เปิดชีวิตที่เลือกแล้วของอดีตนางร้ายสุดเซ็กซี่ "จิ๊บ ดุสิตา" หลังหายหน้าจากวงการบันเทิง

เปิดชีวิตที่เลือกแล้วของอดีตนางร้ายสุดเซ็กซี่ "จิ๊บ ดุสิตา" หลังหายหน้าจากวงการบันเทิง

เปิดชีวิตที่เลือกแล้วของอดีตนางร้ายสุดเซ็กซี่ "จิ๊บ ดุสิตา" หลังหายหน้าจากวงการบันเทิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงนางร้ายที่โด่งดังมากๆ ในสายตาตัวเอง เมื่อ 10-20 ปีที่แล้ว จำได้เลยว่า “จิ๊บ ดุสิตา” คือนางร้ายเบอร์ต้นที่แสดงฝีไม้ลายมือเข้าถึงบทบาทจนเรารู้สึกหมั่นไส้กับภาพที่เห็นบนหน้าจอ

แม้หน้าตาเธอจะจัดอยู่ในกลุ่มสาวแบ๊ว ชวนมอง แต่ด้วยภาพลักษณ์ที่เซ็กซี่และบทบาทที่ได้รับ กลายเป็นภาพของสาวมั่นในสไตล์แบบฉบับนางร้ายเข้ามาแทนที่

23 ปี บนเส้นทางวงการมายา 

เธอโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานานหลายปี จากนักร้องวงซับในสู่การเป็นนักแสดงมากความสามารถ ซึ่งหากใครที่ติดตามข่าวคราวของเธอในตอนนั้นจะรู้ว่า เธอเลือกตอบแทนคุณแผ่นดินไทยด้วยการเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย เธอผ่านการคัดเลือกให้เป็นนักกีฬาพูลทีมชาติ ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 26 

หลังจากทุ่มเทให้กับการเป็นนักกีฬาทีมชาติอย่างสุดความสามารถ วงการบันเทิงก็เปรียบเสมือนญาติสนิทที่เธอได้แวะเวียนมาหาบ้างตามโอกาส เรียกว่าเว้นวรรคห่างไปนานจนแทบจะลาจากไปเลย จุดนี้เองทำให้ จิ๊บ ดุสิตา ต้องเริ่มออกค้นหาตัวเองอีกครั้ง ด้วยการเริ่มต้นทำธุรกิจส่วนตัว และจากทำธุรกิจมาแล้วหลายอย่าง เธอยังรู้สึกว่ายังไม่เจอสิ่งที่ตัวเองชอบและถนัดอย่างจริงจัง

"เราลองมาเรื่อยๆ ก่อนหน้านี้เราเปิดร้านมาหลายร้าน ทำธุรกิจหลายอย่าง เอาจริงๆ ตั้งแต่เป็นนักเรียนยังเรียนไม่ทันจบก็มาเป็นนักแสดง เราไม่มีความรู้ด้านอาชีพอื่นเลย เรามีแต่เรื่องของการแสดงมาตลอด แต่หลังๆ เราก็หันมาศึกษาเรื่องธุรกิจบ้าง เรื่องวิธีการคิดบ้าง ไปเข้าเรียนมาเยอะ ตอนนี้อยู่ในช่วงที่กำลังมองหาว่าเราอยากทำอะไรสักอย่าง ถ้าพูดในเชิงธุรกิจ คนทำธุรกิจเยอะ โดยเฉพาะเพื่อนสายดาราก็ทำครีม อาหารเสริมกันเยอะแยะ เราก็กำลังมองว่าเราควรจับอะไร มีอะไรน่าสนใจ ที่ใหม่และแตกต่างฉีกออกไป แต่เราก็มีการลงทุน การเล่นหุ้นอยู่ด้วย"

วันนี้ถามว่ายังคิดถึงวงการบันเทิงบ้างหรือเปล่า เธอตอบเราอย่างอารมณ์ดีว่าคิดถึงมาก 

"คิดถึงวงการบันเทิงค่ะ แต่ตอนนั้นเราได้รับหน้าที่ที่เราต้องเต็มที่กับมัน การที่เราได้เป็นทีมชาติเราต้องให้เวลาเต็มที่ หน้าที่คือเก็บตัวและฝึกซ้อมทุกวัน ตอนนั้นเลยทำอะไรไม่ได้เพราะติดทีมชาติ 1 ปี ซึ่งมีเก็บตัวก่อนหน้านั้นด้วย เราเลยห่างหายจากวงการละคร  แต่มาช่วง 1-2 ปีนี้ เริ่มมีละครให้เห็นบ้างแล้วค่ะ คือเรื่องเจ้าบ้านเจ้าเรือน" 

“จริงๆ แล้วก็รับอยู่เรื่อยๆ แต่ถ้าถามว่าอยากรับบทอะไรพิเศษหรือเปล่า ไม่ถึงกับมีบทพิเศษหรอกค่ะ สุดท้ายต้องมาดูบทก่อนว่าน่าสนใจและเหมาะสมหรือเปล่า"

สำหรับภาพลักษณ์ของ จิ๊บ ดุสิตา นอกจากจะเป็นนางร้ายแล้ว ยังพ่วงตำแหน่งของสาวเซ็กซี่อีกด้วย แต่เจ้าตัวบอก เซ็กซี่สตาร์ ที่หลายคนมอบให้นั้นมันตรงกันข้ามกันชีวิตจริงมาก

"เราไม่ได้เป็นแบบในจอเลย ไม่ว่าจะเป็นความเซ็กซี่ หรือ ลุคตัวร้าย มันไม่ใช่ตัวเราเลย เราเป็นคนนิ่งๆ เงียบๆ ค่อนข้างเรียบร้อยด้วยซ้ำ และจริงๆ เป็นคนที่ไม่กล้าแสดงออก แต่พอสั่งแอคชั่นแล้วเราเล่นได้ ก็ไม่รู้ว่าเราทำได้อย่างไร จริงๆ เป็นคนขี้อาย แต่พออยู่ในวงการทำให้เราเรียนรู้อะไรหลายอย่างมากขึ้น เราได้เรียนรู้ชีวิต เรียนรู้สังคม ทำให้เราพัฒนา"

"แรกๆ เราเล่นตัวร้ายไม่เป็นเลย เราต้องถามครูที่สอนการแสดงในสมัยก่อนว่า ทำไมโกรธแล้วต้องกรี๊ด แล้วต้องกรี๊ดยังไง ครูก็จะสอนเรา เราก็จะดูแล้วก๊อปปี้เอา แล้วค่อยๆ ศึกษา เมื่อก่อนเป็นคนที่ไม่ดูทีวี แล้วก็เริ่มมาดูทีวีไทย ทีวีต่างประเทศ และก็เรียนรู้ว่าคนมีอารมณ์โกรธจะเป็นแบบนี้ เวลาเกลียดจะเป็นแบบนี้ รักเป็นแบบนี้ และก็นำมาปรับกับตัวเรา ก็จะค่อยๆ พัฒนาหาข้อติในตัวเองตลอดนะคะ เพื่อคุณภาพในงานแสดงของเราเอง"

"เรื่องถ่ายแบบชุดว่ายน้ำบอกเลยน่าจะยากค่ะ เพราะอายุเยอะแล้ว เมื่อก่อนเด็กๆ ยังทำได้ หุ่นยังดี ตอนนี้อะไรต่างๆ ก็เป็นไปตามวัย มันไม่สวยงามเหมือนเมื่อก่อน ความเหมาะสมก็น้อยลง จริงๆ มีคนติดต่อมาบ้างเหมือนกันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่ไม่ได้รับค่ะ" 

เรียกว่าหมดสิทธิ์ที่จะได้เห็น จิ๊บ ดุสิตา ในชุดบิกินี่ แต่อาจจะได้เห็นเธอสวมชุดเจ้าสาวแทน (หรือเปล่า)  เพราะวันนี้หัวใจเธอไม่ว่างแล้ว 

"คบกับคนนอกวงการมา 4 ปีแล้วค่ะ เป็นรุ่นพี่อายุมากกว่า 2 ปี ทำธุรกิจส่วนตัว เจอกันมาก่อนที่จะไปติดทีมชาติ รู้จักกันมานานแล้ว แต่พอติดทีมชาติเลยได้เจอกันบ่อยขึ้น แต่เขาไม่ได้เป็นนักกีฬานะคะ"

"อนาคตของเราคุยกันไว้แล้วว่าไม่คิดจะแต่งงาน เอาจริงๆ เราไม่อยากมีลูก เพราะมีหลานอยู่แล้ว และทางฝั่งแฟนเขาก็มีหลาน ก็เลี้ยงหลานกัน รักเหมือนลูก ส่วนตัวเราเรารู้สึกว่าการที่จะมีลูกสมัยนี้มันเหนื่อย ไม่ใช่ทางกายทางใจนะ แต่การดูแลเด็กคนหนึ่งให้เติบโตมาเป็นคนดีมันยาก เรากลัวว่าเราจะไม่สามารถดูแลเขาได้ดี เอาเป็นว่าตามธรรมชาติดีกว่า ถ้าจะมีก็มี ถ้าไม่มีจะดีมาก”

สุดท้ายเมื่อถามถึงมุมมองที่มีต่อวงการบันเทิงในปัจจุบัน ในฐานะผู้ที่เคยสร้างสีสันให้วงการละคร เธอก็อดไม่ได้ที่จะบอกว่าช่างแตกต่างเหลือเกิน

“ปัจจุบันนักแสดงมากขึ้น เก่งขึ้น คนสมัยนี้หน้าตาดีมีความสามารถ เมื่อก่อนนานๆ ทีถึงจะได้เห็นคนเป็นดารา เพราะต้องสวยเด่นขึ้นมา และมีคาแรคเตอร์โดดเด่น ตอนนี้การแข่งขันสูงมาก ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ดังแล้วจะดังยาวนาน แต่ทุกวันนี้หน้าตากับความสามารถอย่างเดียวไม่พอ ต้องมีเรื่องนิสัย คอนเนคชั่น  ต้องเป็นคนดี มีความอ่อนน้อมถ่อมตน เข้าหาคนได้ถูกต้อง ตอนนี้การแข่งขันสูง การที่จะอยู่ได้ในวงการ ต้องมีไอคิว อีคิว ไม่ใช่แค่สวย เก่ง จบ”

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เปิดชีวิตที่เลือกแล้วของอดีตนางร้ายสุดเซ็กซี่ "จิ๊บ ดุสิตา" หลังหายหน้าจากวงการบันเทิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook