ศาลยกฟ้อง 'พรชนก' ข้อหาร่วมฆ่าครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น

ศาลยกฟ้อง 'พรชนก' ข้อหาร่วมฆ่าครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น

ศาลยกฟ้อง 'พรชนก' ข้อหาร่วมฆ่าครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลสมุทรปราการ ยกฟ้อง 'พรชนก ไชยะปะ' ข้อหาร่วมกันคดีฆ่าหั่นศพครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น ขณะที่ 'สมชาย แก้วบางยาง' สั่งลดโทษเหลือจำคุก 33 ปี 4 เดือน

ศาลจังหวัดสมุทรปราการ อ่านคำพิพากษาสั่งยกฟ้องนางพรชนก ไชยะปะ จำเลยที่ 2 ขณะที่นายสมชาย แก้วบางยาง จำเลยที่1 ให้การเป็นประโยชน์สั่งลดโทษจำคุกตลอดชีวิต เหลือจำคุก 33 ปี 4 เดือน คดีดำเลขที่ 4571/60

จากกรณีฆ่าหั่นศพนายโยชิโนริ ชิมาโตะ ครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น ที่นางพรชนกและนายสมชาย สองสามีภรรยาร่วมกันเป็นจำเลย เมื่อปี 2557 หลังศาลพิเคราะห์ว่าโจทก์ไม่สามารถหาพยานหลักฐานว่าจำเลยที่ 2 มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงยกฟ้องจำเลยที่ 2 ในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง

ขณะที่จำเลยที่ 1 ศาลตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิต ในข้อหาฆ่าผู้อื่น แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ต่อคดี ลดโทษ 1 ใน 3 เหลือจำคุก 33 ปี 4 เดือน นับต่อจากคดีแดงเลขที่ 90/2559

สำหรับคดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 กันยายน - 13 ตุลาคม 2557 ทั้งสองร่วมกันฆ่าหั่นศพ นายโยชิโนริ ชิมาโตะ ครูสอนภาษาญี่ปุ่น ก่อนนำชิ้นส่วนศพไปทิ้งที่คลองบางนางทิ้ม อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมลักทรัพย์บัตรเครดิตของผู้เสียชีวิตไปกดเอาเงินสดรวมกว่า 5 แสนบาท

โดยในชั้นศาลนายสมชาย ยังให้การรับสารภาพข้อหาฆ่าคนตายและลงมือหั่นศพจริง รวมทั้งสารภาพซ่อนเร้นทำลายศพ และลักทรัพย์บัตรเครดิตผู้ตาย แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ไม่ได้กักขังหน่วงเหนี่ยว และไม่ได้นำบัตรเครดิตของผู้ตายไปใช้

อัยการโจทก์ยื่นฟ้องจำเลยเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2557 ต่อมาเมื่อวันที่ 14 ม.ค. 2559 ศาลอาญารัชดา ได้พิพากษาคดีหมายเลขดำ อ.4330/2557 สั่งจำคุกตลอดชีวิตนายสมชาย และพิพากษาสั่งจำคุกนางพรชนก 48 ปี ข้อหาร่วมซ่อนเร้นศพ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : มือหั่นศพรับ ผลักสามีญี่ปุ่นพรชนก ตกบันได 11 ปีก่อน

                             'พรชนก' เปิดปากคบชายญี่ปุ่น 5 คน อีก 3 ยังหายตัว

                             ย้อน 2 คดี เมียไทยฆ่าญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook