พ่อแม่น้ำตานอง ลูกหายตัววันกองดินสไลด์ปิดทับถนน หมอดูบอกยังมีชีวิต

พ่อแม่น้ำตานอง ลูกหายตัววันกองดินสไลด์ปิดทับถนน หมอดูบอกยังมีชีวิต

พ่อแม่น้ำตานอง ลูกหายตัววันกองดินสไลด์ปิดทับถนน หมอดูบอกยังมีชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 มี.ค.) เมื่อเวลา 17.00 น. ภายหลังจากมีกระแสข่าวลือกันอย่างกว้างขวาง ว่า ได้มีคนหายหลังจากเกิดเหตุดินสไลด์ บริเวณถนนเลียบคันคลอง ระหว่างบ้านห้วยคิง ต.แม่เมาะ ไปยังบ้านดง ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 01.01 น. ของคืนวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวได้เดินทาง สอบถามนายบุญมา อายุ 64 ปี และนางสภาพ อายุ 56 ปี เป็นราษฎรบ้านผาแมว ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นพ่อกับแม่ของนายภัทธิยา หรือ น้องตูน อายุ 25 ปี ที่สูญหาย ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุดินสไลด์ และในวันที่ 19 มี.ค. ที่ผ่านมา จึงได้เดินทางแจ้งความคนหายต่อพนักงานสอบสวนเวร สภ.แม่เมาะ จ.ลำปาง

โดยนางสุภาพ ได้ถือรูปภาพของลูกชาย ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง เล่าทั้งน้ำตานองหน้า ว่า ถ้าหากลูกยังมีชีวิตอยู่ให้รีบกลับมาบ้านหาพ่อกับแม่ ที่ตั้งตารอคอยอยู่ทั้งวันคืน ที่ผ่านมาลูกชายเป็นเสาหลักของครอบครัว เนื่องจากพ่อกับแม่อายุมากแล้ว ไม่มีรายได้ใช้จ่ายในครอบครัว ส่วนพ่อก็พิการ ได้เงินช่วยเหลือจากรัฐบาล เดือนละ 800 บาท บ้านก็ยังเช่าอาศัยอยู่

ทุกๆ วันลูกชายจะไปทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟ ที่ร้านคาราโอเกะ แห่งหนึ่งในเขตบ้านดง ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ หลังจากเลิกงานประมาณตีหนึ่ง ก็จะขับรถจยย.ใช้ถนนเลียบคันคลองผ่านบริเวณที่เกิดเหตุดินสไลด์ กลับมาถึงที่บ้านประมาณตีสอง

ซึ่งทางญาติๆ เชื่อว่า น้องตูน อาจเป็นเหยื่อของเหตุการณ์ดินสไลด์ จากกองดินสูงถึง 98 เมตร สไลด์เป็นทางยาวประมาณ 300 เมตร ลงมาปิดทับถนน ที่มีความยาวประมาณ 800 เมตร พ่อกับแม่น้องตูน ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ได้ไปถามหมอดู บอกว่าลูกยังมีชีวิตอยู่ ตนเองพยายามโทรศัพท์หาตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ในใจยังคิดอยู่เสมอว่า ตราบใดที่ไม่เห็นร่างของลูกชายที่หมดลมหายใจ ก็ยังเชื่อว่าลูกยังมีชีวิตอยู่

ด้าน นายโอภาส จริยภูมิ ผอ.วางแผนและบริหารเหมืองแม่เมาะ เปิดเผยว่า กับผู้สื่อข่าวว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ดินสไลด์ ปิดถนน อันดับแรกได้ประสานชุมชนเพื่อให้เกิดความเข้าใจ และได้มีการปิดเส้นทางทั้งหัวท้าย ไม่ให้คนผ่านเข้าออก เวลาประมาณเที่ยงคืนของวันที่ 18 มี.ค.เพราะคาดว่าจะมีการพังของดิน

จากการตรวจสอบกล้องCCTV พบว่าเวลาประมาณตีหนึ่ง ได้เกิดดินสไลด์ลงมา เมื่อเราปิดเส้นทางก่อนแล้ว จึงคาดว่าไม่มีคนผ่านเข้าออก คงไม่มีคนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตอย่างแน่นอน และในส่วนของพื้นที่

หลังเกิดเหตุได้มีการควบคุมพื้นที่ห้ามคนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปแล้ว และอยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่นำเครื่องบินอากาศยานไร้คนขับ บินสำรวจประเมินสภาพพื้นที่ เพื่อวางแผนในการทำงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook