หนุ่มจีนจบปริญญา ม.ระดับชาติ เริ่มต้นกลายเป็นคนเช็ดรถเมล์

หนุ่มจีนจบปริญญา ม.ระดับชาติ เริ่มต้นกลายเป็นคนเช็ดรถเมล์

หนุ่มจีนจบปริญญา ม.ระดับชาติ เริ่มต้นกลายเป็นคนเช็ดรถเมล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า หนุ่มชาวจีนที่เรียนปริญญาจากมหาวิทยาลัยปักกิ่ง สถาบันการศึกษาอันดับต้นๆ ของประเทศ แต่กลับมีชีวิตเริ่มต้นวัยทำงานที่ไม่ราบรื่นนัก เนื่องจากเขามีความฝันยิ่งใหญ่ที่อยากจะเป็นเจ้าของกิจการเดินทางรถโดยสารประจำทาง ทำให้เขาต้องเริ่มต้นนับหนึ่งด้วยตัวเอง

นายฉาง หนุ่มที่เพิ่งศึกษาจบระดับปริญญาตรี แต่วันหนึ่งเขามองเห็นรถโดยสารประจำทางผ่านไปมา ทำให้เขาคิดความคิดความฝันว่า สักวันหนึ่งเขาจะกลายเป็นคนขับรถเมล์และกลายเป็นเจ้าของกิจการเดินรถโดยสารทั่วเมืองให้ได้ ความฝันจะเป็นจริงได้ต้องเริ่มด้วยการลงมือทำ เขาจึงเดินเข้าไปหางานทำหาประสบการณ์จากสายอาชีพนี้

เขาเดินทางกลับไปยังเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน เพื่อหางานในบริษัทเดินรถโดยสารประจำทาง แม้ว่าจะมีใบปริญญาจากสถาบันชื่อดัง แต่เขาไม่มีประสบการณ์และยังไม่มีใบขับขี่ ทำให้เขาต้องเริ่มต้นจากการเช็ดล้างและทำความสะอาดรถโดยสาร ทำได้แค่เพียงนั่งอยู่หลังพวงมาลัยรถที่ไม่ได้ติดเครื่องยนต์เท่านั้น

สมัยที่้เขาเรียนอยู่กรุงปักกิ่ง เขาเคยมีความสนใจที่อยากจะขับรถแท็กซี่รับจ้าง เขาทำการศึกษาและอยากจะทดลองทำอาชีพนี้ แต่เพราะเขาไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ทำให้ไม่สามารถขับรถเพื่อบริการได้ นายฉางบอกอย่างมุ่งมั่นว่า "ผมอยากมีรถบัสเป็นของตัวเอง รถโดยสารจะทำให้เรายิ่งใหญ่"

แม้ความฝันจะยิ่งใหญ่มาก แต่ปากท้องยังจำเป็นต้องการดำรงชีวิต ทำให้เขาเลือกทำงานบริการ ได้ค่าจ่ายไม่มากนัก สั่งสมประสบการณ์ต่อไป จนกว่าจะมีโอกาสได้ไปเรียนขับรถเมล์อย่างจริงจัง ถึงในวันนี้ทำได้แค่เพียงจับไม้ถูและผ้าเช็ดรถเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หนุ่มจีนจบปริญญา ม.ระดับชาติ เริ่มต้นกลายเป็นคนเช็ดรถเมล์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook