สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 11-17 มี.ค. 61

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 11-17 มี.ค. 61

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 11-17 มี.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์ที่ผ่านมาเต็มไปด้วยข่าวสารบ้านเมืองที่มีความน่าสนใจมากมาย ใครที่พลาดการติดตามไปบ้าง Sanook.com ได้รวบรวมข่าวเด่นเด็ดๆ มาฝากคุณผู้อ่านด้านล่างนี้แล้ว 

หนุ่ม กะลา มอบตัวแล้ว หลังถูกออกหมายจับเพราะร้องเพลง “ยาม”

เป็นข่าวคราวที่สังคมให้ความสนใจอยู่ไม่น้อย เมื่อนายณพสิน แสงสุวรรณ หรือที่แฟนเพลงรู้จักกันดีในนาม หนุ่ม กะลา โดนหมายจับในความผิดฐานละเมิดลิขสิทธิ์ หลังจากนำเพลง “ยาม” ของวงดนตรีร่วมค่ายอย่าง Labanoon ไปร้องในร้านและสถานที่จัดแสดงคอนเสิร์ตกว่า 40 ครั้งโดยไม่ได้ขออนุญาตเจ้าของลิขสิทธิ์ โดยในภายหลัง หนุ่ม กะลา ก็ทยอยเดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจตาม 47 โรงพักที่โดนแจ้งความ พร้อมเผยว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด พร้อมพูดคุยเจรจากับผู้เสียหายเพื่อหาข้อยุติ

9 ปรากฏการณ์สะเทือนประเทศ จาก บุพเพสันนิวาส

ต้องยอมศิโรราบให้อย่างแท้จริงสำหรับกระแส “บุพเพสันนิวาสฟีเวอร์” ที่หันไปทางไหนก็มีแต่คนพูดกันว่าออเจ้าๆ กันทั้งนั้น ความแรงของละครเรื่องนี้สร้างปรากฏการณ์มากมาย โดยเฉพาะเรตติ้งที่โกยสู่เลข 2หลักตั้งแต่กลางเรื่อง แถมไม่มีทีท่าว่าจะลดลงแต่อย่างใด แน่นอนว่าทุกค่ำวันพุธและพฤหัสบดีถนนจะโล่งในพริบตา เพราะทุกคนรีบกลับไปเฝ้าหน้าจอ หรือไม่ก็ดูมันเสียที่ทำงานแล้วค่อยกลับบ้าน นอกจากนั้นยังทำให้คนทุกเพศทุกวัยหันมาสนใจเรื่องราวประวัติศาสตร์บ้านเมืองและชุดไทยก็กลับมาเป็นคอสตูมที่ฮอตฮิตอีกครั้งไปโดยปริยาย

แชร์ว่อน! คลิปคุณตาเก็บขยะถูกชายวัยรุ่นกระโดดถีบ หัวฟาดพื้นแน่นิ่ง

อีกหนึ่งข่าวที่มีคนพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์สำหรับคลิปวิดีโอที่คุณตาจรูณ มีพันธ์ วัย 82 ปี ซึ่งมีอาชีพขับรถซาเล้งเก็บขยะถูกชายวัยรุ่นกระโดดถีบจนหัวฟาดพื้นและนอนสลบแน่นิ่งไป
แต่หลังจากนำตัวส่งโรงพยาบาล อาการของคุณตาก็ปลอดภัยไม่น่าห่วง และหลังจากนั้น นายนราธร หรือ จ๊อด วัย 21 ปี ก็เข้ามอบตัวกับตำรวจพร้อมเผยว่าเกิดจากบันดาลโทสะที่จักรยานยนต์ที่เขาขี่มานั้นโดนซาเล้งเกี่ยวจนรถล้ม และไม่ทันสังเกตว่าคู่กรณีนั้นเป็นชายชราอายุมากแล้ว รวมถึงเข้าขอขมาคุณตาจรูญด้วยน้ำตาซึ่งฝั่งครอบครัวคุณตาก็อโหสิกรรมให้ในที่สุด

"สตีเฟน ฮอว์คิง" นักวิทยาศาสตร์ชื่อก้องโลก เสียชีวิตแล้วในวัย 76 ปี

ถือเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของโลกเลยก็ว่าได้ เมื่อนักฟิสิกส์ชื่อก้องโลกชาวอังกฤษอย่าง สตีเฟน ฮอว์คิง เสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 76 ปี โดยเขาผู้นี้ถือเป็นบุคคลสำคัญของแวดวงวิทยาศาสตร์จากผลงานค้นคว้าทฤษฎีหลุมดำและต้นกำเนิดของจักรวาล ทั้งๆ ที่เขาต่อสู้กับโรคเซลล์ประสาทนำคำสั่งเสื่อม หรือโรคกล้ามเนื้อ่อนแรงมาเกือบชั่วชีวิต ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ความอัจฉริยะและอารมณ์ขันของเขาเป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้กับผู้คนทั่วทั้งโลก

พรรคอนาคตใหม่ เดิมพันการเมืองยุคต่อไปของธนาธรและผองเพื่อน

หลังจาก ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ทายาทกลุ่มบริษัทไทยซัมมิท ออกมาประกาศลั่นจะจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ ในที่สุดเรื่องราวดังกล่าวก็เป็นความจริง โดยเขาได้เดินทางไปจดทะเบียนพรรคการเมืองที่ กกต. โดยใช้ชื่อว่า “พรรคอนาคตใหม่” ซึ่งรวมสมัครพรรคพวกจากบุคคลหลายวงการ มีจุดมุ่งหมายในการสร้างการเมืองแบบใหม่ ไม่ให้ประเทศต้องจมอยู่กับทศวรรษที่สูญหาย แน่นอนว่า ธนาธร และพรรคของเขาก็ถูกจับตามองมากเป็นพิเศษ แถมยังเกิดกระแส “คู่จิ้น” ระหว่างเขากับอีกหนึ่งแกนนำอย่าง ผศ.ดร.ปิยบุตร แสงกนกกุล อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พอเป็นสีสันการเมืองอีกต่างหาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook