แทบไม่เชื่อสายตา หญิงซื้อ “ปลาพิการ” กลับบ้านมาดูแลจนหายดี

แทบไม่เชื่อสายตา หญิงซื้อ “ปลาพิการ” กลับบ้านมาดูแลจนหายดี

แทบไม่เชื่อสายตา หญิงซื้อ “ปลาพิการ” กลับบ้านมาดูแลจนหายดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แทบไม่เชื่อสายตา...หญิงซื้อ “ปลาพิการ” กลับบ้าน เฝ้าดูแลรักษาอย่างดีจนเจ้าปลาน้อยกลับมาแข็งแรงร่างกายสมบูรณ์อีกครั้ง

เว็บไซต์ boredpanda รายงานว่า หญิงคนหนึ่งได้ซื้อปลาพิการหางและครีบขาด มาจากร้านค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งตอนแรกเธอคิดว่ามันจะตายภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากพามันกลับบ้าน แต่ก็ต้องประหลาดใจเมื่อมันมีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ จากปลาน้อยที่เคยเกือบตายกลายมาเป็นปลาสุขภาพร่างกายแข็งแรงสวยงามอีกครั้ง

โดยวิคตอเรีย ชิลด์ (Victoria Schild) พบเจ้าปลาน้อยตัวนี้ถูกทอดทิ้งอยู่ในสภาพน่าสงสารหลังจากเดินเข้าไปดูสัตว์ภายในร้านค้าดังกล่าว หางและครีบของมันขาดหายไป แม้ตอนแรกเธอไม่ได้ตั้งใจจะซื้อสัตว์ใดๆ มาเลี้ยง แต่เมื่อเห็นมันอยู่ในสภาพทุกข์ทรมานอย่างนั้นจึงตัดสินใจจะช่วยชีวิตมัน

วิกตอเรียเผยว่า “ฉันรู้สึกเศร้ามากเมื่อเห็นมัน ฉันไม่อยากให้มันตายและเน่าอยู่ในนั้น มันมีโอกาสตายสูงถึง 95% ในคืนวันนั้น” หลังจากพาเจ้าปลาน้อยกลับบ้าน วิกตอเรียก็กังวลว่าวันรุ่งขึ้นเธอจะเห็นศพของมัน ซึ่งไม่คาดฝันว่ามันจะรอดชีวิตมาได้

วิกตอเรียพยายามรักษามันอย่างเต็มที่ กระทั่ง 1 สัปดาห์ต่อมา เจ้าปลาน้อยก็เริ่มดีขึ้น ร่างกายฟื้นตัว หางและครีบเริ่มงอกใหม่ จนหลายสัปดาห์หลังจากที่เธอให้ยาและดูแลอย่างใกล้ชิด ร่างกายของมันก็กลับมาสมบูรณ์แข็งแรงอีกครั้ง

เมื่อคนเห็นมันอีกครั้งก็แทบไม่กล้าเชื่อสายตาของตัวเอง เจ้าปลาน้อยที่เคยพิการกลับกลายมาเป็นปลาที่มีหางและครีบสวยงาม ว่ายน้ำไปมาอยู่ในตู้ปลาเหมือนปลาเลี้ยงปกติ

ทั้งนี้ วิกตอเรียตั้งชื่อให้เจ้าปลาน้อยตัวนี้ว่า อาร์โก้ (Argo) และเปิดเผยเรื่องราวนี้บนโลกออนไลน์ โดยหวังว่าจะทำให้ผู้คนสนใจปลาตัวเล็กๆ อย่างนี้ที่อยู่ในร้านค้าต่างๆ มากขึ้น ขณะที่ชาวเน็ตก็ได้เขียนข้อความชื่นชมเจ้าปลาน้อยกับเจ้าของใหม่ของมันเป็นจำนวนมาก บางคนบอกว่าดูไม่ออกเลยว่ามันเป็นปลาตัวเดียวกัน, ว้าว ขอบคุณที่ดูแลมันอย่างดี ดูไปแล้วนี่มันขั้นเทพมาก, คุณโคตรดีเลย นี่เป็นสิ่งที่มีคุณค่ามากสำหรับปลาตัวนี้l

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แทบไม่เชื่อสายตา หญิงซื้อ “ปลาพิการ” กลับบ้านมาดูแลจนหายดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook