ครอบครัวอโหสิ คุณตาซาเล้งอาการปลอดภัยแล้ว แต่จำเหตุการณ์ไม่ได้

ครอบครัวอโหสิ คุณตาซาเล้งอาการปลอดภัยแล้ว แต่จำเหตุการณ์ไม่ได้

ครอบครัวอโหสิ คุณตาซาเล้งอาการปลอดภัยแล้ว แต่จำเหตุการณ์ไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมคุ้มครองสิทธิ และเสรีภาพ เข้าเยี่ยม และให้ความช่วยเหลือ คุณตาขับรถซาเล้งวัย 80 ปี ที่ถูกวัยรุ่นทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ครอบครัวอโหสิกรรมให้กับคู่กรณี

นายเกิดโชค เกษมวงศ์จิตร รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิ และเสรีภาพ เข้าเยี่ยม นายจรูญ มีพันธ์ อายุ 82 ปี  คุณตาขับรถซาเล้งเก็บขยะขาย ที่ถูก นายนราธร อายุ 21 ปี ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ หลังไม่พอใจที่ขับรถจักรยานยนต์เฉี่ยวรถซาเล้งจนรถตนเองล้มคว่ำลง ภายในซอยชานเมืองแยก 2 ประชาสงเคราะห์ ย่านดินแดง โดยมอบกระเช้าดอกไม้ให้กับภรรยา และลูกสาวผู้เสียหาย

นางสาววนิดา ลูกสาวคุณตา ระบุว่า อาการของพ่อมีบาดแผลคิ้วขวาแตก เบื้องต้นปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องเฝ้าระวังเรื่องความดันที่ยังไม่ปกติ และยังคงสูงอยู่ จนถึงตอนนี้พ่อยังจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ เพราะ พ่อมีการหลงลืมอยู่ก่อนแล้ว พร้อมยอมรับว่า หลังเห็นคลิป รู้สึกโกรธคู่กรณีมากและจะเอาเรื่องถึงที่สุด แต่เมื่อคู่กรณีมากราบขอโทษและยอมรับผิด โดยอ้างว่าทำไปเพราะความเมา และบันดาลโทสะ พร้อมทั้งยินดีชดใช้ และดูแลค่าเสียหายทั้งหมด ตนและครอบครัวจึงอโหสิกรรมให้ ที่ผ่านมาเคยขอให้พ่อเลิกขับซาเล้ง แต่คุณพ่อไม่ยอม หลังจากนี้เตรียมจะย้ายไปเช่าบ้านอยู่ที่จังหวัดลพบุรี เพื่อไม่ให้พ่อออกไปขับซาเล้งอีก

ด้านนายเกิดโชค รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ระบุว่า วันนี้มาเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559 โดยจะให้ทำเรื่องเพื่อเสนอคณะกรรมการพิจารณาช่วยเหลือ โดยสิทธิตามพระราชบัญญัติ คือ ค่าใช้จ่ายที่จำเป็นในการรักษาพยาบาลให้เท่าที่จ่ายจริงไม่เกิน 40,000 บาท ค่าฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจไม่เกิน 20,000 บาท ค่าขาดประโยชน์ทำมาหาได้ในระหว่างที่ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ตามปกติให้จ่ายในอัตราค่าจ้างขั้นต่ำเป็นระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ไม่สามารถทำงานได้ ค่าตอบแทนความเสียหายอื่นๆ ให้จ่ายเป็นเงินตามจำนวนที่คณะกรรมการเห็นสมควรแต่ไม่เกิน 50,000 บาท และค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับค่าห้องและค่าอาหารวันละไม่เกิน 1000 บาท

ซึ่งในวันนี้เมื่อเสร็จสิ้นการเข้าพบแล้ว จะดำเนินการกลับไปดำเนินการทางเอกสารทันที ขณะที่ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุระบุว่า ส่วนตัวจะเห็นคุณตาขี่รถซาเล้งไปมาเป็นประจำ และคนในซอยจะช่วยเหลือคุณตาเสมอ เพราะคุณตาไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่ในวันเกิดเหตุไม่ทราบว่าวัยรุ่นคนดังกล่าวมีปัญหาอะไรกับคุณตามาก่อน แต่เมื่อเห็นเหตุการณ์แล้วก็เข้าไปช่วยกันห้าม ก่อนจะเรียกรถพยาบาลเข้ามาช่วยเหลือคุณตา พร้อมกันนี้ยังฝากถึงวัยรุ่นรายอื่นๆขอให้ใจเย็น เพราะหากเกิดความสูญเสียมากกว่านี้จากอารมณ์ชั่ววูบมันไม่คุ้มกับอนาคต

ส่วนการทำร้ายร่างกาย นายจรูญ มีพันธ์ ลุงขี่ซาเล้ง ที่ปรากฎในคลิปนั้น พันตำรวจเอกกัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ นายนราธร ผู้ต้องหา ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน และให้การรับสารภาพว่าที่ตามมาเตะลุงซาเล้งนั้น เพราะเกิดบันดาลโทสะ หลังจากสอบสวนเสร็จแล้ว ได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย ก่อนจะนำตัวไปผัดฟ้องต่อศาล ก่อนปล่อยตัวกลับบ้านไปก่อน เนื่องจากต้องรอผลการตรวจรักษาจากแพทย์ ว่าลุงขี่ซาเล้งนั้น ถูกทำร้ายร่างกายถึงขั้นได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือไม่ ถ้าผู้เสียหายมีอาการสาหัสก็จะเรียกมาแจ้งข้อหาเพิ่ม ก่อนจะสรุปสำนวนส่งฟ้องต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook