เสียงสะอื้นลั่นเมือง ญาติรับศพเหยื่อรถทัวร์เที่ยวสยอง 18 ศพ

เสียงสะอื้นลั่นเมือง ญาติรับศพเหยื่อรถทัวร์เที่ยวสยอง 18 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีรถทัวร์เช่าเหมาของบริษัท กันเองทัวร์ พลิกคว่ำบริเวณทางหลวงหมายเลข 304 ช่วงวังน้ำเขียว-ดอนขวาง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ทำให้มีผู้โดยสารชีวิตทั้งสิ้น 18 คน และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ซึ่งเป็นชาว ต.ห้วยโพธิ์ และ ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

ล่าสุดเมื่อกลางดึกวานนี้ (22 มี.ค.) เจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทธธรรมกู้ภัยฮุก 31 จ.นครราชสีมา ได้ลำเลียงศพผู้เสียชีวิตทั้ง 17 ราย มาส่งยังบริเวณศาลเจ้าพ่อปึงเถ่ากงม่า (โรงงิ้ว) ถนนโสมพะมิตร เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ โดยมี นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจากทุกหน่วยใน จ.กาฬสินธุ์ คอยดูแลอำนวยความสะดวก

หลังจากนั้นได้ทำการประกอบพิธีทางศาสนา ก่อนที่จะมีการเคลื่อนย้ายต่อไปส่งที่วัดดงพะยอม ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จำนวน 4 ราย วัดป่าพุทธมงคล ต.หลุบ จำนวน 8 ราย และตามบ้านเรือนผู้เสียชีวิตใน ต.ห้วยโพธิ์ และ ต.หลุบ อ.เมืองกาฬสินธุ์จำนวน 3 ราย ในพื้นที่ อ.ยางตลาด 2 ราย เพื่อให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาตามประเพณี ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของบรรดาญาติพี่น้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติพี่น้องบางคนร้องไห้สะอื้นหนักกับความสูญเสียอย่างกะทันหัน ทำให้เป็นลมหมดสติไปหลายคน โดยเฉพาะที่บ้านกลางดง ต.ห้วยโพธิ์ มีผู้เสียชีวิตมากถึง 12 ราย ทั้งนี้ในส่วนของศพ นางเรียน ชาวบ้าน ต.ห้วยโพธิ์ ผู้เสียชีวิตรายที่ 18 นั้น ทางญาติขอเป็นผู้นำศพกลับบ้านเองต่างหาก

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ศพผู้เสียชีวิตทั้ง 18 ราย เดินทางมาถึง จ.กาฬสินธุ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในนามตัวแทนญาติผู้เสียชีวิตขอขอบคุณผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทธธรรม หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จ.นครราชสี ที่คอยอำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆ โดยทางจังหวัดกาฬสินธุ์หน่วยงานทุกภาคส่วนได้ระดมความช่วยเหลือ เพื่อที่จะเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตไปยังวัดและบ้าน จากนั้นก็จะมีพิธีตามศาสนา

ทั้งนี้ด้านการช่วยเหลือเบื้องต้น คปภ. จะคอยประสานงานมอบเงินให้การช่วยเหลือผู้เสียชีวิตรายละ 650,000 บาท เนื่องจากได้มีการทำประกันภัยกับบริษัทอาคเนย์ ซึ่งในวันพรุ่งนี้และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจญาติผู้เสียชีวิตอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม สำหรับคณะท่องเที่ยวเดินทางไปครั้งนี้รวมทั้งหมด 50 คน โดยล่าสุดผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้วจำนวน 13 คน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลขณะนี้มีอยู่ 19 คน โดยมี 2 รายอาการโคม่ายังไม่พ้นขีดอันตราย

นายสรรชัย อายุ 42 ปี หนึ่งในญาติผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ครอบครัวไปเที่ยวในทริปครั้งนี้ทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย พ่อตา แม่ยาย ภรรยา ลูกชาย และลูกสาว ซึ่งจะไปเที่ยวกันทุกปีกับญาติพี่น้อง แต่ครั้งนี้กลับเกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งทำให้พรากชีวิตภรรยาไป รวมทั้ง นางเพลินพิศ แม่ยายก็เสียชีวิตด้วย

ซึ่งหลังจากทราบข่าวยังทำใจไม่ได้เพราะนับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต อีกทั้งตอนนี้พ่อตา ลูกชาย และลูกสาวที่ได้รับบาดเจ็บและยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล แต่ก็ขอขอบคุณทุกหน่วยงานโดยเฉพาะผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่คอยให้การช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายศพเป็นอย่างดี

ขณะที่ นายกฤษฎา มะลิซ้อน ขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับรถทัวร์คันดังกล่าวเป็นรถเช่าเหมา มี นางธรรณ์ เลิศหสพันธ์ เป็นผู้ได้รับใบอนุญาตขนส่งจากสมาคมขนส่ง จ.กาฬสินธุ์ โดยใช้ชื่อว่า กันเองทัวร์ ซึ่งรถทัวร์คันดังกล่าวเป็นรถโดยสาร 2 ชั้น หรือเป็นรถมาตรฐาน 4 ข. จดทะเบียน เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2555 และมีการตรวจสภาพ เพื่อต่ออายุทะเบียนครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2560 จะสิ้นภาษีป้ายทะเบียนในวันที่ 30 มิถุนายน 256

ซึ่งถือว่าเป็นรถที่มีการตรวจสภาพต่อภาษีและใช้งานได้ตามปกติตามระบบขนส่งอนุญาต และรถทัวร์คันดังกล่าวได้มีการทำประกันภัย ไว้ 2 ประเภท คือ 1.ประกันภัยภาคบังคับ 2.ประกันภัยภาคสมัครใจ ซึ่งการทำประกันภัยทั้ง 2 ประเภทได้ทำกับบริษัทอาคเนย์ประกันภัย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เสียงสะอื้นลั่นเมือง ญาติรับศพเหยื่อรถทัวร์เที่ยวสยอง 18 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook