ช่างก่อสร้างเจอดินถล่มทับมิดหัว ใช้เวลากว่า 2 ชม.ช่วยชีวิต

ช่างก่อสร้างเจอดินถล่มทับมิดหัว ใช้เวลากว่า 2 ชม.ช่วยชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 มี.ค.) ชาวบ้านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังช่วยเหลือคนงานก่อสร้าง 1 คน ที่ติดอยู่ใต้กองดิน ทราบชื่อคือ นายวีระยุทธ อายุ 54 ปี หลังเมื่อเวลาประมาณ 12.15 น. ได้เกิดเหตุดินถล่มทับคนงานก่อสร้าง ฐานพระพุทธรูป ในสำนักสงฆ์หลวงพ่อเณร หมู่ที่ 3 ตำบลทุ่งรัง อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

จากการสอบถาม ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า พระพุทธรูปดังกล่าวได้ก่อสร้างมานานกว่า 10 ปี แต่ล่าสุดทางสำนักสงฆ์หลวงพ่อเณร ได้บูรณะขยายฐานให้กว้างขึ้น ซึ่งขณะเกิดเหตุ นายวีระยุทธ กำลังขุดลอกดินโดยรอบฐานพระ อยู่เพียงลำพัง จู่ๆ ดินที่ขุดไว้ ก็พังลงมาทับร่างนายวีระยุทธ

ซึ่งในช่วงแรก ดินพังลงมาทับนายวีระยุทธ ถึงระดับหน้าอก จึงเข้าไปช่วยกันขุดแล้วดึงขึ้น แต่ได้เกิดดินถล่มลงมาอีกครั้ง จนมิดหัวนายวีระยุทธ และพระพุทธรูปได้ล่มลงพังเสียหาย แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บเพิ่ม จากนั้น จึงได้ระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ชาวบ้าน และได้นำรถแบ็คโฮเล็ก มาช่วยขุดดินเปิดทาง

แต่การช่วยเหลือทำได้ยากเนื่องจากพื้นที่คับแคบ และดินอ่อนเสี่ยงจะพังลงมาทับอีก ประกอบกับที่ขาของนายวีระยุทธ มีด้ามพลั่วขวางอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงนำนายวีระยุทธขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความโล่งใจของชาวบ้านที่มามุงดูการทำงาน และตะโกนให้กำลังใจนายวีระยุทธอย่างต่อเนื่อง

ส่วนสาเหตุที่ดินถล่มลงมาในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจเกิดจากเมื่อคืนที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ดินอ่อนตัว และทรุดลง จนเกิดเหตุในครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook