จำคุก 26 ปี 6 เดือน "ลุงวัฒนา" มือบึ้มตู้โทรศัพท์ราชวิถี

จำคุก 26 ปี 6 เดือน "ลุงวัฒนา" มือบึ้มตู้โทรศัพท์ราชวิถี

จำคุก 26 ปี 6 เดือน "ลุงวัฒนา" มือบึ้มตู้โทรศัพท์ราชวิถี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลจำคุก 26 ปี 6 เดือน "ลุงวัฒนา" มือบึ้มตู้โทรศัพท์สาธารณะราชวิถี-นับโทษต่อจาก 6 คดี

ศาลอาญารัชดา นัดฟังคำพิพากษา ในคดีที่ พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 63 ปี อดีตวิศวกรการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นจำเลยฐานพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน  ทำ ประกอบ มี และใช้วัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่อาจจะออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในการครอบครองโดยผิดกฎหมาย

กรณีเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2550 จำเลยได้จัดเตรียมวัตถุระเบิดแสวงเครื่องไปป์บอมตั้งเวลา ใส่ไว้ในถุงพลาสติก แล้วนำไปวางไว้บนทางเท้าติดกับตู้โทรศัพท์สาธารณะของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บริเวณปากซอยราชวิถี 24 แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต ซึ่งการระเบิดมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน และทำให้ตู้โทรศัพท์สาธารณะนั้นเสียหาย กระจกแตก เป็นเงิน 1,000 บาท

ศาลพิเคราะห์แล้ว รับฟังได้ว่า ในวันเวลาตามพยานหลักฐานที่โจทก์ได้ยื่นฟ้อง มีความเชื่องโยง ทั้งวัตถุระเบิดที่ตรวจพบภายในบ้าน และวัตถุระเบิดที่พบในที่เกิดเหตุ มีการประกอบด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นลักษณะเดียวกันกับ 6 คดีที่ก่อนหน้านี้ อีกทั้งจำเลยมีประวัติการศึกษา และการทำงานรวมถึงมีความเชี่ยวชาญด้านการประกอบวงจรอิเล็กทรอนิกส์ รวมไปถึงให้การรับสารภาพในชั้นพนักงานสอบสวน และประกอบระเบิดให้กับพนักงานสอบสวนดูได้

ทำให้เชื่อได้ว่าพนักงานสอบสวน ไม่ได้เสกสรรปั้นแต่ง จึงไม่มีเหตุสงสัยว่ากลั่นแกล้ง จึงพิพากษาจำคุก ฐานประกอบวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตไว้ให้ครอบครองไว้ จำคุก 3 ปี สารภาพ เหลือ 1 ปี 6 เดือน ฐานใช้วัตถุระเบิดกับพยายามฆ่าให้จำคุกตลอดชีวิต ลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือ 25 ปี รวมจำคุก 26 ปี 6 เดือน และให้นับโทษต่อจาก 6 คดีก่อนหน้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook