ฮือฮา ป้ายริมถนนเมืองพิมาย โคราช คาด อบต.ติดประชด อบจ.

ฮือฮา ป้ายริมถนนเมืองพิมาย โคราช คาด อบต.ติดประชด อบจ.

ฮือฮา ป้ายริมถนนเมืองพิมาย โคราช คาด อบต.ติดประชด อบจ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป้ายชี้ “ทางไปนรก ทางไปสวรรค์” ติดอยู่ริมถนนในเมืองพิมาย คาด อบต. ติดประชด อบจ.โคราช

พบป้ายที่มีข้อความแปลกว่า “ทางไปนรก ทางไปสวรรค์” ติดอยู่บริเวณโค้งถนนสายรังกา-บ้านส่วย ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยป้ายดังกล่าวมีขนาดความยาว 2.40 เมตร กว้าง 1.20 เมตร พื้นป้ายเป็นสีเขียว ตัวหนังสือสีขาว 2 บรรทัด โดยบรรทัดแรก เขียนข้อความว่า ทางไปนรก และมีลูกศรชี้ไปทางซ้ายมือ ซึ่งเป็นถนนชุมชนบ้านส่วยนอก ในเขตรับผิดชอบของ อบต.ในเมือง อ.พิมาย ส่วนบรรทัดที่ 2 เขียนข้อความว่า ทางไปสวรรค์ และมีลูกศรชี้ไปทางขวา ซึ่งเป็นทางไปบ้านรังกา ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย เขตรับผิดชอบของ อบต.รังกาใหญ่

จากการสอบถามชาวบ้านซึ่งอยู่บริเวณชุมชนใกล้เคียง ทราบว่า ป้ายดังกล่าวมีกลุ่มคนนิรนาม นำมาติดไว้ชาวบ้านสันนิษฐานว่าน่าจะได้รับจ้างจาก อบต.ในเมือง ให้นำมาติด เพื่อประชด อบจ.นครราชสีมา ที่ไม่ยอมให้งบประมาณมาซ่อมแซมถนนที่ชำรุดทรุดโทรม เนื่องจากถนนสายรังกา-บ้านส่วย ในเขตรับผิดชอบของ อบต.ในเมือง ที่เป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ระยะทางยาวประมาณ 4 กิโลเมตร ได้มีจุดชำรุดทรุดโทรม เป็นหลุม เป็นบ่อ ระยะทางยาวประมาณ 800 เมตร ทำให้ประชาชนเดินทางยากลำบาก และประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยชำรุดมานานกว่า 3 ปีแล้ว

นายบรรเจิด สอพิมาย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลในเมือง ปฏิเสธว่าไม่รู้ และไม่ทราบว่าใครเป็นผู้นำป้ายไปติดไว้ แต่ยอมรับว่าถนนในพื้นที่รับผิดชอบของ อบต.ในเมือง มีสภาพชำรุดทรุดโทรมจริง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างทำการสำรวจ เพื่อเตรียมที่จะซ่อมแซม แต่ด้วยความที่เป็น อบต.ขนาดเล็ก มีงบประมาณน้อย จึงเกินกำลังที่จะปรับปรุงซ่อมแซมได้ทั้งหมด

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ซ่อมแซมด้วยการนำยางมะตอยไปเททับไว้เท่านั้น จึงอาจจะต้องทำเรื่องของบประมาณจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสนับสนุนการซ่อมแซมถนนสายนี้ให้สามารถใช้งานได้ตามปกติต่อไป และ ล่าสุด ก็ได้มีคนมารื้อถอนป้ายแปลกๆ ดังกล่าวออกไปแล้ว

ขณะเดียวกันเรื่องนี้ก็ได้ทราบถึง อบจ.นครราชสีมาแล้ว ซึ่งได้รับการยืนยันว่าจะส่งเจ้าหน้าที่ของ อบจ.นครราชสีมา ลงพื้นที่เพื่อทำการสำรวจถนนที่ชำรุดทรุดโทรม และเตรียมที่จะทำเรื่องอนุมัติงบประมาณให้ทำการซ่อมแซมถนนตามที่ อบต.ในเมือง อ.พิมาย ขอมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook