โซเฟีย ลา เปิดใจชีวิตเป็นหม้ายมา 18 ปี เพราะความไว้เนื้อเชื่อใจสามี

โซเฟีย ลา เปิดใจชีวิตเป็นหม้ายมา 18 ปี เพราะความไว้เนื้อเชื่อใจสามี

โซเฟีย ลา เปิดใจชีวิตเป็นหม้ายมา 18 ปี เพราะความไว้เนื้อเชื่อใจสามี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นนักแสดงคนดังที่ใครได้ยินชื่อนี้แล้วต้องหัวเราะแน่นอนกับ โซเฟีย ลา ซึ่งเธอมีเอกลักษณ์ที่พูดไม่ชัด ทำให้ใครที่ได้ยินแล้วต้องขำออกมากับสำเนียงแปลกๆ ของเธอ

ล่าสุด โซเฟีย ลา ได้มาเปิดใจในรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง one 31 ซึ่งงานนี้ โซเฟีย ลา ก็ได้เปิดใจพูดเป็นครั้งแรกถึงชีวิตครอบครัว ที่ตนเองต้องเลิกทางกับสามี เพราะความไว้เนื้อเชื่อใจมากเกินไป

"เข้ามาวงการบันเทิงประมาณ 11 ปีได้ เริ่มแรกคือเราไม่ได้อยู่กับสามี ก็เหงา ปกติเมื่อก่อนถ้าอยู่กับสามี ก็จะเป็นนกน้อยในกรงทอง ไม่เคยไปไหนเลย แต่ทีนี้พอสามีไม่ได้อยู่ เราก็เหงา เหงาจนจะฆ่าตัวตาย เขาแยกทางกับเรา แล้วอีกอย่างเราไม่ใช่คนไทยด้วย ไม่รู้จะทำยังไง เราไปนั่งที่สวนลุม คิดจะฆ่าตัวตาย ก็ไปเจอผู้หญิงคนนึง เขามาพูดว่า เขาเป็นโรคหัวใจ ช่วยส่งเขากลับบ้านได้มั้ย เราก็ไปส่ง ขากลับเขาก็ให้ลิปสติกตอบแทน แล้วถามเราว่า ทำไมถึงไปนั่งที่สวนลุมคนเดียว เราถึงเล่าให้เขาฟังว่า หนูเป็นคนต่างชาติ สามีพามาจากไต้หวัน แล้วคนนั้นก็ช่วยฉุดเราขึ้นมา เขาบอกจะพาไปงานเลี้ยงของวงการไฮโซ เราก็ไป แล้วไปเจอพี่พจน์ ซึ่งพี่ไม่รู้ว่าเขาเป็นผู้กำกับดัง เขามาขอเบอร์เราไป จากนั้นก็ได้ไปเล่นหนัง”

มีข่าวเม้าท์ว่า พอเราเข้าวงการมา แล้วดังขึ้น ก็อัพค่าตัวจนทำให้ไม่มีงานจริงมั้ย?

“อันนั้นเป็นเรื่องโกหกที่สุดเลย ไม่มีตังทำไมต้องเอาค่าตัวแพง เวลามีงานเข้ามาติดต่อ พี่ก็จะบอกตลอดว่า ไม่เป็นไร ให้เท่าไหร่ก็ได้ เอาราคาพื้นฐานก็แล้วกัน พี่จะไม่งอแง แค่มีคนรักเรา เราก็อุ่นใจแล้ว เพราะฉะนั้นให้ค่าตอนเท่าไหร่ พี่ไม่ซีเรียส เพราะพี่มีตังอยู่แล้ว”

เราอ่านภาษาไทยไม่ออก แล้วทำยังไงเวลาเล่นหนัง?

“ด้วยความที่เราเป็นคนความจำดี ผู้กำกับก็บอกให้เราเล่นตามตัวเราเลย เพราะเราอ่านไทยไม่ออก”

เคยโดนเม้าท์จากดารานักแสดง ว่าเราพูดไม่ชัด?

“เคยโดน แต่พี่โซเฟียไม่สนใจ เมื่อก่อนเคยมีเหมือนเรา เรากลับบ้านไปร้องไห้ แต่ตอนหลังไปนั่งสวดมนต์กับเจ้าแม่กวนอิม พี่โซเฟียไปสอนภาษาจีนแบบไม่เอาเงินมา 7 ปีแล้ว หลวงพี่ท่านบอกว่า คนที่นินทาเรา เขาจะนินทาสิ่งที่เราไม่เป็นความจริง เพราะฉะนั้นอย่าไปเสียใจในเรื่องที่ไม่เป็นความจริง”

สิ่งที่เค้าเม้าท์แล้วเราเสียใจที่สุดคือเรื่องอะไร?

“เขาเม้าท์แม่ว่า ใส่เพชรของปลอม แต่เราไม่เสียใจหรอก บางครั้งก็ใส่ของปลอมเหมือนกัน แต่มาเสียใจที่สุดคือ ตอนเราไปเล่นหนังเรื่องนึง มีตัวประกอบเค้าไปแนะนำเรากับคนอื่นว่า นี่นะ ไม่มีผัว ไม่มีตัง ถึงออกมาเล่นหนัง อันนี้คือหนักที่สุด ตั้งแต่วันนั้นถ้ามีหนังมาติดต่อ แล้วมีน้องคนนี้เล่น เราก็ไม่รับเล่นเลย”

มีเสี่ยน้อยเสี่ยใหญ่มาจีบ?

“ไม่ใช่แค่นี้ แต่มีไฮโซหลายคนมาจีบเลย เคยมีเหมือนเรา เราไปงานแฟชั่นโชว์ แล้วนายแบบเดินเสร็จ เขาก็โทรมาหาเรา ถามว่า เมื่อกี้เดินแบบเห็นมั้ย สนใจมั้ย เราก็ตอบกลับไปว่า จะบ้าเหรอ จะสนใจได้ยังไง เธอเป็นใครฉันยังไม่รู้เลย”

ชอบเด็กหรือผู้ใหญ่?

“เด็กหรือผู้ใหญ่ เป็นใครฉันก็ไม่สนใจ รู้มั้ยความรักของแม่ตายไปแล้ว ตั้งแต่วันที่สามีทิ้งแม่ไป รู้มั้ยแม่เสียใจมาก เราก็คุกเข่ากับเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ในบ้าน บอกว่า ต่อไปนี้โซเฟียจะไม่เอาใครอีก ความรักของโซเฟียตายไปแล้ว ขอให้เจ้าแม่ช่วยโซเฟีย มีคนรักโซเฟียเยอะๆ มีสุขภาพแข็งแรงก็พอแล้ว”

เรื่องอดีตคนรัก แยกทางมากี่ปีแล้ว?

“ประมาณ 18 ปีแล้วแต่ยังไม่ได้หย่า จากนั้นมาเราก็อยู่คนเดียว”

ที่ต้องแยกทางกันเพราะเราจับได้ว่า สามีแอบกินกับผู้ช่วย?

“ใช่ แต่อันนั้นก็ไม่ต้องจับหรอก เค้าเป็นพนักงานของโซเฟีย ทำงานที่ออฟฟิศด้วยกัน ผู้หญิงคนนี้เขาแต่งงานมีลูกมีผัวแล้ว ผัวเขาก็ขับแท็กซี่ เขาคิดว่าสามีเราเป็นเถ้าแก่ ผู้หญิงคนนี้ตำแหน่งในออฟฟิศก็คอยเสิร์ฟน้ำชาให้สามีเรา เลยมีโอกาสได้ใกล้ชิดกัน 

"โซเฟียจะเป็นคนซื่อๆ ทุกวันเราก็จะทำกับข้าวอยู่ข้างใน ดูแลลูกผัว ก็ไม่เคยเข้าไปยุ่งออฟฟิศเค้า จนมีพนักงานออฟฟิศอีกคนมาบอกว่า ให้เราเข้าไปดูที่ออฟฟิศบ้าง เหมือนสามีมีอะไรกับพนักงานเสิร์ฟน้ำคนนี้ แต่เราไม่เชื่อ เราคิดว่าสามีเราเป็นประธานจะไปทำอะไรกับพนักงานที่มีลูกมีผัวได้"

"เรารู้ว่าเขาผิดปกติตรงไหนรู้รึเปล่า เราสงสัยว่าทำไมกางเกงในมีหลายสี ปกติเขาใส่แค่สีเดียว แต่ทำไมมันมีหลายสีหลายแบบ ที่จริงก็มีคนมาบอกเรา เราก็คิดว่าสามีเราเป็นท่านประธาน ไม่น่าจะมีเรื่องอย่างนี้ ก็เลยตัดสินใจถามเขา เขาตอบกลับมาว่า ผมเป็นท่านประธาน เรื่องอะไรจะไปยุ่งกับเขา เขาพูดอย่างนี้ เลยทำให้เราเชื่อ”

จับได้ยังไง?

“ไปจับถึงคอนโด สามีซื้อคอนโดให้ผู้หญิงอยู่ เราจับได้ เราก็เสียใจเนอะ นั่งร้องไห้คิดว่าทำไมสามีหลอกเราอย่างนี้ สุดท้ายก็เป็นเรื่องจริง เราเอาตำรวจไปจับนะ ถ้าไม่มีตำรวจไปด้วย เขาก็ไม่เปิดประตู พี่ไม่ตีเขานะ พี่ร้องไห้อย่างเดียว 

รปภ. ข้างล่างคอนโด บอกโซเฟียมาคำนึงทำให้เราคิดได้เลย เค้าบอกว่า อย่าร้องไห้เลย ผู้หญิงกับผู้ชายคนนั้น เขามีความสุขดียิ่งกว่าเราอีก เค้าไม่ได้กลัวเราเลย เห็นลงลิฟท์มาก็ยังโอบกอดจูบกันอยู่เลย ตั้งแต่วันนั้น พี่ถึงเงียบและเข้มแข็งขึ้นมา”

ตั้งแต่วันนั้น ถ้ายังอยู่ด้วยกันมั้ย?

“ยังอยู่ด้วยกัน แต่เราไม่ได้หย่ากันนะ เขาก็ต้องดูแลเราอยู่ ส่งเงินมาให้เราใช้ 18 ปีที่ผ่านมาเราก็เหงานะ เราเรียบร้อย ไม่เคยมีผู้ชายมาเลย เราอยู่คนเดียวมาตลอด เราต้องเข้มแข็ง เชื่อว่าบาปกรรมมีจริง”

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ โซเฟีย ลา เปิดใจชีวิตเป็นหม้ายมา 18 ปี เพราะความไว้เนื้อเชื่อใจสามี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook