รัก 9 ปี ไม่จืดจาง ฮิวโก้ โรแมนติกแต่งเพลงให้ ฮาน่า คนเดียวที่ยอมมาตลอด

รัก 9 ปี ไม่จืดจาง ฮิวโก้ โรแมนติกแต่งเพลงให้ ฮาน่า คนเดียวที่ยอมมาตลอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่งความหวานให้กระจายทั่วทั้งพื้นที่ในงานเปิดตัว "HAIRITZ" เลยทีเดียว เมื่อ “ฮาน่า ทัศนาวลัย” เจ้าของแบรนด์ตั้งใจจัดงานนี้ ให้ตรงกับวันครบรอบแต่งงาน 9 ปี กับคู่ชีวิต “ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์” ที่นอกจากจะเป็นหนุ่มหล่อขวัญใจสาวๆ แล้วยังได้รับฉายาสามีแห่งชาติอีกด้วย

โดยภายในงาน ฝ่ายสามีได้จัดเซอร์ไพรส์ให้ภรรยาด้วยการดีดกีต้าร์ร้องเพลง “ยอม” ที่แต่งให้คนรักโดยเฉพาะ ทำเอาบรรยากาศอบอวลไปด้วยความรัก และยังบอกถึงเคล็ดลับในการใช้ชีวิตคู่ยาวนานมาถึง 9 ปี

ครบรอบแต่งงาน 9 ปี ?
ฮาน่า “เป็นปีที่เราจำได้ทั้งคู่”
ฮิวโก้ “ครั้งแรกครับ จริงๆ ฮาน่าก็เป็นพิธีกร ผมเล่นดนตรี ลูกก็ 3 แล้ว จริงๆ เวลาที่เราจะมาจัดปาร์ตี้หรืองานอะไรกับเพื่อนมันไม่ค่อยมี ในความประหยัดของคุณเมียก็เลยจัดทีเดียว และนำเสนอสินค้า และได้เจอเพื่อนๆ ที่ไม่ค่อยได้เจอด้วย ”

เคล็ดลับการใช้ชีวิตคู่มาถึง 9 ปี ?
ฮิวโก้ “ไม่รู้คนอื่นจะเอาไปใช้ได้หรือเปล่า ที่สำคัญคือต้องยังมีอะไรให้เหลือที่จะค้นหา อย่างเรามีอะไรที่แตกต่างกันมาก ต่างกันจนยังมีเรื่องใหม่ๆ คนเราจะเปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา"

"เพราะฉะนั้นคนที่เราเจอตอนแรกเราไปตัดสินใจทุกอย่างไม่ได้ เราต้องดูที่กึ๋น ข้างใน และลึกๆ เราคล้ายกันมาก แต่บางทีผมรู้สึกว่าความแตกต่างมันยังทำให้มีความน่าสนใจ”

ฮาน่า “ฮาน่าว่าความเสมอต้นเสมอปลายที่เราทั้งคู่เป็นเหมือนกัน และความมั่นคงทางจิตใจอันนี้สำคัญมาก เพราะเขามีให้เรามาตลอด เราไม่ต้องมากังวลแบบที่หลายคนที่มีครอบครัวกังวล อย่างเช่นแฟนเราจะไปเจอใคร ทั้งๆ ที่เป็นหนุ่มที่สังคมต้องการ เป็นสามีแห่งชาติอะไรก็ตามแต่ แต่เขาทำให้เราไม่ต้องมากังวลเลย ให้เราได้ใช้ชีวิตของเราให้เต็มที่ ความซื่อสัตย์ ไว้ใจ การเว้นระยะห่างซึ่งกันและกัน ไม่เป็นเจ้าชีวิตของกันและกัน เราไม่บงการเขา เขาไม่บงการเรา แต่เราเป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำกัน”

แต่งเพลงให้ฮาน่าด้วย?
ฮิวโก้ “ที่จริงมีหลายเพลง ก่อนหน้านี้มีเพลงสายลม ช่วงที่เราต้องอยู่ห่างกัน อันนี้เป็นช่วงเวลาที่สำคัญมาก บางทีเราอาจจะโชคดีที่ผ่านการทดสอบและพิสูจน์​ตั้งแต่แรก เราเจอมรสุมตั้งแต่แรก เราเลยรู้สึกโชคดี ที่ได้มีเวลาเรียนรู้ว่าเราอดทนได้มากแค่ไหน"

"บางทีเราห่างกันสองสามเดือน ทุกวันนี้ห่างกันวันสองวันก็รู้สึกไม่เท่าไหร่ เพราะมากกว่านี้เราก็ผ่านมาแล้ว มันทำให้เห็นคุณค่า บางทีเราต้องโดนยึดของที่เรารัก เพื่อที่เราจะได้รู้ว่าเรารักมันมากแค่ไหน เพลงที่ร้องวันนี้ชื่อเพลงยอมนะครับ ผมพูดถึงว่า ผมเป็นคนที่ไม่ยอมอะไรเท่าไหร่ และจะไม่ยอมให้อะไรมาทำร้ายหรือทำลายชีวิตเรา ชีวิตคู่เรา แต่สิ่งเดียวที่ยอมคือ ฮาน่า ไม่ว่าผมจะดูดื้อ ดูเป็นตัวของตัวเอง ในที่สุดถ้าเขาต้องการจริงๆ ผมก็ทำอยู่แล้ว”

ฮาน่า “จริงๆ เขาเป็นคนโคตรดื้อ จริงๆ เป็นสิ่งที่ดีของเขา สุดท้ายเขาก็ยอมเรา ยอมไปตลอดนะคะ ยอมไปเรื่อยๆ จนกว่าจะตายจากกัน”

ฮิวโก้ “ไม่เปลี่ยนอะไรแล้ว”

ให้ของขวัญพี่ฮิวโก้เป็นเช็คเงินสด?
ฮาน่า “เขาเพิ่งบ่นกับเราเมื่อสองวันที่ผ่านมา เราเลยจัดให้ แต่จริงๆ เขาให้เรามาทุกอย่าง ให้มาตลอด แล้วก็ทำงานเยอะแยะมากมาย วันนี้เลยได้ให้สิ่งที่เขาอยากได้จริงๆ”

ฮิวโก้ “ผมแซวครับ พอดีผมจัดเทศกาลดนตรีแล้วเพื่อนเอาส่วนกำไรมาแบ่งเป็นเงินสด ถึงมือผมแป๊บเดียวก็เอาไปใส่ในมือฮาน่า ผมได้ถือประมาณ 5 วิ”

พอจะบอกจำนวนได้ไหม?
ฮิวโก้ “น้อยมากครับ แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผมก็ไม่ได้ต้องการอะไรอยู่แล้ว ผมซื้อของไม่ค่อยเป็น เพราะไม่ค่อยบริโภคอะไรเท่าไหร่ จากงานที่ทำไปก็มาอยู่กับครอบครัว ไม่ได้ใช้ทำอะไรมากมาย”

มีอะไรอยากจะบอกกันและกันไหม?
ฮิวโก้ “เธอเก่งมากเลยนะรู้ไหม”
ฮาน่า “ขอบคุณที่รักฮาน่านะคะ ”

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ รัก 9 ปี ไม่จืดจาง ฮิวโก้ โรแมนติกแต่งเพลงให้ ฮาน่า คนเดียวที่ยอมมาตลอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook