โจนัส แอนเดอร์สัน ฝรั่งหัวใจไทย เล่าประสบการณ์ชีวิต ครั้งแรกที่มาถึงสยามเมืองยิ้ม

โจนัส แอนเดอร์สัน ฝรั่งหัวใจไทย เล่าประสบการณ์ชีวิต ครั้งแรกที่มาถึงสยามเมืองยิ้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประสบการณ์ชีวิตของทุกคนล้วนแล้วแตกต่างกันออกไปไม่ว่าจะร้ายหรือดี แต่ถึงอย่างนั้นแล้วทุกความทรงจำ ทุกๆ เหตุการณ์ก็เป็นบทเรียนที่ช่วยสอนให้เราเป็นโตขึ้น เช่นเดียวกันกับ "โจนัส แอนเดอร์สัน" หนุ่มฝรั่งรักไทยใจลูกทุ่ง นักร้อง-นักแสดงมากความสามารถ

ที่ถึงแม้จะไม่ใช่คนไทยโดยกำเนิด แต่เจ้าตัวก็ชื่นชอบและชื่นชมในความเป็นไทย จนสามารถสร้างสรรค์ผลงานเพลงคุณภาพออกมาได้เป็นที่ถูกอกถูกใจแฟนๆ

แถมล่าสุด "โจนัส แอนเดอร์สัน" ก็ยังได้ใช้พื้นที่ส่วนตัวของตัวเองอย่างอินสตาแกรม เล่าเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตทั้งสนุกทั้งให้ข้อคิดภายใต้แฮชแท็ก #ฝรั่งเล่าเรื่องวันละนิด และหนึ่งในเรื่องที่มีแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์และถูกใจมากที่สุดก็คือ ประสบการณ์ครั้งแรกในวันที่เดินทางมาถึงประเทศไทย และได้รับน้ำใจจากคุณยายท่านหนึ่งที่เรียกให้ไปทานเงาะ ซึ่งในเวลานั้นเจ้าตัวไม่รู้จักด้วยซ้ำว่า เงาะ คืออะไร

"ในสมัยที่มาเมืองไทยใหม่ๆ เมื่ออายุ 9 ขวบ สิ่งหนึ่งที่ประทับใจและยังจำมาจนทุกวันนี้ คือน้ำใจของคนไทย"

"วันแรกที่ลงเครื่อง แล้วเดินทางถึงเมืองไทย พ่อกับแม่นอนสลบในบ้านเพราะเจ็ตแล็ก ผมเลยเดินออกไปนอกบ้าน ได้ยินเสียง "ฝรั่ง ฝรั่ง" เจอคุณยายข้างบ้านกวักมือเรียก ก็เดินเข้าไปหา"

"คุณยายยื่นลูกกลมๆ แดงๆ มาให้ แล้วทำท่าบอกให้ลองกิน ตอนนั้นผมพูดไทยไม่ได้เลย ก็เห็นว่าอะไรนี่กินได้เหรอ เกิดมาไม่เคยเห็นลูกแดงๆ มีขนกองเป็นภูเขาทั่วโต๊ะเลย"

"คุณยายบอก "เงาะ" ผมก็พยามเรียกตาม จำได้ว่าออกเสียงเป็น "เจ๊ยาะ" คุณยายก็บอกไม่ใช่ ให้เรียก "เงาะ" ผมก็ว่า "เฮ๊าะ"

"แปปเดียวผมก็กิน เจ๊ยาะ เฮ๊าะ ที่กองเป็นภูเขาจนราบเป็นหน้ากลอง คุณยายไม่ว่าอะไร ใจดีจริงๆ"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ โจนัส แอนเดอร์สัน ฝรั่งหัวใจไทย เล่าประสบการณ์ชีวิต ครั้งแรกที่มาถึงสยามเมืองยิ้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook