวนมากนั่งล้อมวงคุยกันอยู่บริเวณโดยรอบเมรุก่อนจางหายไปเป็นประจำ

ต่อมาทางด้าน พระครูสุตานุยุต เจ้าอาวาสวัดบ้านแก ได้มีการปรับปรุงพื้นที่และศาลาการเปรียญและพื้นที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ชาวบ้านเข้าวัดทำบุญมากขึ้น รวมทั้งการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนผี แผ่สวนบุญส่วนกุศลให้แก่ทางวิญญาณที่อาศัยอยู่ในบริเวณศาลาการเปรียญแห่งนี้ รวมทั้งจัดทำการเผาข้าวหลามเป็นงานประเพณีเชื่อมความสัมพันธไมตรีระหว่างหมู่บ้าน เป็นการพาชาวบ้านเข้าวัดทำบุญมากขึ้น 

จนกระทั่งเรื่องความกลัวความเฮี้ยนความกลัวของศาลาผีเฮี้ยนเริ่มจางหายไปตามกาลเวลา และยังพบว่าใต้ถุนศาลาการเปรียญมีจอมปลวกขนาดใหญ่สูงกว่า 3 เมตร รูปทรงคล้ายเศียรฤาษี และศาลเพียงตาให้ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ดกันต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ คนแห่ขอเลขเด็ด ศาลาผีเฮี้ยนวัดบ้านแก พบจอมปลวกใต้ถุน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook