"ผู้หญิงไม่ดี" กับ "เทวดา" คุณค่าอยู่ที่อะไร? กรณีศึกษาจาก โป๊ป ธนวรรธน์

"ผู้หญิงไม่ดี" กับ "เทวดา" คุณค่าอยู่ที่อะไร? กรณีศึกษาจาก โป๊ป ธนวรรธน์

"ผู้หญิงไม่ดี" กับ "เทวดา" คุณค่าอยู่ที่อะไร? กรณีศึกษาจาก โป๊ป ธนวรรธน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเราอยู่ในประเทศที่ดารา คนดัง มีผลต่อความรู้สึกนึกคิด และจิตใจของเราจนดูวิปริตเล็ก ๆ ในบางคราว แน่นอนว่าข่าวล่าสุดของพระเอกหนุ่มที่ฮอตที่สุดแห่งยุคจากละครแห่งชาติ “บุพเพสันนิวาส” อย่าง โป๊ป – ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ ย่อมกลายเป็นเรื่องไฟไหม้ป่า คนสนใจมากกว่าการเรียกใช้ ม.44 ของรัฐบาลครั้งล่าสุด

ท่ามกลางข้อมูลที่ปลอมมั่ง จริงมั่ง สับสนมากมาย การแคปจอ รูปหลุด ถ้าจะให้สรุปเรื่องคือ คุณโป๊ปมีความสัมพันธ์ทางกายกับผู้หญิงหลายคน และเมื่อถึงวันที่คุณโป๊ปดังระเบิดขึ้นมา การ “แฉ” ก็เกิดขึ้น

ปรากฎการณ์ดังกล่าวไม่ได้เป็นเรื่องแปลกใหม่อะไร ดาราระดับโลกมากมายผ่านการโดนแฉ เอารูปมาขายกินหาเงินเป็นล่ำเป็นสันร่ำรวยกันไปหลายคน ส่วนมากจะตามมาด้วยการฟ้องร้องกันไปมาเสียมากกว่า

[โป๊ป ธนวรรธน์ เปิดใจหลังถูกแฉหลอกฟันหญิง รับที่ผ่านมามีคุยแต่ไม่ได้มีพฤติกรรมแบบนั้น]

สิ่งที่น่าสนใจคือมักจะไม่มีการออกมาขอโทษในกรณีที่เพศสัมพันธ์เหล่านั้นมาจากความยินยอมพร้อมใจ ไม่มีการใส่อารมณ์ในการออกตัวว่า “หนูโดนเขาหลอก” เพราะคิดว่าจะได้ผูกสัมพันธ์กับพระเอกหรือนางเอกในระยะยาว ทุกอย่างดูเหมือนการแลกเปลี่ยนทางกายภาพที่ต้องการสร้างผลประโยชน์มากกว่าความสุขสมบ่มิสมที่ผ่านพ้นไป

Insert ทฤษฎีเพศสภาพ และสังคมต่างๆ พร้อมชื่อนักวิชาการระดับโลกจากวิกิพีเดียไว้ตรงนี้เลยค่ะ (นี่คือมุกตลก ไม่ได้พิมพ์ผิดนะคะ)

ดิฉันมองว่าพฤติกรรมทางเพศของคุณโป๊ปไม่ได้ผิดเช่นไร ถ้าทุกอย่างเกิดจากความสมยอม และไม่ได้มีการไปหลอกใครเขามา แค่ใช้ผู้หญิงเป็นผักเป็นปลา ถามว่าถ้ามีลูกหลานจะอยากให้คบกับผู้ชายแบบที่มี adjectives ในทางลบไว้อธิบายต่าง ๆ เยอะมากมายแบบนี้แล้วหวังว่าเขาจะเปลี่ยนหรือไม่ คิดว่าคงไม่ เพราะนั่นแปลว่าลูกหลานไม่มีความเคารพในตัวเองพอ แต่ถ้าพวกเขาต้องการลองชิมพระเอกคนนี้ดู นั่นเป็นเรื่องของเสรีภาพในการใช้ชีวิต

แล้วทำไมต้องขอโทษ?

[โป๊ป ธนวรรธน์ ไม่มีอะไรแก้ตัว เสียใจที่สุดคือเป็นคนที่ดีพร้อมสำหรับทุกคนไม่ได้]

นั่นก็น่าจะเป็นเพราะว่าสังคมไทยมองคนมีชื่อเสียงอยู่เหนือความเป็นจริง มองว่าพวกเขาเป็นอวตารมาจากภพไหนไม่รู้ ที่ไม่มีความต้องการทางโลก และมายาคติความเป็น “คนดี” ขึ้นอยู่กับความ “บริสุทธิ์” ที่โดนสังคมไหนไม่รู้กำหนดมา อาจคิดได้ว่าเรายังมองว่าเพศสัมพันธ์แบบที่ไม่ทำร้ายใครเป็นเรื่องผิด สกปรก น่าอับอาย ซึ่งแนวความคิดเหล่านี้สามาถนำพาไปสู่ความกดดันทางเพศที่อาจจะระเบิดขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ได้ ทั้งที่แท้จริงแล้วเพศสัมพันธ์เป็นเรื่องธรรมชาติที่ควรได้รับการถกเถียงอย่างเป็นปกติ และดาราไม่ใช่เทวดา หรือจริงๆ แล้วทางคุณโป๊ปรู้สึกเครียดจนต้องออกมาขอโทษเพราะต้องการทำตาม “ขนบ” โบราณทั้งหลาย ทั้ง ๆ ที่อาจจะไม่มีใครว่าคุณหมื่นเลยก็ได้

แต่ในส่วนของสาวๆ ที่ได้ “กิน” คุณโป๊ป และออกมาแฉ ซึ่งอาจจะจริงมั่งไม่จริงมั่ง ในขณะนี้พวกเธอโดนสังคมประนามหนักหนาสาหัสกว่าคุณโป๊ปมากนัก ชุดคำพูดเหยียดเพศหญิงทั้งหลายโดนขุดออกมาใช้กันกระหน่ำซัมเมอร์เซลส์ คิดว่าไม่ต้องนำมาพิมพ์ซ้ำเติมให้คีย์บอร์ดอาย การที่ผู้หญิงคนนึง (หรือหลายคน) จะออกมาบอกว่าพวกเธอเคยนอนกับใครนั่นเป็นสิทธิ์ของพวกเธอ ถึงแม้ว่าจะมีเจตนาแอบแฝงอะไรก็เถอะ ไม่ใช่เรื่องผิดเช่นกันนะคะ แต่โฟกัสกลับกลายเป็นว่าคุณโป๊ปแค่ทำพฤติกรรม “ผู้ชาย” ทั่วไป แต่ผู้หญิงที่ออกมาพูดนี่ล่ะเป็น “ผู้หญิงเลว”

แต่ตอนปฏิบัติกิจกรรมกันมีสองเพศ สองคน ที่อยู่บนเตียง หรือที่ต่าง ๆ นะคะ (เผื่อว่าคุณ ๆ เขาชอบผจญภัย)

[จับโป๊ะสาวปริศนาแฉ โป๊ป หลอกฟันหญิง หลักฐานไม่เนียนเลยออเจ้า]

การยอมรับของคุณโป๊ปได้รับความชื่นชม ในขณะที่ความจริงชุดเดียวกันจากปากผู้หญิงกลับกลายเป็นเรื่องน่าขยะแขยง หรือมันเป็นเกมของการใครพูดก่อนพูดหลัง ดิฉันลองถามตัวเองเล่น ๆ ว่าถ้าในกรณีนี้คุณโป๊ปเป็นดาราหญิง เรื่องนี้มันจะออกมาเป็นอย่างไร

แต่ที่น่าเป็นห่วงกว่าคือ เราจะอยู่ภายใต้ข้อบังคับของคำว่า “คนดี” กันแบบนี้ไปเรื่อย ๆ หรือเราจะใช้ดาราเซเลบเป็นพื้นฐานการใช้ชีวิตของเราจริง ๆ เหรอคะ แน่นอนว่าดิฉันรู้ดีว่าทาง Sanook! รายงานข่าวทำนองนี้อย่างหนักหน่วง และเราเป็นส่วนหนึ่งของการเผยแพร่อะไรหลาย ๆ อย่างบนพื้นฐานของความสนใจของผู้อ่าน แต่เรากำลังพยายามที่จะใช้วิจารณญาณที่อาจจะน้อยนิด ระมัดระวังในการเสนอข่าว ซึ่งมันอาจจะไม่มีผลอะไรเลย

แต่อย่างน้อยก็ต้องลองดูค่ะ เพราะข่าวแนวคุณโป๊ปจะมีออกมาเรื่อย ๆ ตราบใดที่แนวความคิดเหยียดทุกอย่างยังไม่จบสิ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook