หมองูมาเลย์ชื่อดังวัย 33 ถูกงูเห่าฉกเสียชีวิต ไม่มีปาฏิหาริย์รอบสอง

หมองูมาเลย์ชื่อดังวัย 33 ถูกงูเห่าฉกเสียชีวิต ไม่มีปาฏิหาริย์รอบสอง

หมองูมาเลย์ชื่อดังวัย 33 ถูกงูเห่าฉกเสียชีวิต ไม่มีปาฏิหาริย์รอบสอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมองูชื่อดังชาวมาเลเซีย วัย 33 ปี เสียชีวิตหลังถูกงูเห่ากัดขณะออกปฏิบัติภารกิจจับงู 

(16 มี.ค.) เว็บไซต์เดอะสตาร์ รายงานว่า นายอาบู ซาริน ฮุสซิน วัย 33 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงประจำสถานีเตอเมอร์เลาะห์ และหมองูชื่อดังซึ่งเคยเข้าแข่งขัน Asia's Got Talent แสดงความสามารถพิเศษด้วยการจูบและควบคุมงู ได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังจากถูกงูเห่ากัดขณะออกปฏิบัติภารกิจจับงูที่เมืองเบินตง ทางตะวันตกของรัฐปะหัง ประเทศมาเลเซีย

ทั้งนี้ โลกสังคมออนไลน์ของมาเลเซียและเพื่อนร่วมงานของอาบู ต่างร่วมกันโพสต์ข้อความไว้อาลัยแด่การจากไปของเขาเป็นจำนวนมาก

อาบูเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ในปี 2559 หลังจากที่สื่อยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ เผยแพร่รูปภาพของนายอาบูกับงูเห่าที่เขาเลี้ยง แต่ในบทความที่มีเนื้อหาผิดๆ ระบุว่า อาบูเป็นชายไทยที่แต่งงานกับงูเห่า เนื่องจากเชื่อว่ามันคือแฟนสาวที่ตายไปแล้วกลับชาติมาเกิด ทั้งที่ในความเป็นจริง อาบูเป็นคนมาเลเซียที่รักงูและมีงูในครอบครอง แต่เขาไม่ได้แต่งงานกับมัน

อาบูมักจะได้รับการติดต่อจากชาวบ้านให้ไปช่วยจับงูอยู่เสมอ นอกจากนี้แล้ว เขายังสอนเหล่านักดับเพลิงและกู้ภัย ให้รู้จักงูพิษประเภทต่างๆ อีกทั้งยังสอนวิธีที่ถูกต้องในการจับโดยที่ไม่จำเป็นต้องฆ่าทิ้ง ก่อนหน้านี้เขาเคยถูกงูพิษกัดในปี 2558 ทำให้นอนโคม่าอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลา 2 คืน และก็รอดชีวิตมาได้ 

โมฮัมเหม็ด ซานี ผู้ช่วยผู้อำนวยการหน่วยดับเพลิงและกู้ภัย รัฐสลังงอร์ เปิดเผยว่า อาบูถูกงูเห่ากัดเมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา ในเวลาประมาณ 20.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เขาถูกเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลสุลต่านฮัจญี อาห์หมัด ชาห์ แต่อาการของอาบูทรุดลงมาก และเสียชีวิตลงในวันที่ 16 มีนาคม เวลา 00.40 น. ศพของอาบูถูกนำกลับไปยังบ้านเกิด ในอ.กัมปุง เปอร์มาตัง เกอดิง จ.ปาซีร์ ปูติห์ รัฐกลันตัน เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ หมองูมาเลย์ชื่อดังวัย 33 ถูกงูเห่าฉกเสียชีวิต ไม่มีปาฏิหาริย์รอบสอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook