จาตุรงค์ ขอวิ่งอีกครั้งเก็บตกลมหายใจ เหตุผลง่ายๆ เพราะ #ไม่มีใครไม่ต้องเข้าโรงพยาบาล

จาตุรงค์ ขอวิ่งอีกครั้งเก็บตกลมหายใจ เหตุผลง่ายๆ เพราะ #ไม่มีใครไม่ต้องเข้าโรงพยาบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปรากฏการณ์ทำดีเพื่อสังคม ยังคงมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง สำหรับเหล่าคนบันเทิง นับตั้งแต่วันที่นักร้องหนุ่ม "ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย" หรือ "ตูน บอดี้สแลม" ริเริ่มโครงการ #ก้าวคนละก้าว เพื่อระดมทุนจากคนไทยในการเหลือด้านทุนทรัพย์สำหรับซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน จนประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ถึงสองครั้ง

โดยล่าสุดทางด้านของตลกหนุ่มรุ่นใหญ่ "จาตุรงค์ มกจ๊ก" ก็ได้ขอใช้แนวทางนี้เพื่อระดมทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ในการซื้อ เครื่องช่วยหายใจ สำหรับห้อง ICU พร้อมกับตั้งชื่อโครงการนี้ว่า เก็บตกต่อลมหายใจ ด้วยเหตุผลง่ายๆ เพราะไม่มีใครไม่ต้องเข้าโรงพยาบาล

ซึ่งการวิ่งครั้งนี้จะเริ่มขึ้นในอีก 3 เดือนข้างหน้า โดยจตุรงค์ได้เผยว่า ถึงแม้สุดท้ายผลลัพธ์จากการวิ่งอาจจะประสบความสำเร็จหรือไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่หวัง แต่ถึงอย่างนั้นเจ้าตัวก็ถือว่าได้ทำเต็มที่ที่สุดแล้ว

"ไม่มีใครไม่ต้องเข้าโรงพยาบาล ยายนีแม่ลุงรงค์นอนมา 3 วันแล้ว ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่และเลือดเลี้ยงหัวใจไม่สะดวก แต่ไม่ต้องห่วงนะเพราะเริ่มดีขึ้นนิดหน่อย น่าจะไม่เกิน 3-4 วัน ก็กลับฟาร์มได้"

"แม้กระทั่งลุงรงค์เองหรือผู้ที่กำลังอ่านโพสต์นี้อยู่ เมื่อถึงเวลาที่ต้องเข้ามันก็ต้องเข้า ใครไกลที่ไหนจะเป็นตายร้ายดีอย่างไรก็ต้องเข้า คนโพธารามมันก็ต้องโรงพยายาลโพธาราม คนบ้านโป่งก็โรงพยาบาลบ้านโป่ง ใครอยู่อำเภอไหนก็ต้องอำเภอนั้น เอาที่สะดวกและขับรถไม่ไกลเป็นสำคัญ ส่วนครอบครัวของลุงรงค์อยู่กันที่โพธาราม แน่นอนยายนีแม่ลุงก็ต้องเข้าโรงพยาบาลโพธาราม อีกหน่อยลุงรงค์ก็หนีไม่พ้นโรงพยาบาลนี้นี่แหละ"

"อีก 3 เดือน ลุงจะวิ่งระดมทุนหาเงินซื้อเครื่องช่วยหายใจใน ICU ลุงเข้าไปศึกษาไปสำรวจมาแล้ว ลุงว่ามันสำคัญจริงๆ"

"การวิ่งครั้งนี้อาจมีผู้คนออกมาเยอะหรือไม่ค่อยมี อาจได้บ้างไม่ได้บ้าง ก็ถือว่าได้ทำ"

"ถ้าโรงพยาบาลไม่มีคนเข้ามาใช้บริการเลย ลุงจะไม่ทำโครงการนี้เพราะไม่รู้ว่าจะเหนื่อยไปทำไม แต่นี่ลุงรงค์ลองเข้าลองเข้าไปดูที่โรงพยาบาลโพธารามช่วงเที่ยงๆ คนไข้เยอะยิ่งกว่าตลาดนัดซะอีก จึงได้บอกว่า...ไม่มีใครไม่เข้าโรงพยาบาล ฝากชื่อโครงการนี้ด้วย #เก็บตกต่อลมหายใจ #ใส่ผ้าใบแล้วไปกับลุง"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ จาตุรงค์ ขอวิ่งอีกครั้งเก็บตกลมหายใจ เหตุผลง่ายๆ เพราะ #ไม่มีใครไม่ต้องเข้าโรงพยาบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook