ศาลสั่งคุก 10 ปี "เดอะบิ๊ก" กับพวก คดีปลอมตั๋วแลกเงิน

ศาลสั่งคุก 10 ปี "เดอะบิ๊ก" กับพวก คดีปลอมตั๋วแลกเงิน

ศาลสั่งคุก 10 ปี "เดอะบิ๊ก" กับพวก คดีปลอมตั๋วแลกเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญาสั่งจำคุก เดอะบิ๊ก อดีตประธานสโมสรทีมฟุตบอลเพื่อนตำรวจ กับพวก ปลอมตั๋วแลกเงินแบงก์ฮ่องกง ตุ๋น สกสค.กู้เงินกว่า 2 พันล้านบาท

ศาลอาญา รัชดา อ่านคำพิพากษาคดีปลอมตั๋วเงิน ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา อายุ 43 ปี หรือ เดอะบิ๊ก อดีตประธานสโมสรทีมฟุตบอลเพื่อนตำรวจ ในศึกไทยลีก เจ้าขอฉายา ปาเกียว เมืองไทย และ นายสิทธินันท์ หลอมทอง อายุ 36 ปี กรรมการผู้มีอำนาจบริษัท บิลเลี่ยน อินโนเวเท็ด กรุ๊ป จำกัดร่วมกันเป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันปลอมและใช้ตั๋วเงินปลอม

จากกรณี เมื่อระหว่างวันที่ 27 ธ.ค. 2556 – 21 ก.ค. 2557 จำเลยกับ บริษัทบิลเลี่ยน อินโนเวเท็ด กรุ๊ป จำกัด โดยนายสิทธินันท์ หลอมทอง กรรมการผู้มีอำนาจ และในฐานะส่วนตัว กับพวกของจำเลย ได้ร่วมกันปลอมเอกสารตั๋วแลกเงิน หรือดราฟท์ ทั้งฉบับของธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้ แบงก์กิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด คิดเป็นงินไทย 3,200 ล้านบาท ไปแสดงต่อสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) กระทรวงศึกษาธิการ ผู้เสียหาย จนหลงเชื่อว่า เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันตั๋วสัญญาใช้เงินของ บริษัท บิลเลี่ยนฯ จำนวน 2,100 ล้านบาท ที่จำเลยกับพวกร่วมกันนำมาหลอกขายให้ สกสค. ทำให้ สกสค.เชื่อว่า พวกจำเลยสามารถหาหลักทรัพย์ที่มีความน่าเชื่อถือ กระทั่งคณะกรรมการบริหารกองทุนเงินสนับสนุนพิเศษและส่งเสริมความมั่นคงตามโครงการสวัสดิการเงินกู้ ชพค.ยึดถือไว้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน

ศาลพิเคราะห์คำเบิกความ และพยานหลักฐานที่โจทก์-จำเลย นำสืบหักล้างกันแล้วเห็นว่า การกระทำของจำเลยทั้งสองเป็นความผิดร่วมกันปลอมและใช้ตั๋วเงินปลอมนั้นเอง พิพากษาลงโทษฐาน จำคุกจำเลยทั้งสองไว้คนละ 10 ปี

ภายหลังศาลมีคำพิพากษาแล้ว ปรากฏว่านายสัมฤทธิ์ หรือ เดอะบิ๊ก อดีตประธานสโมสรฟุตบอลทีมเพื่อนตำรวจ และนายสิทธินันท์ ถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook