ตลาดรีเทิร์นอีกแล้ว ลูกสาว "ป้าทุบรถ" จวกผอ.เขต แก้ปัญหาไม่ได้

ตลาดรีเทิร์นอีกแล้ว ลูกสาว "ป้าทุบรถ" จวกผอ.เขต แก้ปัญหาไม่ได้

ตลาดรีเทิร์นอีกแล้ว ลูกสาว "ป้าทุบรถ" จวกผอ.เขต แก้ปัญหาไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีปัญหาการเปิดตลาดนัดอย่างไม่ถูกต้อง ทำให้ได้รับผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมและชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนโดยรอบ จนเกิดคดี "ป้าทุบรถ" กลายเป็นประเด็นร้อนแรง นำไปสู่คำสั่งให้ปิดตลาด 5 แห่ง 

ต่อมาเพียงไม่นาน หนึ่งในผู้พักอาศัยอยู่ในย่านซอยหมู่บ้านเสรี ที่อยู่ห่างจากบ้านป้าทุบรถเพียง 50 เมตร โพสต์ภาพที่เผยให้เห็นกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าได้ย้ายแผงขายของมาตั้งอยู่ที่จุดใหม่ พร้อมเผยว่าเมื่อก่อนเคยรู้สึกเห็นใจพ่อค้าแม่ค้า แต่ตอนนี้คิดว่าคนกลุ่มนี้ดันทุรัง ไม่เคารพกฎหมาย ส่วนภาครัฐก็เพิกเฉย ประชาชนก็ต้องอดทนกันไปเช่นนั้นหรือ

หลังจากเป็นกระแสในโซเชียลอีกครั้ง (12 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ได้นำรั้วเหล็กมาวางและสั่งให้เคลื่อนย้ายออกจากบริเวณดังกล่าว พ่อค้าแม่ค้าต่างรีบพากันเก็บข้าวของออก 

ล่าสุดผ่านไปได้เพียง 5 วัน ลูกสาวป้าทุบรถได้ออกมาโพสต์ว่า ได้มีตลาดเกิดใหม่ในหมู่บ้านอีกแล้วเมื่อวันที่ 17 มี.ค. ระบุข้อความว่า...

"งงกับ ผอ.ประเวศอีกแล้ว !!! วันนี้ตลาดกลับมาอีกเเล้ว

จะอ้างว่าเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลเข้าไปดูแลไม่ได้อีกใช่มั้ย... มันเข้าใจยากนักหรือไง กับคำสั่งของผู้ว่าที่ห้ามไม่ให้มีตลาดในเขตพื้นที่คุ้มครองของหมู่บ้านเสรีวิลล่า... คำสั่งมีก็ไม่ปฏิบัติตาม หากกฎหมายไม่เข้มแข็งแบบนี้ คงมีวันต้องกลับไปวุ่นวายเหมือนเดิม

#ไม่เข้าใจหรืออย่างไรว่า...ตลาดที่ล้อมบ้านอยู่ขณะนี้ก็เริ่มต้นมาจากตลาดรถเข็น เปิดท้ายขายของ ตลาดร่มหลากสีแบบนี้"

หลังจากที่ภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่าเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในประเด็นนี้อีกครั้ง มีการแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไป ทั้งรู้สึกสงสารผู้อยู่อาศัยย่านนั้นที่ต้องมาเผชิญหน้ากับความไม่เป็นระเบียบและไม่เคารพกฎหมายของกลุ่มผู้ค้า แต่บางคนก็รู้สึกเห็นใจแม่ค้าพ่อค้าที่ไม่มีพื้นที่ทำมาหากิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook