เด็กกาฬสินธุ์ 8 ขวบ ขึ้นโรงพักถามตำรวจ "จับแม่ผมทำไม"

เด็กกาฬสินธุ์ 8 ขวบ ขึ้นโรงพักถามตำรวจ "จับแม่ผมทำไม"

เด็กกาฬสินธุ์ 8 ขวบ ขึ้นโรงพักถามตำรวจ "จับแม่ผมทำไม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายจูงหลาน 8 ขวบ ขึ้นโรงพักอำเภอเขาวง ถามตำรวจ "จับแม่ผมทำไม" เชื่อตกเป็นแพะคดีฉ้อโกง ด้านผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ เร่งช่วย

จากกรณี นางประไพนี อายุ 57 ปีชาวบ้านในเขต อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ยื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังลูกสาวถูกตำรวจยะลา นำหมายศาลมาจับกุมและควบคุมตัวไปต่อหน้าต่อตาโดยไม่อธิบายถึงเหตุผล ล่าสุดในวันนี้ (18 มี.ค.) ที่ สภ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ นางประไพนีได้จูงมือหลานชายวัย 8 ขวบ ลูกชาย น.ส.วารีรัตน์ อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกง ซึ่งขณะนี้เป็นผู้ต้องหาอยู่ในเรือนจำ จ.ยะลา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง เกี่ยวกับสาเหตุที่ น.ส.วารีรัตน์ ลูกสาว ถูกตำรวจยะลานำหมายศาลมาจับกุม และทราบทีหลังว่า ได้ถูกนำตัวมาสอบปากคำที่ สภ.เขาวง ก่อนที่จะถูกควบคุมตัวเดินทางเข้าเรือนจำ จ.ยะลา เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2560

นางประไพนี กล่าวว่า ตั้งแต่วันแรกที่ น.ส.วารีรัตน์ ลูกสาวถูกจับกุมไป ทำให้ตนคิดมาก ถึงกับเป็นโรคเครียดและโรคหัวใจ รู้สึกหวาดผวาไปหมด ซึ่งหลานชายก็มีอาการไม่ต่างกัน อย่างไรก็ตาม เมื่อได้รับกำลังใจจากเพื่อนบ้าน และคณะกรรมการยุติธรรมชุมชนเข้ามาปลอบใจ ก็ทำให้มีขวัญกำลังใจขึ้นบ้าง วันนี้จึงพอจะมีความกล้าจูงหลานชายเข้ามาสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นครั้งแรกที่ สภ.เขาวง เพื่อจะได้ทำใจ ว่าจับลูกสาวฉันไปทำไม…จับแม่ผมไปทำไม…เพราะยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่าลูกสาวตนอาจตกเป็นแพะในคดีนี้

ทางด้าน นายสนั่น พงษ์อักษร รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ ให้ความสนใจคดีนี้มาก เนื่องจากเป็นความเดือนร้อนของคนจน และกำลังประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการกาฬสินธุ์แฮปปี้เนส โมเดลฯ เพื่อดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร็วที่สุดภายในสัปดาห์นี้ ทั้งด้านคดีความของ น.ส.วารีรัตน์ และการยกระดับคุณภาพชีวิตของ นางประไพนี และหลานชายวัย 8 ปี ซึ่งจะได้รับการช่วยเหลืออย่างดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook