หนุ่มลาวฉกทรัพย์นายจ้างนับแสน ตม.จับคารถทัวร์ กำลังหนีออกนอกประเทศ

หนุ่มลาวฉกทรัพย์นายจ้างนับแสน ตม.จับคารถทัวร์ กำลังหนีออกนอกประเทศ

หนุ่มลาวฉกทรัพย์นายจ้างนับแสน ตม.จับคารถทัวร์ กำลังหนีออกนอกประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหารตั้งด่านสกัดรถทัวร์โดยสาร หลังได้รับการประสานจาก สภ.เมืองระยอง ให้ช่วยสกัดจับคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์นายจ้างที่จังหวัดระยองและกำลังหลบหนีกลับบ้านเกิดที่ สปป.ลาว ทางรถทัวร์โดยสาร

พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร ได้รับการประสานจาก สภ.เมืองระยอง ว่า มีผู้เสียหายที่เป็นนายจ้างแจ้งความร้องทุกข์ โดนลูกจ้างชาวลาวชื่อ นายพร อายุ 32 ปี สัญชาติลาว ราษฎรบ้านนาเชือก เมืองจำพอน แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ขโมยเงินสดภายในร้านไปจำนวนเงิน 110,000 บาท กำลังหลบหนีไปกับรถทัวร์ สายระยอง-มุกดาหาร จึงวางกำลังสกัดรถคันดังกล่าวทันที พร้อมประสานขอหมายเลขโทรศัพท์ของคนขับรถทัวร์คันดังกล่าว

จนกระทั่งทราบว่ารถคันดังกล่าวกำลังแล่นเข้าสู่เขตจังหวัดมุกดาหาร ถึงพื้นที่อำเภอหนองสูงรอยต่อกับอำเภอคำชะอี จ.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่จึงได้โทรศัพท์ติดต่อแจ้งให้พนักงานขับรถทัวร์ ให้จอดรถบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านน้ำเที่ยง ต.น้ำเที่ยง อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร

จากนั้นก็เข้าทำการตรวจสอบภายในรถพบบุคคลซึ่งมีรูปพรรณสันฐานและลักษณะท่าทางตรงตามที่ได้รับแจ้งจาก สภ.เมืองระยอง นั่งอยู่เบาะชั้นล่างของรถคันดังกล่าว จึงขอตรวจสอบเอกสารประจำตัวของชายดังกล่าว แต่ชายคนดังกล่าวไม่มีเอกสารประจำตัวใดๆ แสดงต่อเจ้าหน้าที่

เมื่อนำภาพถ่ายของ นายพร ผู้ต้องหาลักทรัพย์นายจ้างจากจังหวัดระยองมาให้ดู ชายดังกล่าวก็ยอมรับว่าเป็นภาพถ่ายของตนเอง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบสวนเพิ่มเติมทันที ภายหลังผู้ต้องหารับสภาพว่า ได้ลักทรัพย์ของนายจ้างที่จังหวัดระยองมาจริง โดยหลังจากก่อเหตุแล้วก็นำเงินไปใช้จ่ายและขึ้นรถทัวร์เดินทางกลับบ้านเกิด สปป.ลาว ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้

ส่วนเงินที่เหลือพบว่ายังเหลือเงินอีก 79,500 บาท ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงของผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่จึงได้ทำบันทึกจับกุมและนำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยเงินของกลางส่งกลับไปให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook