ไม่มีปาฏิหาริย์ ญาติตามหาสาวนิติบุคคลหายตัว 3 วัน พบเป็นศพในคลอง

ไม่มีปาฏิหาริย์ ญาติตามหาสาวนิติบุคคลหายตัว 3 วัน พบเป็นศพในคลอง

ไม่มีปาฏิหาริย์ ญาติตามหาสาวนิติบุคคลหายตัว 3 วัน พบเป็นศพในคลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติประกาศตามหาสาวนิติบุคลหมู่บ้านผ่านสื่อโซเชียล หลังหายตัวลึกลับพร้อมรถจักรยานยนต์ สุดท้ายพบร่างไร้วิญญาณลอยกลางคลองชลประทาน

(15 มี.ค. 61) เมื่อเวลา 14.32 น. เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี ได้รับแจ้งจาก 191 ว่ามีประชาชนพบศพหญิงรูปร่างขาวสวมกางเกงขายาวสีน้ำตาล และสวมเสื้อยีนส์แขนยาวสีฟ้านอนเสียชีวิตคว่ำหน้าอยู่ภายในน้ำคลองชลประทาน ข้างวัดเข้ากรวด หมู่ที่ 15 ตำบลเกาะพลับพลา อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี

ที่เกิดเหตุพบศพของหญิงสาว นอนลอยอยู่บริเวณผิวน้ำในลักษณะคว่ำหน้า โดยที่ศีรษะมีกระเป๋าเป้สะพายด้านหลังลอยขึ้นมาปิดเหนือศีรษะไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปยังฝ่ายสืบสวนเพื่อประสานไปยังบุคคลที่แจ้งศูนย์หายไว้ในห่วง 2-3 วันนี้ เพราะเบื้องต้นจากสภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วอย่างน้อย 3 วัน

ต่อมาปรากฏว่ามีญาติจำนวน 3 คน เดินทางมาดูศพในที่เกิดเหตุ เมื่อเดินเข้าไปยังจุดที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำได้ทำการลากศพมาไว้ที่บริเวณข้างตลิ่ง ถึงกลับปล่อยโฮและยืนยันว่าเป็นลูกสาวของตนเองที่ได้สูญหายไปเมื่อวันอังคารที่ 13 มีนาคม 2561 เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา โดยที่ทางญาติที่เดินทางมากับมารดาของผู้ตายเล่าให้ฟังว่า ผู้ตายชื่อ นางสาวรัชวรรณ อายุ 41 ปี เป็นเจ้าหน้าที่นิติบุคคล ของหมู่บ้านแห่งหนึ่งตำบลเจดีย์หัก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โดยที่ผู้ตายจะขับขี่รถจักรยานยนต์ไปทำงาน ออกจากบ้านช่วงเช้าและจะกลับบ้านในช่วงเย็นของทุกวัน

โดยปกติผู้ตายจะเป็นคนยิ้มแย้มแจ่มใส เมื่อช่วงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา ตนเองเพิ่งได้สอบถามทางผู้ตายว่าทำงานเกี่ยวกับอะไร ถึงได้กลับบ้านค่ำและต้องขับขี่รถจักรยานยนต์ไปไกล ผู้ตายก็ตอบกลับมาว่าทำงานเป็นฝ่ายการเงินของนิติบุคคลที่หมู่บ้าน ในตัวเมืองราชบุรี และจะทราบข้อมูลของบัญชีการเงินทั้งหมด และเมื่อช่วงเย็นของวันอังคารที่ 13 มีนาคม ผู้ตายยังไม่กลับบ้าน ซึ่งสามีและแม่รวมไปถึงญาติก็รอผู้ตายจนพบว่าผิดสังเกต จึงได้พยายามโทรศัพท์ไปหาผู้ตายแต่ก็ไม่ติด จนกระทั่งตัดสินใจเข้าแจ้งความ และได้ประกาศตามหาผ่านหน้าเฟซบุ๊ก เพื่อหวังให้โลกโซเชียลได้ช่วยกันติดตามและแจ้งเบาะแส จนวันนี้มาพบกลายเป็นศพอยู่ในคลองชลประทานดังกล่าว

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ นำร่างของผู้ตายขึ้นมาจากน้ำเพื่อตรวจชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บรายละเอียดร่องรอยการถูกทำร้ายหรือข้อสันนิษฐานของการเสียชีวิตต่างๆ ประกอบกับทางญาติคือแม่ผู้เสียชีวิตยืนยันว่าผู้ตายคือ นางสาวรัชวรรณ บุตรสาวของตนจริง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบกระเป๋าของผู้เสียชีวิตพบมีอุปกรณ์เครื่องใช้ โทรศัพท์เอกสารของผู้ตาย พร้อมทั้งเก็บรวบรวมส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ส่วนศพทางแพทย์เวรโรงพยาบาลราชบุรี ได้ทำการตรวจพิสูจน์ในเบื้องต้นและนำศพส่งยังนิติเวชโรงพยาบาลราชบุรีเพื่อผ่าพิสูจน์ศพถึงสาเหตุของการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้ พ.ต.ท.สุรินทร์ แสงประทุม รอง ผกก.สส.สภ.เมืองราชบุรี ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ออกติดตามรถจักรยานยนต์ของผู้ตายที่สูญหายไปเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้ง ว่าผู้ตายขับขี่รถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุเองหรือเป็นอย่างอื่น ซึ่งก็ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อให้ทางญาติผู้ตายได้สบายใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook