หนุ่มออสซี่ทิ้งงานประจำเงินเดือนเป็นล้าน ตามคำสั่งของภรรยา

หนุ่มออสซี่ทิ้งงานประจำเงินเดือนเป็นล้าน ตามคำสั่งของภรรยา

หนุ่มออสซี่ทิ้งงานประจำเงินเดือนเป็นล้าน ตามคำสั่งของภรรยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หนุ่มหล่อชาวออสเตรเลียตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต หลังจากภรรยาของเขาอ้อนวอนขอให้ลาออกจากงานที่แท่นขุดเจาะน้ำมันกลางมหาสมุทร มีรายได้ต่อเดือนหลายล้านบาท เพื่อมาก่อร่างสร้างตัวบนแผ่นดินใหญ่แบบเริ่มต้นนับศูนย์ใหม่ และเขาก็เลือกทำตามคำสั่งของภรรยา

รอยส์ ฮันเตอร์ หนุ่มชาวออสเตรเลีย วัย 31 ปี ตัดสินใจละทิ้งงานบนแท่นขุดเจาะน้ำมันนอกชายฝั่งทะเล ยอมทิ้งเงินเดือนเดือนละ 200,000 เหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 6.4 ล้านบาท เพื่อกลับบ้านบนแผ่นใหญ่ สร้างชีวิตและครอบครัวกับภรรยาสาว ที่เริ่มต้นใหม่ในการทำธุรกิจโรงบ่มไวน์และเบียร์ พลิกชีวิตจากอาชีพที่มีเงินเดือนสูงที่สุดในโลก กลายเป็นคนเริ่มนับศูนย์ใหม่

"ผมคิดถึงปาร์ตี้วันเกิด ได้ฉลองวันคริสต์มาสกับครอบครัว เพราะผมต้องทำงานอยู่บนแท่นขุดเจาะน้ำมันเป็นปีๆ ทำให้ช่วงชีวิตหนึ่งของผมขาดหายไปอย่างน่าเสียดาย" รอยส์ กล่าวถึงเหตุผลที่เขาตัดสินใจลาออกจากงานที่มีเงินเดือนดีที่สุดในโลก เขากับแฟนสาวเข้าพิธีแต่งงานเมื่อราวๆ กลางปี 2017 หลังจากพิธีเขาไม่มีโอกาสได้อยู่กับภรรยาเลย เพราะต้องมาอยู่กลางทะเลเพื่อทำงาน

รอยส์ เล่าให้ฟังอีกว่า พอหลังจากเขาแต่งงาน เขาคิดว่าเขาไม่ใช่ตัวคนเดียวอีกต่อไป ความเป็นสามีภรรยาทำให้ต้องคิดถึงเรื่องอนาคต เราอยากจะก่อร่างสร้างตัวด้วยกันหลายๆ อย่าง กระทั่งภรรยาของเขาเอ่ยปากบอกให้เขาลาออกมาจากงานนี้ เพื่อกลับบ้านเรามาและทำสร้างธุรกิจครอบครัวด้วยกัน

เขาชั่งใจและตัดสินใจอยู่นาน เพราะภาระหน้าที่ในอาชีพที่เขาได้รับโอกาสนี้เป็นสิ่งที่ไม่ได้มาง่ายๆ โดยเฉพาะรายได้ที่เข้ามาแต่ละเดือนนั้น น่าจะเพียงพอเลี้ยงดูครอบครัวและส่งเสียลูกๆ เรียนได้ถึงจบปริญญาเลยทีเดียว แต่เขาก็เลือกทำตามสิ่งที่ภรรยาบอก ตัดสินใจออกจากงานบนแท่นขุดเจาะน้ำมัน และกลับมาอยู่บนแผ่นดินใหญ่อีกครั้ง

ปัจจุบัน รอยส์ กับ ภรรยา เพิ่งจดทะเบียนทำธุรกิจเกี่ยวกับโรงบ่มไวน์และผลิตเบียร์ โดยหวังว่าจะมีเบียร์ยี่ห้อของตัวเองออกจำหน่ายที่ออสเตรเลียในสักวัน โดยเขาใช้เงินเก็บจากการทำงานที่ผ่านมา สร้างธุรกิจนี้ขึ้นโดยเริ่มต้นจากศูนย์ จากคนรายได้เป็นล้านๆ ต่อเดือน แต่ทุกวันนี้มีเพียงแต่รายจ่าย ซึ่งเขาก็ไม่ได้เสียใจในการตัดสินใจครั้งนี้ เพราะมองว่าเป็นโชคชะตาและโอกาสที่ได้เลือกแล้ว อีกอย่างเขายังได้กลับมาอยู่พร้อมหน้ากับครอบครัว เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook