พายุฝนถล่ม ลูกเห็บกระหน่ำเมืองเชียงราย ขาวโพลนเหมือนหิมะ

พายุฝนถล่ม ลูกเห็บกระหน่ำเมืองเชียงราย ขาวโพลนเหมือนหิมะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุฤดูร้อนพัดเข้าเมืองเชียงราย เกิดพายุฝนถล่ม-ลูกเห็บเท่าหัวแม่มือกระหน่ำไปทั่ว ขาวโพลนในบางพื้นที่ เตือนภัยระวังสภาพอากาศแปรปรวนอีก 1-2 วัน

(18 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวและเผชิญหน้ากับลมมรสุม ทำให้ระยะนี้เกิดพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนองและพายุลูกเห็บเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา บริเวณบ้านขัวแคร่ ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง เกิดกระแสลมกรรโชกแรง และฝนเทกระหน่ำ

รวมทั้งยังกอบลูกเห็บจำนวนมากตกกระหน่ำลงมาด้วย ชาวบ้านในพื้นที่ระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นเวลาประมาณ 15 นาที ก่อนที่พายุฝนจะสงบลง หลังจากนั้นก็พบว่าภายในพื้นที่บ้านและสนามหญ้าเต็มไปด้วยลูกเห็บขนาดเท่าหัวน้ำมือ บางแห่งลูกเห็บขนาดเท่าลูกมะนาว หล่นกระจายอยู่เต็มพื้นจนขาวโพลนคล้ายกับหิมะ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบรายงานความเสียหายจากพายุที่เกิดขึ้น นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงราย และอำเภอทั้ง 18 อำเภอ รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง ได้ทำการสำรวจพื้นที่เพื่อตรวจเช็คความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง

หากพบความเสียหายให้ดำเนินการช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ หากเกินวงเงินงบช่วยเหลือให้ร้องขอมายังทางจังหวัดเพื่อพิจารณาช่วยเหลือต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ พายุฝนถล่ม ลูกเห็บกระหน่ำเมืองเชียงราย ขาวโพลนเหมือนหิมะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook