รางวัลของคนดี หนุ่มดูไบโผกอดหญิงโชเฟอร์แท็กซี่ กระเป๋าหายแต่ได้คืน

รางวัลของคนดี หนุ่มดูไบโผกอดหญิงโชเฟอร์แท็กซี่ กระเป๋าหายแต่ได้คืน

รางวัลของคนดี หนุ่มดูไบโผกอดหญิงโชเฟอร์แท็กซี่ กระเป๋าหายแต่ได้คืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มดูไบโผกอดสาวโชเฟอร์แท็กซี่ ทำกระเป๋าหายแต่ได้คืน มูลค่าทรัพย์สินกว่า 2 แสนบาท

(19 มี.ค. ) ที่ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายฟ้าเสก บัวพันธุ์ เลขานุการสหกรณ์แท็กซี่โลมาพัทยา จำกัด พร้อมด้วย นางเนตรนภา บุญมีมา อายุ 54 ปี แท็กซี่พลเมืองดี พร้อมทรัพย์สินเป็นกระเป๋าสะพายผ้าสีเทา-ดำเดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน หลังได้รับการประสานจากสนามบินสุวรรณภูมิว่ามีกรณีนักท่องเที่ยวลืมกระเป๋าทรัพย์สินไว้บนรถสหกรณ์แท็กซี่ในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

นางเนตรนภา เล่าว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงเวลา 11.00 น. วันนี้หลังจากขับรถตระเวนรับผู้โดยสารผ่านมาหน้าโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวชาวอาหรับจำนวน 2 คนเรียกใช้บริการ โดยแจ้งความจำนงให้ไปส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ แต่ด้วยความที่ไม่ชำนาญเส้นทางจึงได้แจ้งแก่นักท่องเที่ยวให้สับเปลี่ยนรถแท็กซี่ของสหกรณ์เดียวกันไปส่งแทน พร้อมบริการขนกระเป๋าส่งผู้โดยสารขึ้นรถคันใหม่

แต่ด้วยความเร่งรีบทำให้นักท่องเที่ยวลืมกระเป๋าไว้บนพื้นรถบริเวณที่นั่งด้านหลัง กระทั่งได้รับการประสานมาจากทางสหกรณ์กรณีที่มีผู้โดยสารลืมทรัพย์สินไว้ จึงได้ทำการตรวจสอบจนมาพบกระเป๋าดังกล่าวซึ่งทราบชื่อภายหลัง คือ นายอัลซาวบี้ โมฮัมมัด สุไลมาน (Alsahuaibi Mohammed Sulaiman M) อายุ 25 ปี สัญชาติดูไบ จึงได้ประสานทางสหกรณ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อหวังส่งทรัพย์สินมีค่าภายในกระเป๋าคืนแก่เจ้าของต่อไป

หลังจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าภายในกระเป๋าดังกล่าวมีทรัพย์สินหลายรายการ อาทิ พาสปอร์ต ,ตั๋วเครื่องบิน , เอกสารตม. , ธนบัตรสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐจำนวน 3,100 ดอลลาร์, สกุลเงินดีน่า 16 ใบ, โทรศัพท์มือถือไอโฟน 2 เครื่อง รวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท โดยหลังจากที่นักท่องเที่ยวได้รับการประสาน งานว่าพบกระเป๋าแล้วจึงได้เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิมายัง สภ.เมืองพัทยา เพื่อรับกระเป๋าคืน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา และ สภ.เมืองพัทยา ร่วมกันเป็นสักขีพยานในการตรวจสอบทรัพย์สิน ก่อนจะนำส่งคืนให้แก่นักท่องเที่ยว ซึ่งสร้างความดีใจแก่นักท่องเที่ยวรายนี้เป็นอย่างมาก ก่อนจะกล่าวขอบคุณพร้อมสวมกอด นางเนตรนภา โชเฟอร์แท็กซี่ด้วยความอบอุ่น ก่อนมอบเงินจำนวน 300 ดอลลาร์เพื่อเป็นการตอบแทน ก่อนจะเดินทางกลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook