ชาวโลกขนลุก ลิงสวนสัตว์เมืองจีน ตกใจได้สีหน้าคล้ายคนมาก

ชาวโลกขนลุก ลิงสวนสัตว์เมืองจีน ตกใจได้สีหน้าคล้ายคนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คลิปวิดีโอท่าทางของเจ้าลิงตัวหนึ่งที่สวนสัตว์ในเมืองจีน กลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลก เพราะต่างคนลงความคิดเห็นเหมือนกันว่า เจ้าลิงมีอาการและสีหน้าที่คล้ายกับมนุษย์เป็นอย่างมาก คลิปนี้สร้างเสียงหัวเราะแก่ผู้ชม แต่ก็แฝงไว้ด้วยปริศนาที่ว่า ทำไมเจ้าจ๋อถึงทำหน้าแบบนี้

ภาพเจ้าลิงตัวหนึ่งมีอาการและสีหน้าแปลกๆ ตัวนี้ ถูกโพสต์ลงในโซเชียลมีเดียเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา สีหน้าของเจ้าลิงมีท่าทีคล้ายกับผิดหวังและประหลาดใจกับบางอย่าง ขณะที่ผู้โพสต์คลิปดังกล่าวบอกว่า ดวงตาของเจ้าลิงตัวนี้เหมือนต้องการจะบอกอะไรบางอย่าง ทำให้มันมีท่าทางและหน้าตาที่คล้ายมนุษย์มากๆ

ตามรายงานระบุว่า เจ้าลิงตัวนี้เป็นลิงที่ประจำอยู่ภายในสวนสัตว์นครเทียนจิน ประเทศจีน อาศัยอยู่รวมกับลิงตัวอื่นๆ ภายในสวนที่จัดเอาไว้ให้เป็นที่อยู่อาศัย โดยทั่วไปชีวิตความเป็นอยู่และสุขอนามัยของสัตว์ในสวนสัตว์แห่งนี้ได้รับการดูแลอย่างดีตามมาตรฐานสากล ส่วนสาเหตุที่เจ้าลิงตัวนี้ทำสีหน้าเช่นนั้นออก อาจจะเป็นธรรมชาติของมันเอง ทำให้ยิ่งมีท่าทางคล้ายกับมนุษย์

อย่างไรก็ตาม จากสีหน้าของเจ้าลิงตัวนี้ ก็ทำให้มีการนำไปเปรียบเทียบกับประเด็นของ เจ้าสุนัขตัวหนึ่งที่สหรัฐอเมริกา ที่มีการแชร์เมื่อเร็วๆ นี้ว่ามันมีใบหน้าคล้ายกับมนุษย์ บ้างก็ว่าคล้ายกับดาราฮอลลิวูด เจค จิลเลนฮาน ซึ่งก็เพิ่งสร้างความประหลาดใจให้กับชาวโลกเช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook