รัศมีแข เผยชีวิตต้องเลือกระหว่างงานกับความรัก ไม่รู้จุดจบจะมาถึงเมื่อไหร่

รัศมีแข เผยชีวิตต้องเลือกระหว่างงานกับความรัก ไม่รู้จุดจบจะมาถึงเมื่อไหร่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โด่งดังสุดๆ สำหรับ รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น จากการที่เล่นซีรีส์เพียงเรื่องเดียว แต่ดังเป็นพลุแตก มีงานเข้ามาไม่ขาดสาย ซึ่งเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ว่า เป็นการพลิกชีวิตครั้งสำคัญจากหลังมือเป็นหน้ามือเลยทีเดียว มีงานเข้ามาเยอะมาก จนทำให้เธอตัดสินใจจากถิ่นที่เคยอาศัยอยู่ต่างประเทศ กลับมารับงานที่เมืองไทย อีกทั้งยังต้องทำใจยอมพลัดพรากจากคนรักเพื่องาน

ล่าสุด ในรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง one31 รัศมีแข สาวร่างโตคนดังมาร่วมพูดคุย ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า หมั้นกับแฟนหนุ่มชาวต่างชาติกันแล้ว แต่เมื่อถูกพิธีกรถามว่า อยู่ไกลกันขนาดนี้ กลัวว่าสักวันหนึ่งจะเลิกกันมั้ย รัศมีแขก็บอกว่า 

"ชีวิตตอนนี้ต้องบอกว่าอยู่ในโหมดที่ปรับเปลี่ยนอยู่ เพราะที่ผ่านมาอยู่ที่สวีเดน แล้วกลับมาอยู่ไทยได้ 3-4 ปีแล้ว ต้องปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมที่นี่ให้ได้อยู่ เมื่อก่อนเป็นสาวเชียร์เบียร์ เพื่อนทำงานเกี่ยวกับการตลาดขายเบียร์ของที่สวีเดน เราก็ไปช่วยเพื่อนค่ะ รายได้ไม่ดีหรอก แต่เราก็ไปเที่ยว ไปช่วยเพื่อนด้วย"

"แล้วตอนนั้นหนูก็ไปช่วยเพื่อนจัดงานคอนเสิร์ตที่สวีเดน แล้วมีพี่แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ กับพี่หนุ่ม คงกระพัน มาเล่นคอนเสิร์ต พี่แท่งก็เลยเริ่มเห็นแล้วชักชวนมา พอวันที่เข้ามาแรกๆ ก็ไม่กล้าโทรหาพี่แท่ง เพราะว่าเกรงใจ"

ชีวิตที่นั่น สิ่งที่ดีที่สุดคือเรื่องของความรัก?  "ใช่ 11 ก.พ. ก็ครบรอบ 11 ปีแล้วครับ เขาเป็นแฟนคนแรก ก็พรากจากกันมาประมาณ 3 ปีแล้วที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน ด้วยความที่เรามาอยู่ตรงนี้ ทำงานตรงนี้ มันไม่ได้แย่ เราทำได้ แล้วมันกำลังเริ่มขึ้น"

มีเรื่องความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจมั้ย? "จริงๆ แล้วแอบมีนิดนึง ก็มีบ้าง แต่เราต้องเลือก ระหว่างความทุรนทุราย กับหน้าที่การงานพัง เพราะว่าเรื่องความรัก ทุกคนจะรู้ดีว่ามันเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์มาก สามารถทำลายความคิด ความรู้สึกทุกอย่าง ทั้งๆ ที่เราไม่เห็นตัวตนของมัน"

แยกกันมาอย่างนี้มีคนจีบมั้ย? "อ๋อ ไม่มีคนจีบค่ะ มีแต่วิ่งจีบเขา (หัวเราะ) หนูจะขี้หึงกว่าโจนัส (แฟน) ค่ะ"

เคยทรมานถึงขั้นจะทิ้งวงการ? "ก็มีบ้างที่ถึงขั้นนั่งร้องไห้ตรงเครื่องซักผ้า เราก็มีความคิดขึ้นมาว่าเป็นสิ่งที่ใช่เหรอ จริงๆ แล้วคนอาจจะมองว่าไกล แต่สำหรับแขนั่งเครื่องบินไปยุโรปแค่ 10 ชม. มองว่าไม่ไกลเลย กลับปีละ 2 ครั้งค่ะ เราก็ใจดีด้วยนะ บางปีเราก็ไม่ได้กลับ ให้ยูไปเที่ยวกับเพื่อนให้เต็มที่ แขเข้าใจว่าเราเป็นเพศที่ 3 แล้วเราไม่มีภาระ ปีนี้เขาก็จะมาค่ะ เดือนกรกฏาคม"

ตอนนี้หมั้นแล้ว? “ใช่ค่ะ ส่วนเรื่องแต่งนี้ยังต้องพักไว้ก่อน หมั้นมาตั้งแต่เดือน เม.ย. ปีที่แล้วค่ะ จะ 2 ปีแล้ว”

>>>รัศมีแข เปิดบ้านจัดงานหมั้นแฟนฝรั่ง โจนาส บรรยากาศสุดชื่นมื่น

หมั้นแล้วไม่แต่งกลัวมั้ยว่าฝ่ายสามีจะเซย์กู๊ดบายเรา? "ก็คิดง่ายๆ นะ ตอนนี้เราโอเคแล้ว หน้าที่การงานทุกอย่างของเรามันกำลังดำเนินไปเรื่อยๆ เรื่องแต่งงานมันไม่ได้สำคัญ มันสำคัญที่เรารักกันรึเปล่า"

ถ้าเขาทิ้งล่ะ? "เรื่องนี้คบกันมา 11 ปี แขก็คิดตลอด มีรักก็ต้องมีเลิก แต่ว่าไม่รู้เลิกเมื่อไหร่ ตอนนี้เราก็ไม่หลงกับการรักกัน เรามีสติตลอดเวลา เราไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่ถ้ามันเกิดขึ้นเราก็ต้องไปต่อ"

แพลนถึงเรื่องลูกบ้างมั้ย? "ลูก เคยคิดครับ แขเคยเลี้ยงหลานมาแล้ว ได้รับความห่วง เราเคยคิดนะว่า ถ้าวันหนึ่งเราตายไป เราจะทำยังไง เลยรู้สึกว่าการมีลูกมันจะโหดมาก เลยเลี้ยงลูกเพื่อนดีกว่า"

ติดตามรายการคุยแซ่บ Show ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บ Show รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama 



อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รัศมีแข เผยชีวิตต้องเลือกระหว่างงานกับความรัก ไม่รู้จุดจบจะมาถึงเมื่อไหร่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook