ปิดตำนาน เสธ.แอ๊ว พลเอก อัครเดช ศศิประภา เสียชีวิตด้วยวัย 77 ปี

ปิดตำนาน เสธ.แอ๊ว พลเอก อัครเดช ศศิประภา เสียชีวิตด้วยวัย 77 ปี

ปิดตำนาน เสธ.แอ๊ว พลเอก อัครเดช ศศิประภา เสียชีวิตด้วยวัย 77 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 มี.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานว่า พลเอก อัครเดช ศศิประภา อดีตรองปลัดกลาโหม เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 77 ปี หลังจากนอนรักษาตัวที่รพ.กรุงเทพฯ มา 1 สัปดาห์ ก่อนจากไปอย่างสงบด้วยการนอนหลับไปแล้วไม่ตื่น โดยคาดว่าน่าจะเกิดจากการไตวาย

ทั้งนี้ มีกำหนดพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 28 มี.ค. ที่วัดโสมนัสราชวรวิหาร ศาลา 9 สวดพระอภิธรรม 7 วัน และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 3 เม.ย.

ด้าน คนใกล้ชิดระบุว่า ปกติ พลเอก อัครเดช ศศิประภา ไม่มีโรคภัยอะไร แต่มีปัญหาที่แขนขา เช่นเดียวกับ บิ๊กอ๊อด พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา พี่ชาย ที่ยืนนานๆ ไม่ได้ และไปหาหมอบ่อยๆ โดยเมื่อ 8 ม.ค.2561 ที่ผ่านมา พลเอก อัครเดช ศศิประภา เดินทางมามาอวยพรวันเกิด 81 ปี บิ๊กอ๊อด พี่ชาย ที่บ้านถนนสุโขทัย

สำหรับประวัติของ พลเอก อัครเดช ศศิประภา เกิดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2484 มีชื่อเล่นว่า แอ๊ว โดยเป็นบุตรของ พลโท อรรถ ศศิประภา อดีตแม่ทัพกองทัพ ภาค 1 กับ นางจำรูญ ศศิประภา และเป็นน้องชายของ พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา อดีตรมช.กลาโหม

เส้นทางการรับราชการของ พลเอก อัครเดช เป็นอดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ดังนั้นในวงการทหารจึงเรียก พลเอก อัครเดช ว่า เสธ.แอ๊ว ที่ผ่านมามักถูกกล่าวหาว่าเป็น “ทหารมาเฟีย” แต่เจ้าตัวปฏิเสธ ยืนยันว่าไม่เคยใช้อำนาจของตนเองในการไปเป็นมาเฟียหรือหาผลประโยชน์ แต่เป็นคนที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีเพื่อนฝูงพี่น้องมากมายที่ช่วยเหลือและดูแล เพราะเป็นคนใจกว้างใจนักเลง

นอกจากนี้ พลเอก อัครเดช ยังเป็นประธานบอร์ดบริหารนวนคร และอีกกลุ่มทุนอีกหลายกลุ่ม ทำให้มีความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างดีกับ พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 

พลเอก อัครเดช แต่งงานกับ นางพนารัตน์ พิสุทธิศักดิ์ รองนางสาวไทยอันดับ 1 ปี พ.ศ. 2512 พร้อมกับมีบุตรคนแรก คือ นรบดี ศศิประภา ชื่อเล่น ก้อง ซึ่งเป็นอดีตสามีของ หมิว ลลิตา ศศิประภา อดีตนางเอกชื่อดัง

 ด้านชีวิตครอบครัวของ พลเอก อัครเดช มีภรรยา 2 คน ได้แก่ นางพนารัตน์ และ พันเอก หญิง กรรณิกา ศศิประภา โดยมีบุตรทั้งหมด 5 คน ซึ่งเกิดจาก นางพนารัตน์ 2 คน และ พันเอก หญิง กรรณิกา 3 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook