ใหม่ ดาวิกา เปิดความรู้สึก ตัดผมสั้นสุดในชีวิตเพื่อบริจาคให้ผู้ป่วยโรคมะเร็ง

ใหม่ ดาวิกา เปิดความรู้สึก ตัดผมสั้นสุดในชีวิตเพื่อบริจาคให้ผู้ป่วยโรคมะเร็ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตัดสินใจหั่นผมที่ดูแลอย่างดีมาตลอดทั้งชีวิตให้สั้นลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับนางเอกสาว “ใหม่ ดาวิกา” โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนให้ฟังว่า สาเหตุที่ทำให้เธอต้องเปลี่ยนลุกและยอมตัดผมสั้นขนาดนี้ เพราะเป็นความตั้งใจนานแล้วที่อยากจะบริจาคเส้นผมเพื่อนำไปทำวิกให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็ง ซึ่งหลังจากตัดเสร็จก็รู้สึกแปลกๆ แต่ก็ชอบกับการได้ไว้ผมสั้นบ้าง เนื่องจากตลอดชีวิตที่ผ่านมาไม่เคยตัดผมสั้นขนาดนี้เลย ด้านหวานใจ “เต๋อ ฉันทวิชช์” ไฟเขียว พร้อมสนับสนุนในการทำบุญครั้งนี้อย่างเต็มที่

ล่าสุดตัดผมสั้นแล้ว หลายคนบอกว่าสวยแล้วยังใจบุญอีก ?
“ขอบคุณมากค่ะ คือมันเป็นสิ่งที่ใหม่อยากทำมานานมากๆ แล้ว ตัวเราเองเรารู้สึกว่าเราก็รักผมมากๆ เหมือนกันเพราะมันเป็นสิ่งที่ทำให้เรามั่นใจ แต่พอเราได้เห็นแคมเปญนี้ทำให้เรารู้สึกว่าคนที่ต้องรักษาตัวเองจากโรคมะเร็ง เขาต้องเสียผมไปในเวลาทำคีโม และการที่ผมต้องร่วงเยอะๆ หากเป็นเรา เราคงต้องเสียใจมากๆ ใหม่เลยได้มีโอกาสไปขอพรีเซ็นเตอร์ผมนั่นก็คือลอรีอัลค่ะ ว่าขออนุญาตตัดผมได้ไหมคะเพราะเราถ่ายโฆษณาไปเรียบร้อยแล้ว ทางลอรีอัลก็ใจดีมากๆ ค่ะ เพราะนอกจากจะไม่ห้ามแล้ว ยังช่วยสนับสนุนโดยการช่วยออกค่าใช้จ่ายเพื่อที่จะเอาไปทำวิกให้ พอถ่ายโฆษณาเสร็จวันรุ่งขึ้นใหม่ก็จัดการตัดเลย”

ผมถูกตัดออกไปเยอะแค่ไหน ?
“ปกติเวลาเราจะไปบริจาคผม ผมต้องไม่ได้ผ่านการทำสารเคมีมาเยอะนะคะ และจะถูกตัดไปประมาณ 1 ฟุต หรือ 12 นิ้วได้ค่ะ”

ต้องใช้เวลาเลี้ยงผมนานไหมให้ยาวได้ขนาดนี้ ?
“นานมาก ใหม่ไม่เคยตัดผมสั้นเลย ปกติจะใส่วิกตลอด เพราะใหม่รักผมมากค่ะ พอมันยาวขึ้นก็เลยจัดการเลย อีกอย่างใหม่อยากทำบุญแบบนี้มานานมากแล้วค่ะ ก่อนหน้านี้ติดในเรื่องของการถ่ายโฆษณา แต่พอทุกอย่างเรียบร้อยมีโอกาสที่ดีก็เลยจัดซะหน่อย”

เรามอบให้กับที่ไหน ?
“ตอนนี้กำลังจะไปทำวิกค่ะ ใหม่ก็กำลังเล็งๆ อยู่เหมือนกัน น่าจะเป็นสถาบันจุฬาที่เกี่ยวกับมะเร็งเลยค่ะ วิกหัวหนึ่งจะใช้ผมประมาณ 3 ช่อค่ะ ดังนั้นวิกหัวหนึ่งก็จะใช้ผมคนประมาณ 3-4 คน อย่างของใหม่ก็อาจจะไม่ถึงครึ่งวิก ใหม่ก็ขอเชิญชวนทุกคนเลยนะคะ คือผมมันก็เป็นเรื่องใหญ่เหมือนกันสำหรับหลายๆ คน แต่ถ้าหากเราไม่อยากบริจาคผม เราก็สามารถบริจาคเป็นจำนวนเงินได้ค่ะ”

พอตัดผมแล้วรู้สึกยังไงบ้าง ?
“สบายมากเลย รู้สึกเบามากเลยค่ะ มันก็จะแปลกๆ อยู่เหมือนกัน ส่วนผู้จัดการใหม่บอกว่าทำไมเธอตัดผมสั้นแล้วดูไม่แบ๊วเลย เพื่อนๆ ก็จะบอกกันว่าเหมือนได้เพื่อนตอนวัยรุ่นกลับมา”

แล้วพี่เต๋อว่ายังไงบ้าง ?
“ต้องไปถามลุงเองค่ะ (ยิ้ม) หนูก็ไม่รู้ว่าลุงว่ายังไง จริงๆ ก่อนทำใหม่ก็บอกเขาไว้เหมือนกันค่ะ และก็มีบอกก่อนหน้าไปตัดว่าพรุ่งนี้จะตัดแล้วนะ มันเป็นสิ่งที่ใหม่อยากทำมากๆ คนรอบตัวใหม่ทุกคนก็สนับสนุนในสิ่งที่ใหม่อยากทำ ใหม่อ้อนผู้จัดการนานมาก เพราะสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ใหม่อยากทำมากที่สุดในชีวิตของตอนนี้เลย ด่านที่หินสุดเลยก็คือผู้จัดการนี่แหละค่ะ เพราะเขาต้องดูเรื่องงานด้วยว่าถ้า ดาวิกา ตัดผมจะกระทบอะไรไหม ซึ่งก็ไม่ได้กระทบอะไรเลยค่ะ (ยิ้ม)”

ถ้าพูดเรื่องงานละคร หลายคนมักจะกังวลหากผมสั้นจะเปลี่ยนทรงผมยาก เรากังวลไหม ?
“ใหม่รู้สึกว่ามันก็ไม่ได้กระทบงานอะไรมากค่ะ เราก็มีการพูดคุยไว้อยู่แล้ว อีกอย่างใหม่ก็ไม่เคยตัดผมสั้นมาก่อน ก็เลยรู้สึกว่าแปลกดี อีกอย่างส่วนตัวใหม่เองก็ชอบด้วยค่ะ”

ก่อนที่จะเลี้ยงให้ยาวเหมือนเดิม เราตั้งใจว่าจะให้สั้นนานแค่ไหน ?
“ตอนนี้ก็ปล่อยยาวเลยค่ะ ปล่อยให้ยาวไปเรื่อยๆ เอาจริงๆ พอผมสั้นใหม่ก็ติดใจนะคะ มันสบายมากเลยค่ะ แต่คงต้องไว้ยาวไปเรื่อยๆ ค่อยว่ากันอีกที”

เห็นล่าสุดเพิ่งไปร่วมงานกับเกาหลีที่เป็นเมคอัพอาร์ติสชื่อดัง ?
“ค่ะ เป็นงานที่ใหม่ได้ไปร่วมที่เกาหลี ก็รู้สึกดีใจที่ได้ไปเจอทีมที่น่ารักมากๆ”

เหมือนช่วงนี้งานอินเตอร์จะมีเข้ามาเรื่อยๆ ?
“ค่ะ ดีใจมากๆ ที่มันมีการสานต่อไปเรื่อยๆ มีโอกาสมาเรื่อยๆ ค่ะ เดี๋ยวปลายเดือนนี้ก็จะบินไปเกาหลีอีก ใหม่ต้องขอบคุณโอกาสมากๆ เลยค่ะ ใหม่เองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าที่เขาติดต่อใหม่มาให้ไปเพราะอะไร แต่ทุกครั้งที่ใหม่ทำงาน ใหม่ก็จะตั้งใจและสนุกกับงานมากๆ อาจจะเพราะเราเป็นตัวของตัวเองด้วย อีกอย่างคนที่นั่นก็น่ารักค่ะ ซึ่งเขาก็บอกให้ใหม่ไปเรียนภาษาเกาหลีเหมือนกัน แต่ใหม่ก็มาคิดว่า เอาล่ะ สรุป ดาวิกา ต้องเรียนอีกกี่ภาษา (หัวเราะ) ตอนนี้เราก็คงเรียนรู้เป็นคำๆ เป็นคำคาราโอเกะไปก่อนก็ได้ค่ะ”

ตอนนี้มีงานด้านการแสดงของที่นั่นติดต่อมาบ้างหรือยัง ?
“เหมือนที่คุยไว้คือถ้าหากจะไปที่นั่นสิ่งที่ ดาวิกา ต้องทำอย่างแรกคือเรียนภาษาให้ได้ก่อน นอกจากจะเล่นเป็นใบ้ (หัวเราะ) คาแรคเตอร์นางเอกเป็นใบ้แบบนี้น่าจะได้นะคะ จริงๆ ใหม่ไม่ได้ให้เวลาตัวเองว่าจะต้องเรียนแบบนี้ให้เป๊ะๆ แค่ตอนนี้ทำสิ่งที่ตัวเองได้รับให้ดีที่สุดก่อนค่ะ ส่วนละครที่ไทยเดี๋ยวกำลังจะมีค่ะ (ยิ้ม)”

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ใหม่ ดาวิกา เปิดความรู้สึก ตัดผมสั้นสุดในชีวิตเพื่อบริจาคให้ผู้ป่วยโรคมะเร็ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook