น้ำใจยิ่งกว่าทะเล อดีตครูวัย 76 ปี บริจาค 10 ล้าน สร้างตึกให้รพ.เชียงแสน

น้ำใจยิ่งกว่าทะเล อดีตครูวัย 76 ปี บริจาค 10 ล้าน สร้างตึกให้รพ.เชียงแสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (21 มี.ค.) ที่โรงพยาบาลเชียงแสน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ชายแดนไทย-สปป.ลาว ติดกับแม่น้ำโขง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารครูนพพร-ครูอรุณ ณ อาคารครูนพพร-ครูอรุณ ซึ่งเป็นอาคารสร้างใหม่ภายในโรงพยาบาลดังกล่าว

โดยมี นายเกียรติศักดิ์ ไพศาลยศกุล รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงราย เป็นตัวแทนบุคลากรสาธารณสุขและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมครบครัน โดยอาคารดังกล่าวเป็นอาคารที่ทาง นางอรุณ แซ่เหลี่ยม อายุ 76 ปี ปัจจุบันเป็นครูเกษียณอายุราชการ ได้บริจาคให้กับทางราชการไว้สร้างเป็นโรงพยาบาลดังกล่าว

โดยเป็นอาคารที่ให้บริการผู้ป่วยด้านการกายภาพบำบัด แพทย์แผนไทย การแพทย์ทางเลือกและทันตกรรม โดยการใช้หลักระบบสุขภาพพอเพียงและนวัตกรรม รวมถึงใช้เพื่อเป็นสถานที่ส่งเสริมสุขภาพ พัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ การป้องกันโรค การรักษาพยาบาล การฟื้นฟูสภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค ลักษณะเป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กสูง 3 ชั้น ใช้งบประมาณจากการบริจาคจากครูอรุณจำนวน 10,130,000 บาท

นายเกียรติศักดิ์ กล่าวว่า โรงพยาบาลเชียงแสนถือเป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาด 60 เตียง ซึ่งมีผู้ป่วยเข้าไปใช้บริการจำนวนมาก โดยเฉพาะในปัจจุบันเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุพบว่ามีผู้สูงวัยมากขึ้น  คาดว่าจะมีความต้องการรับการดูแลรักษามากเพิ่มขึ้นในอนาคตแน่นอน ซึ่งก็จะมีทั้งการดูแลรักษาโรคทั่วไปและการฟื้นฟูสมรรถภาพด้วย

ดังนั้นสถานที่เช่นนี้จึงจำเป็นต้องกระจายไปให้บริการอย่างกว้างขวางและครอบคลุม จึงเป็นคุณูปการต่อโรงพยาบาลเชียงแสนอย่างมาก ที่ครูอรุณได้เห็นความสำคัญและได้บริจาคในครั้งนี้ ซึ่งทางสาธารณสุขก็ได้เตรียมการรองรับการให้บริการด้านนี้ไว้แล้ว ซึ่งประชาชนก็สามารถเข้าไปใช้บริการได้ต่อไป

ด้านผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ได้กล่าวขอบคุณต่อครูครูอรุณที่ได้บริจาคสร้างอาคารที่ต้องใช้งบประมาณจำนวนมากดังกล่าว และในอนาคตโรงพยาบาลเชียงแสนก็จะมีพื้นที่ใช้ประโยชน์ด้านการดูแลรักษาประชาชนได้เพิ่มมากขึ้นโดยจะมีการจัดบุคลากร อุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ ไปให้บริการต่อไป

ทั้งนี้ ในปัจจุบันโรงพยาบาลเชียงแสนนอกจากจะเป็นสถานที่ที่ประชาชนชาวไทยไปใช้บริการแล้ว ยังมีชาวสปป.ลาว ด้วยเพราะตั้งอยู่ติดแม่น้ำโขงตรงกันข้ามเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว และ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook