BTS แจงเหตุบันไดเลื่อนยุบ 18 ปีไม่เคยเกิดเหตุลักษณะนี้

BTS แจงเหตุบันไดเลื่อนยุบ 18 ปีไม่เคยเกิดเหตุลักษณะนี้

BTS แจงเหตุบันไดเลื่อนยุบ 18 ปีไม่เคยเกิดเหตุลักษณะนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บีทีเอส" สั่งตรวจสอบบันไดเลื่อนทั้งระบบในทุกสถานี หลังผู้โดยสารโพสต์ภาพบันไดเลื่อน สถานีพญาไท ยุบลงไป เป็นช่องโหว่ขนาดใหญ่ ย้ำระบบความปลอดภัย

ความคืบหน้า กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Anunya Rittichai" โพสต์ภาพบันไดเลื่อนขั้นแรกของรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีพญาไท ขณะที่ กำลังเดินขึ้นไปใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีดังกล่าว และมีการแชร์ภาพและข้อมูลออกไปจำนวนมาก

ล่าสุด บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพจำกัด(มหาชน) ชี้แจ้งกรณี เหตุบันไดเลื่อนขาขึ้นของสถานีรถไฟฟ้า BTS พญาไท ทรุดตัวลงไปด้านล่าง จนกลายเป็นช่องโหว่ขนาดใหญ่ ว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา ในช่วงเวลาประมาณ 15.03 น.

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากหลังเกิดเหตุบันไดเลื่อนได้หยุดการทำงาน และได้เข้าปิดกั้นพื้นที่บริเวณดังกล่าวทันที

จากการตรวจสอบพบว่า มีแผ่นลูกบันไดเลื่อนของบันไดเลื่อนจากชั้นพื้นถนน จำนวน 1 แผ่น หลุดออกจากตำแหน่งทำให้เกิดช่องโหว่ดังกล่าว สำหรับบันไดเลื่อนที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสในทุกสถานี ได้รับการติดตั้งจากบริษัทชั้นนำจากยุโรปและญี่ปุ่นรวมทั้งเป็นผู้ซ่อมบำรุง เพื่อให้มีมาตรฐานในระดับสากลมีการกำหนดวงรอบการตรวจสอบดูแลและซ่อมบำรุงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีความปลอดภัยสูงสุดทำให้ตลอด 18 ปี นับตั้งแต่เปิดให้บริการจึงไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัทฯ ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบการทำงานของบันไดเลื่อนทุกตัว ในทุกสถานี เป็นกรณีพิเศษในทันที และจะนำเหตุการณ์ครั้งนี้ไปดำเนินการ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุลักษณะเดียวกันอีก และเพื่อให้ผู้โดยสารมั่นใจได้ว่าได้รับความปลอดภัยสูงสุดในการใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook