สามีเผยนาทีอำลา สาวป่วยมะเร็งถ่ายพรีเวดดิ้งน้ำตาไหล ก่อนสิ้นใจ

สามีเผยนาทีอำลา สาวป่วยมะเร็งถ่ายพรีเวดดิ้งน้ำตาไหล ก่อนสิ้นใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี นายสมยศ ถาวร อายุ 42 ปี จัดชุดแต่งงานและถ่ายพรีเวดดิ้ง ให้กับ น.ส.สุรัตน์ ถาวร ชาวเขาเผ่าม้ง วัย 33 ปี ที่ ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ภรรยาสาวที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย จนกลายเป็นข่าวที่โด่งดังไปเมื่อต้นเดือนม.ค. 2561 ที่ผ่านมา

ต่อมา น.ส.สุรัตน์ ได้เสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 17 มี.ค.2561 ณ โรงพยาบาลเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์  ล่าสุด นายสมยศ ถาวร ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย เมื่อกลางดึกวันที่ 20 มี.ค.2561 เพื่อร่วมงานศพภรรยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 มี.ค.) นายสมยศ ถาวร เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนทำตามความฝันให้กับภรรยาแล้ว ได้อยู่ดูแลระยะหนึ่ง จำเป็นต้องเดินทางกลับไปทำงานที่ประเทศโปแลนด์เมื่อวันที่ 1 มี.ค.2561 ที่ผ่านมาและทุกๆวัน ตนจะต้องโทรวิดีโอคอลคุยกับภรรยาทุกวัน บอกรักทุกวัน บอกให้ภรรยาเข้มแข็ง รอวันที่จะกลับมาอยู่ด้วยกันอีก

ตลอดเวลาที่กลับไปอยู่ที่โปแลนด์ ตนแทบจะนอนไม่หลับเลย เป็นห่วงภรรยามาก ต่อมาภรรยามีอาการไม่ดี พ่อและแม่จึงนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเขาค้อ กระทั่งเมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่าภรรยามีอาการทรุดหนัก เนื่องจากมีภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด ชีพจรเต้นช้าและเบาลงเรื่อยๆ ต

นจึงคิดว่าภรรยาน่าจะรอให้ตนเองดูใจ จึงขอให้แม่ใช้วีดีโอคอล ตนจึงบอกกับภรรยาว่าไม่ต้องกังวลอะไร ถึงอย่างไรตนก็ยังรักและจะรักตลอดไป พร้อมกับขอโทษที่ไม่สามารถกลับมาอยู่เคียงข้างในวาระสุดท้าย

หลังจากที่ตนกล่าวคำอำลาแล้วภรรยามีน้ำตาไหลออกมาคล้ายกับว่ารับรู้แล้ว หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมงเธอก็จากไปอย่างสงบ เมื่อทราบข่าวตนแทบจะรับไม่ได้ ได้แต่คอยปลอบใจตัวเองว่าเธอเพียงแค่นอนหลับเท่านั้น อีกไม่กี่ชั่วโมงก็ตื่นขึ้นมาแล้ว

นายสมยศ เปิดเผยต่อว่า หลังจากนั้นตนได้ขอลาหยุดงาน 9 วัน เพื่อมาพบหน้าและจัดงานศพให้ภรรยาเป็นครั้งสุดท้าย โดยได้เดินทางมาจากประเทศโปแลนด์เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 16 มี.ค.มาถึงประเทศไทยกลางดึกวันที่ 20 มี.ค. จากนั้นได้เหมาแท็กซี่จากกรุงเทพมาที่เขาค้อ เมื่อมาถึงตนไม่กล้าแม้กระทั่งจะลงจากรถ แข้งขาอ่อนแรงไปหมด จนญาติๆ ต้องมาช่วยประคองเข้าไปในบ้าน

สำหรับการจัดงานศพได้จัดตามประเพณีของชนเผ่าม้ง แต่ตนได้ร้องขอทางพ่อแม่และญาติๆ ของภรรยาว่า จะขอจัดงานศพแบบชาวพุทธ โดยจะนิมนต์พระมาสวดพระอภิธรรมศพในคืนวันที่ 20 มีนาคม เพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้ จากนั้นในเช้าวันที่ 21 มี.ค. ก็จะประกอบพิธีฝังศพตามประเพณีของชนเผ่าม้งต่อไป

นายสมยศ กล่าวในตอนท้ายว่า ต้องขอขอบคุณทุกๆ คน ทั้งที่รู้จักและไม่รู้จักกัน ที่ให้กำลังใจจนทำให้ตนและภรรยามีกำลังใจที่จะสู้กับทุกๆ ปัญหา ขอขอบคุณเพจแหม่มโพธิ์ดำ รวมทั้งพี่เอกที่ถ่ายพรีเวดดิ้งสานฝันให้ภรรยาของตนเองเป็นจริง และอยากจะฝากบอกทุกคนว่า "พยายามทำทุกอย่างเพื่อคนที่เรารัก อย่ารอช้าที่จะทำเลย ก่อนที่จะสายไปแล้วในที่สุดก็จะไม่ได้ทำเลย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook