แก๊ป ธนเวทย์ เผยนาทีชีวิตภรรยาคลอดลูกก่อนกำหนด พาส่งโรงพยาบาลกลางดึก

แก๊ป ธนเวทย์ เผยนาทีชีวิตภรรยาคลอดลูกก่อนกำหนด พาส่งโรงพยาบาลกลางดึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แก๊ป ธนเวทย์ นักแสดงหนุ่มสุดหล่อ หลังเข้า พิธีวิวาห์กับแฟนสาว น้ำ รัตนิน  สุพฤฒิพานิชย์ ไปเมือปี 2558  หลังทั้งคู่คบหาดูใจมากว่า 13 ปีด้วยกัน เรียกว่าเป็นรักมาราธอนอีกหนึ่งคู่เลยทีเดียว

และตามสเต็ปของครอบครัวใหม่ ต้องมีทายาทตัวน้อยๆ มาเติมเต็มและสร้างสีสันในชีวิตคู่สามีภรรยา 

ก่อนหน้านี้ แก๊ป ธนเวทย์ ได้อัพเดทความเคลื่อนไหวของภรรยาอย่างต่อเนื่องกับการตั้งท้องลูกคนแรก และล่าสุดกำหนดคลอดคือเดือนต้นเดือนเมษายน พ่อและแม่ป้ายแดงต่างนับถอยหลังรอเห็นหน้าลูกสาวสมาชิกตัวน้อยของบ้าน  

แต่เมื่อช่วงเช้าของวันนี้กลับทำให้ คุณพ่อแก๊ป ตื่นเต้นสุด เพราะภรรยามีภาวะเลือดออกอย่างหนัก จนต้องพาส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน 

ทั้งนี้ แก๊ป คุณพ่อมือใหม่ ได้เผยนาทีชีวิตของคุณแม่และลูกสาวตัวน้อยที่ลืมตาดูโลกก่อนกำหนด โดยเรื่องราวต่างๆ ถูกถ่ายทอดออกมาด้วยหัวใจระทึก พ่อแก๊ป เล่าว่า 

"มามิ ในภาษาญี่ปุ่น แปลว่า ความจริง"

"ความจริงก็คือ ภรรยาผมควรจะคลอดวันที่ 9 เม.ย. 2561 แต่นี่คือวันที่ 23 มีนาคม 2561 อีกไม่กี่นาทีจะตี 3 ผมเด้งตัวตื่นขึ้นมาเพราะเสียงภรรยาตะโกนจากห้องน้ำ "เลือดออกเต็มเลยอ่ะ...พี่แก๊ป !!"

"งัวเงียอยู่ไม่กี่วิเท่านั้นแหละ แล้วร่างกายพุ่งตรงไปตามต้นเสียง เห็นเลือดหยดเป็นจุดๆ ระหว่างทาง ภาพตอนนั้นฟีลแบบกล้องแฮนด์เฮลด์ลุยเข้าไปที่ห้องน้ำโอ้โห ! แดงฉานเลยพ่อแม่พี่น้อง..."

"อาจมีใครสักคนอยากชงว่า เลือดเหรอ ? อืม เลือด ไม่มีอารมณ์ตบมุกแล้ว เหตุการณ์ตรงหน้าตบหน้าฉาดใหญ่ให้ผมตื่น เอาไงดีวะ "

"ภรรยาโวยวายตกใจ มือจับไปทั่วๆ ท้อง สีหน้าไม่สู้ดี บอกให้ไปหยิบโทรศัพท์มาแล้วติดต่อหมอ คิดในใจ โทรปลุกตอนตี 3 เลยหรอวะ"

"ขอคารวะคุณหมอและพยาบาลผู้เกี่ยวข้องกับแผนกทำคลอดเด็กแรกเกิดทุกท่าน ที่ในชีวิตนี้ต้องดีดตัวขึ้นจากเตียง สะบัดร่างกายจากหลับฝันกลางดึกมาแล้วไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง พุ่งจากบางใหญ่ มาพญาไท 1 ประมาณ 25 นาที ภรรยาเอาเครื่องฟังเสียงเต้นของหัวใจมาใช้ระหว่างทาง เฮ้ย มันไม่มีอ่ะ หาเสียงหัวใจไม่เจอ.."

"สถานการณ์แม่งกดดันมาก พออยู่ในสภาวะแบบนี้ที่ไม่ใช่ในละคร มันจะชาๆ งงๆ หน่วงๆ หน่อย แม้จะเหยียบคันเร่งเร็วฉิบหายและใจตื่นเต้น เร็วช้าปะปนสับสนวุ่นวาย หยิบอันนั้น ลืมอันนี้ หมอดูอาการ อัลตราซาวด์ เลือดยังคงออกต่อเนื่อง สีหน้าดูกังวลไม่ใช่น้อย"

"สีหน้าหมอ? สีหน้าผมนี่แหละคับ !!" 

"สักพักหมอหันมา สงสัยจะได้แค่นี้ เอาออกเลยละกันนะ แค่นี้ที่หมอว่า คือ 34 สัปดาห์ 6 วัน ถือว่าก่อนกำหนดจากที่หมอคาดการณ์ไว้ประมาณ 2 อาทิตย์"

"ทุกฝ่ายเตรียมตัว เปลี่ยนชุด ผมนั่งรอเข้าห้องคลอด เป็นอีกครั้งที่เราได้รับบทเรียนเรื่องความไม่แน่นอนบนโลกใบนี้ ในห้องคลอด แฟนผมสลบไม่รู้ตัว"

"การผ่าคลอดใช้เวลาไม่นาน แต่ในมุมของผู้สังเกตการณ์ผมพบว่า คุณหมอและพยาบาลที่ทำเรื่องนี้ต้องอาศัยประสบการณ์อันยาวนาน ในการจัดการและตัดสินใจกับเหตุการณ์เฉพาะหน้าในระยะเวลาสั้นๆ ไม่ว่าจะสาขาไหนๆ มืออาชีพที่เลเวลสูง เขาไม่ได้วัดกันที่สกิลภายนอก แต่วัดกันที่ความนิ่งและการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในเสี้ยวนาทีเท่านั้น"

"05.09 น. พยาบาลเปล่งเสียงบอกทุกคนในห้องคลอด ร่างเล็ก ขาวซีด นิ่งสนิท ไม่ได้เปล่งเสียงร้องเหมือนพยาบาล และไม่เหมือนในละครที่เราได้ยินเสียงอุแว้ทันทีที่คลอดออกมา นาทีนั้นเรากังวลเพราะไม่รู้ว่าการคลอดก่อนกำหนดจะส่งผลกระทบกับลูกมากน้อยแค่ไหน ยังไม่อาจใช้คำว่าลืมตาดูโลกแบบที่หลายคนชอบใช้ "

"คุณหมอและพยาบาลอีกมุมรับทารกไปทำความสะอาด ช่วยกันดูดน้ำออกจากร่างกายอยู่สักพัก ไม่กี่นาทีผมก็ได้ยินเสียงแรก"

ยินดีด้วยกับสมาชิกใหม่ของครอบครัว ขอให้แข็งแรงทั้งคุณแม่และคุณลูกนะคะ 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ แก๊ป ธนเวทย์ เผยนาทีชีวิตภรรยาคลอดลูกก่อนกำหนด พาส่งโรงพยาบาลกลางดึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook