ย้อนอดีต อาชีพเก่าของคนบันเทิง ก่อนจะกลายเป็น "ซุปตาร์"

ย้อนอดีต อาชีพเก่าของคนบันเทิง ก่อนจะกลายเป็น "ซุปตาร์"

ย้อนอดีต อาชีพเก่าของคนบันเทิง ก่อนจะกลายเป็น "ซุปตาร์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมัยนี้อยากเข้าวงการบันเทิงก็มีเวทีประกวดให้แสดงความสามารถมากมาย หรือ ถ้าสวยหล่อหน้าตาดี แมวมองก็ไปหยิบจับมาขัดสีฉวีวรรณให้เปล่งประกาย พร้อมเป็นดาวกันตั้งแต่อายุน้อยๆ

แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีพรมแดงให้เดินสวยๆ ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง ดาราหลายคนกว่าจะมีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นแท่นซุปตาร์ในวันนี้ อาจจะเคยเป็นเพื่อนร่วมงาน เป็นพนักงานที่เราเคยเจอในชีวิตมาบ้างใครจะรู้

เริ่มกันที่นักร้องอันดับหนึ่งของประเทศไทย "เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์" เริ่มทำงานที่ธนาคาร แผนกต่างประเทศ และยังทำงานอื่น ๆ หลายรูปแบบเพื่อหารายได้พิเศษเพื่อช่วยเหลือครอบครัว อาทิ ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา รวมถึงเป็นพนักงานเปิดประตูในดิสโก้เธคชื่อ ฟลามิงโก ในโรงแรมชื่อดัง จนได้รู้จักกับ ผู้จัดละคร ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา ซึ่งชักชวนให้มาเล่นละคร และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการเข้าสู่วงการบันเทิงของพี่เบิร์ด

ส่วน นางเอกสาวเบอร์ 1 ของช่อง 7 "อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ" ก็เคยมีคนมาตั้งกระทู้เล่าอดีตของสาวอั้มว่า สมัยอยู่แปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา สาวอั้มสวยน่ารักได้เป็นดรัมเมเยอร์ของโรงเรียนทุกปี  ซึ่งตอนนั้นที่บ้านของสาวอั้ม เปิดกิจการร้านไอศกรีมชื่อร้านว่า Sweet ซึ่งร้านก็ขายดีมาก เพราะใครๆ ก็อยากเจอสาวอั้ม ซึ่งไปนั่งอ่านหนังสือเฝ้าที่หน้าร้านอยู่บ่อยๆ

ด้าน พระเอกหนุ่ม "โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ" นั้น หลังเรียนจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขานิเทศศิลป์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ในช่วงแรก โป๊ปทำงานประจำในตำแหน่งคอมพิวเตอร์กราฟิก เป็นเวลา 5 เดือน ก่อนเริ่มเข้าวงการจากการประกวด “โครงการตามล่าหาจเด็จ” (ผู้ชนะสิบทิศ) แล้วเริ่มมีผลงานการแสดงเรื่อยๆ

ขณะที่นางเอกสาว "เบลล่า ราณี แคมเปน" นั้น เปิดเผยว่า ก่อนเข้าวงการเคยทำงานพาร์ทไทม์เป็นสาวร้านไอศกรีมชื่อดัง และยังเป็นแม่ค้า ไปขายของตามมหาวิทยาลัย เพราะอยากหาเงินใช้เอง โดยคิดกับเพื่อนๆ ว่าจะเอาเสื้อผ้ามาขาย ซึ่งก็ขายดีมากๆ จนกระทั่งเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงและไม่มีเวลา สาวเบลล่าเลยให้เพื่อนเป็นคนขายแทน

แต่ถึงจะงานยุ่งแค่ไหน แต่สาวเบลล่าก็สามารถเรียนจบป.โท จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ด้วยคะแนนเกรดเฉลี่ย 3.50

ต่อกันที่ "ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย" แม้จะมุ่งมั่นเดินทางสายดนตรีตั้งแต่เด็ก ด้วยการเข้าประกวดเวทีฮอตเวฟมิวสิคอวอร์ดครั้งที่ 1 เมื่อปี พ.ศ. 2539 และเป็นสมาชิกวงละอ่อน ที่ได้เซ็นสัญญาออกอัลบั้มกับทางค่ายมิวสิค บั๊กส์ แต่สมาชิกในวงก็แยกย้ายกันเมื่อเรียนต่อ

โดยหลังจาก ตูน สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็ไปทำงานเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบินกัมพูชาแอร์ไลน์ ประมาณ 2 ปี ก่อนจะรวบรวมอดีตสมาชิกวงละอ่อน มาก่อตั้งวงบอดี้แสลม และกลายมาเป็นตูน บอดี้สแลม ในทุกวันนี้

มากันที่ "ปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ" นักร้องเสียงสุดติสต์ หลังจากย้ายไปอยู่ที่ออสเตรเลียกับคุณแม่ เมื่อกลับมาเมืองไทย ด้วยความอยากเป็นนักร้อง สาวปาล์มมี่เลยยื่นเดโม่เข้าไปที่ค่ายแกรมมี่ โดยช่วงที่ยังเป็นนักร้องฝึกหัดอยู่นั้น จึงไปเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ ให้กับนักเรียนอนุบาลในช่วงเย็น ทำไปได้ประมาณ 1 ปี ก็เริ่มทำอัลบั้มแรก Palmy และโด่งดังด้วยเพลงที่ร้องกันได้ทั้งบ้านทั้งเมืองอย่าง "อยากจะร้องดังดัง"

ส่วน พระเอกหนุ่ม "ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์" ซึ่งเรียนจบ ป.ตรี และ ป.โท ด้านเศรษฐศาสตร์ และเคยรับราชการเป็นนักเศรษฐกร ประจำกระทรวงการคลัง ก่อนความหล่อจะฉายแววจนเป็น 1 ใน 5 หนุ่มแพรว ปี 2000 และเข้าวงการบันเทิงด้วยการเล่นละคร จนเป็นพระเอกสุดฮอตในไทย และยังโกอินเตอร์โด่งดังไปถึงเมืองจีน

และ นางเอกร้อยล้าน คริส หอวัง ก่อนเข้าวงการบันเทิงสาวคริสจริงจังกับการเต้น เพราะเริ่มเรียนเต้นบัลเล่ต์มาตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบ และจบจากสถาบันศิลปะแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา จากนั้นก็ทำงงานดีเจประจำคลื่น 104.5 แฟต เรดิโอ ควบคู่กับการเป็น สอนเต้นรำที่ อินเตอร์เนชันแนลสคูลบางกอก (ISB) ไปด้วย จนกระทั่งโด่งดังจากบท เหมยลี่ นางเอกในภาพยนตร์เรื่อง รถไฟฟ้ามาหานะเธอ 

ขณะที่ นางเอกเจ้าน้ำตา "ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม" ด้วยต้นทุนชีวิตที่มีไม่มากเหมือนคนอื่น สาวยุ้ยเลยสู้ชีวิตด้วยการทำงานหลายอาชีพ ทั้ง เด็กเสิร์ฟตามร้านอาหาร,รีเซฟชั่น และเดินสายประกวด และเข้าสู่วงการด้วยการประกวดเวทีดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล ปี 2000

ปิดท้ายด้วย พระเอกผู้ล่วงลับ "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" ก่อนจะมาเป็นพระเอกเพาเวอร์ทรี รุ่นแรก ของช่อง 3 นั้น หลังจบการศึกษาชั้น ป.ตรี ก็เริ่มทำงานที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งหลังจากทำงานได้ประมาณ 1 ปีครึ่ง ก็ลาออกเพื่อเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัว และได้แสดงละครเรื่อง ลิขสิทธิ์หัวใจ เป็นเรื่องแรก

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ ย้อนอดีต อาชีพเก่าของคนบันเทิง ก่อนจะกลายเป็น "ซุปตาร์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook