ญาติสะอื้น เหยื่อรถบัสบางบ้านตายยกครัว คปภ.จ่ายศพละ 6.5 แสน

ญาติสะอื้น เหยื่อรถบัสบางบ้านตายยกครัว คปภ.จ่ายศพละ 6.5 แสน

ญาติสะอื้น เหยื่อรถบัสบางบ้านตายยกครัว คปภ.จ่ายศพละ 6.5 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติเหยื่อรถบัสนำเที่ยวรอรับศพ บางคนตายยกครัว คปภ.จ่ายศพละ 650,000 บาท ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ระดมทุกภาคส่วนร่วมเยี่ยวยา มูลนิธิกู้ภัยใช้ข้างศาลากลางหลังใหม่เป็นจุดรวมศพพิสูจน์อัตลักษณ์ ส่วนยอดผู้เสียชีวิตยังไม่นิ่ง

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ รายงานเหตุความคืบหน้ากรณีอุบัติเหตุรถบัสกันเองทัวร์ ซึ่งเป็นชาวบ้านตำบลหลุบและตำบลห้วยโพธิ์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เหมาจ้างนำเที่ยวในกลุ่มครอบครัว ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบอาชีพโรงสีขนาดเล็ก เพื่อไปเที่ยวจังหวัดจันทบุรี แต่ขากลับรถเกิดเบรกแตก จนทำให้ประสบอุบัติเหตุบนถนนสาย 304 วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

เช้าวันนี้ (22 มี.ค.) นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย ปลัดจังหวัด นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นายเอกพงษ์ ศรีโคตร นายกเทศมนตรีตำบลห้วยโพธิ์ เจ้าหน้าที่ คปภ.จังหวัดกาฬสินธุ์พร้อมทุกภาคส่วน ได้เข้าไปติดตามสอบถามกับญาติผู้เสียชีวิต โดยไปที่บ้านของ นางสมพิศ สุทธิชุม ผู้จัดทริปเที่ยวครั้งนี้ และเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะครอบครัวนี้เสียชีวิตถึง 4 คน ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าสลด ที่ส่วนใหญ่ยังทำใจไม่ได้ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายไพโรจน์ อายุ 58 ปี ญาติของนางสมพิศ เปิดเผยว่า ทราบข่าวเมื่อคืนนี้และมารู้ว่าเฉพาะบ้านหลังนี้ เสียชีวิตทั้งหมด 4 คน เป็นสามีของนางสมพิศ ตัวนางสมพิศเอง และหลานอีก 2 คน ตนรู้สึกเสียใจมาก เพราะครอบครัวนี้กำลังดำเนินธุรกิจได้ดี แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็ต้องรอรับศพมาทำพิธี แต่ก็ดีใจที่พ่อเมืองกาฬสินธุ์ไม่ทอดทิ้งมาช่วยเหลือและให้กำลังใจกันตั้งแต่เช้า

ขณะที่ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นการเดินทางในครั้งนี้เป็นการเดินทางกันเองในรูปแบบครอบครัวกลุ่มธุรกิจโรงสีขนาดเล็ก มีนางสมพิศ สุทธิชุม เป็นผู้นำและได้ว่าจ้างรถบัสกันเองทัวร์ เดินทางตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม เวลา 20.00 น. และกำหนดกลับในวันที่ 21 มีนาคม แต่ก็มาประสบอุบัติเหตุใหญ่

"กรณีนี้ตนได้ระดมสรรพกำลังทุกภาคส่วนให้ออกมาช่วยดูแล ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และสาธารณสุข รวมไปถึงสำนักงานคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถจังหวัดกาฬสินธุ์ หรือ คปภ. ทราบว่า รถบัสคันดังกลาง ได้ทำประกันภัยเอาไว้เป็นของบริษัทอาคเนย์ประกันภัย และยังมีการสมัครประกันภัยแบบสมัครใจ เบื้องต้น ในจำนวนผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินชดเชย รายละ 650,000บาท ที่จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาจัดการให้โดยใช้สถานที่คือ สำนักงานเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ เป็นจุดตรวจสอบในการเรียกเอกสารเพื่อรับเงินชดเชย"

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวต่อว่า สำหรับยอดผู้เสียชีวิตได้ประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ทราบว่า ตัวเลขยังไม่นิ่ง เบื้องต้นมี 17 ราย ส่วนจำนวนผู้บาดเจ็บก็ยังคงตรวจสอบอยู่ทั้งนี้จำนวนผู้เดินทางไปกับรถบัสมี 47 คน และหากรวมคนรถและคนขับก็ประมาณ 50 คน ในส่วนของชื่อคนขับรถคันนี้กำลังเร่งสอบถาม

อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้ตกลงกันว่าเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนคราราชสีมาจะทยอยนำศพผู้เสียชีวิตมารวมไว้ที่ สมาคมพ่อค้าจังหวัดกาฬสินธุ์ ในเขตอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ คาดว่าจะเดินทางมาถึงประมาณ 17.00 น. ที่จะให้ญาติมารับศพ ในส่วนการประกอบพิธีทางศาสนาก็คงจะตกลงกันอีกครั้ง ต่อจากนี้จะต้องมีการตรวจสอบสภาพรถทุกคันเพื่อถือเป็นอุทาหรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook