แอน เคลียร์ ลิขิตรัก ไม่ยอมฉายต่อ บุพเพสันนิวาส เพราะกลัวสู้กระแสไม่ได้

แอน เคลียร์ ลิขิตรัก ไม่ยอมฉายต่อ บุพเพสันนิวาส เพราะกลัวสู้กระแสไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบรกความฮอตไม่อยู่แล้วจริงๆ สำหรับละครย้อนยุคเรื่อง ‘บุพเพสันนิวาส’ ที่นับวันเรตติ้งก็พุ่งทยายสูงขึ้นเรื่อยๆ จนล่าสุดมีกระแสข่าวลือออกมาหนาหูว่า ทางช่อง3 ได้จัดวางละครเรื่อง ‘ลิขิตรัก’ ที่ได้คู่จิ้นพระนาง “ณเดชน์ คูกิมิยะ” กับ “ญาญ่า อุรัสยา” ให้ออนแอร์ต่อหลัง บุพเพสันนิวาส อวสาน แต่ผู้จัดอย่าง “แอน ทองประสม” กลับไม่อยากฉายต่อเพราะกลัวจะสู่กระแสละครบุพเพสันนิวาสไม่ได้

ล่าสุด “แอน ทองประสม” จึงได้ขอออกมาเคลียร์ให้ฟังชัดๆ ว่า ตอนนี้ยังไม่ได้รับคำสั่งจากทางช่องว่าจะให้เรื่อง ลิขิตรัก ออนแอร์ตอนไหน ส่วนตัวไม่ได้กลัวกระแสอะไร พร้อมขอร่วมยินดีที่กระแสละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ดีมากขนาดนี้

มีกระแสออกมาว่าจริงๆ แล้วเรื่อง ลิขิตรัก ต่อมาออนแอร์ต่อจากเรื่อง บุพเพสันนิวาส ?
“ยังไม่มีคำสั่งมานะคะว่าจะให้ต่อจากเรื่องอะไร”

หลายคนสงสัยหรือที่ไม่อยากฉายต่อเพราะต้องการจะหลบหลีกกระแสของบุพเพสันนิวาสก่อน ?
“เปล่าค่ะ เพราะแอนยังไม่ได้รับคำสั่งว่าจะให้ต่อจากเรื่องอะไร แต่ตอนนี้ของแอนคืออยู่ในขั้นตอนการตัดต่อให้เสร็จ ซึ่งก็เกือบจะเสร็จแล้วนะคะ ทางช่องก็มีมาเร่งให้รีบตัดต่อแต่เพราะจะรีบส่งให้กับทางเมืองจีนไปเซ็นเซอร์และเข้าระบบก่อน”

งงกับกระแสไหม ที่คนมองว่าที่ไม่ออนแอร์ต่อเพราะเรากลัวสู้กระแสบุพเพสันนิวาสไม่ได้ ?
“โอ๊ย มีด้วยเหรอ จริงๆ แล้วของช่องไม่ว่าเรื่องไหนถ้าดีแล้วมันก็คือบ้านหลังเดียวกัน ถ้าบ้านเราหน้าอยู่ มีคนมาเยี่ยมชม ชื่นชม เราอยู่บ้านหลังเดียวกันเราก็มีความสุขไปด้วยอยู่แล้ว”

ถ้าช่องให้ต่อเลยเราพร้อมไหม ?
“ตอนนี้มันเหลืออีกประมาณ 3-4 ม้วนที่ยังไม่เสร็จ ถ้าให้ต่อปุ๊บปั๊บภายในวันนี้หรือพรุ่งนี้ก็จะทำไม่ทันค่ะ”

ส่วนตัวเรากลัวกระแสละครเรื่องบุพเพสันนิวาสบ้างไหม ?
“ไม่ค่ะ เราก็ทำของเรา เราจะรู้ว่าละครเราหน้าตาเป็นแบบไหน คาแรคเตอร์แบบไหน มันจะเป็นอีกคาแรคเตอร์หนึ่งที่ทางช่องให้เราทำ และอีกอย่างแต่ละเรื่องในช่องก็จะมีคาแรคเตอร์ต่างกัน ทุกคนก็จะมีสัญญาลักษณ์ของตัวเอง พอออกไปก็ต้องรอดูว่าคนจะชอบมาหรือน้อย”

มีแอบหวั่นบ้างไหมถ้าจะต้องมาต่อกันจริงๆ ?
“ถ้าต่อก็ต้องต่อค่ะ ถ้าต่อแล้วทันก็ต้องต่อ ทุกอย่างก็เป็นไปตามระบบของช่อง แอนมีหน้าที่แค่ผลิต ส่วนช่องจะเป็นคนบอกว่าให้ต่อจากเรื่องอะไร”

แบบนี้ตัดคำว่ากลัวออกไปได้เลยใช่ไหม ?
“ใช่ค่ะ ไม่ได้มีความกังวลอะไร เพราะเราก็ทำหน้าที่ของเรา ที่ผ่านมาเราก็เคยมีต่อเรื่องนั้นเรื่องนี้ที่เขาประสบความสำเร็จ แต่โชคดีที่บุพเพทำให้คนดูและคนในช่องมีความสุขมาก จะเห็นได้จากที่คนดูกลับบ้านเร็วขึ้นเพื่อกลับมาดูละครอย่างจริงจังอีกครั้ง และมีความสุขกับการนั่งดูรายละเอียดของขนบธรรมเนียมประเพณีไทย ซึ่งตรงนี้มันทำให้คนทำละครหัวใจพอง มันดีค่ะ”

กับตัวพระนางของเรา ณเดชน์ ญาญ่า ตอนนี้หลายคนก็ลุ้นเอาใจช่วยเราด้วย ?
“แอนก็ลุ้นกับการตัดอย่างเดียวเลยค่ะ (ยิ้ม) ลุ้นแต่ตัวละครว่าจะออกมายังไงมากกว่า ส่วนนอกจอไม่ได้ไปลุ้นอะไรกับเขาเลยค่ะ”

ตอนนี้ ณเดชน์ ญาญ่า มีกระแสว่าห่างกัน ตัวเราหวั่นว่าจะกระทบกับละครเพราะคนดูจะไม่อินไหม ?
“ไม่หรอก ไม่ว่าจะเป็นในแบบไหนแอนว่าคนดูเขาก็ดูที่เรื่องนะ คือตอนแอนเลือก แอนก็เลือกนักแสดงจากคาแรคเตอร์ของตัวละครว่าเรานึกถึงใคร ในตอนนั้นเราไม่ได้คิดว่าจะต้องเอาคู่จิ้น เพราะฉะนั้นแอนคิดว่าญาญ่าเขาก็เป็นตัวละครของเขา ณเดชน์เขาก็เป็นตัวละครของเขา ไม่ได้มาเป็นตัวณเดชน์หรือญาญ่าในละคร ส่วนที่หลายคนกลัวว่าจะไม่อินนั้น แอนว่าไม่เกี่ยวนะคะ ดาราหลายคนที่เล่นคู่กันก็ไม่ได้เป็นแฟนกันจริงๆ เขาเล่นกันคนก็อินได้ ส่วนคนที่เป็นแฟนกันจริงๆ พอได้เล่นด้วยกันแล้วคนเชื่อคนก็อินได้ มันอยู่ที่คนทำอย่างเรามากกว่าว่าทำให้คนเชื่อได้ไหม ไม่ใช่เขา แอนไม่ได้ห่วงอะไรเลยค่ะ แอนว่าเขาเป็นคนเก่งทั้งคู่ จัดการทุกอย่างได้ดี เขาเป็นเด็กที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจสูง เขาโอเคทั้งคู่ค่ะ ตอนนี้ก็อยู่ที่แอนแล้วว่าแอนและทีมงานจะทำให้คนดูเชื่อได้ไหม ซึ่งในส่วนตัวของแอนก็เชื่อนะ (ยิ้ม) เพราะเราทำเราก็รักของเรา เราก็อยากให้คนดูรักละครเรา”

พอบอกให้ชื่นใจได้ไหมว่าละครจะได้ออนแอร์เมื่อไหร่ ?
“แอนอยากตอบมากเลย แต่แอนยังไม่รู้ว่าจะได้ลงเมื่อไหร่ ตอนนี้รู้แค่ว่าแอนต้องรีบตัดแล้วเอาไปส่งจีน แอนพอรู้จากน้องๆ แฟนคลับของณเดชน์ ญาญ่า หรือคนที่ตามละคร เขาบอกเหมือนกันว่ากระแสลิขิตรักที่จีนดีมาก ก็ขอบคุณมากค่ะ คือแอนก็แต่บังเอิญเป็นเรื่องแรก เดี๋ยวมันก็จะมีเรื่องอื่นตามๆ ไป ตอนนี้การดูละครมันกว้างและอินเตอร์ขึ้นแล้ว”

ต้องเต็มที่แค่ไหน เพราะเราเป็นละครเรื่องที่แรกที่ไปเปิดประเดิม ?
“ก็ต้องลองผิดลองถูกเหมือนกัน เพราะบางทีแอนยังทำอะไรไม่เรียบร้อย พอมันไปอยู่ในระบบที่ใหญ่ขึ้น เราก็ต้องเนี๊ยบนิดหนึ่ง ต่อไปแอนก็ยังไม่มีโปรเจ็กต์อินเตอร์อะไรอีกหรอกค่ะ ตอนนี้แค่แอนทำละครตอบโจทย์ช่องไปก่อน ส่วนจะเอาไปขยายเส้นทางยังไงต่อก็อยู่ที่ช่องค่ะ”

เห็น นัท มีเรีย เพื่อนสนิทถ่ายเซ็กซี่ไปแล้ว หลายคนลุ้นจะมีของเราให้เห็นบ้างไหม ?
“แอนไม่ได้เซ็กซี่อย่างเขา (หัวเราะ) คงไม่ได้ถ่ายค่ะ นัทเขาเป็นคนมีรูปร่างและหุ่นที่ดีมากๆ โดยไม่ต้องออกกำลังกายหุ่นก็ดีอยู่แล้ว ที่บอกพี่เอไม่อนุญาตให้ถ่ายนั้น ไม่ใช่ค่ะ เป็นเพราะแอนเองมากกว่า”

ตอนนี้เหมือนทุกอย่างพร้อมแล้ว พร้อมจะแต่งงานหรือยัง ?
“(ยิ้ม) นั่นนะสิ ปีนี้ก็ยัง ต้องขยับแพลนออกไปเรื่อยๆ น่าสงสารตัวเอง ทุกอย่างมันติดที่แอนค่ะที่ไม่ว่าสักที ไม่ต้องสงสารพี่เอแล้ว เขาชิน ต่างคนต่างชิน ตอนนี้เขาก็ช่วยแอนดูละครบ้าง เรื่องแต่งก็คงไปเรื่อยๆ ค่ะ เป็นเพื่อนทำงานกันไป”

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ แอน เคลียร์ ลิขิตรัก ไม่ยอมฉายต่อ บุพเพสันนิวาส เพราะกลัวสู้กระแสไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook