เรือทัวร์ดำน้ำไฟไหม้ นักท่องเที่ยว 40 ชีวิต ลอยคอกลางทะเล

เรือทัวร์ดำน้ำไฟไหม้ นักท่องเที่ยว 40 ชีวิต ลอยคอกลางทะเล

เรือทัวร์ดำน้ำไฟไหม้ นักท่องเที่ยว 40 ชีวิต ลอยคอกลางทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 มี.ค.) เกิดเหตุเรือไดวิ่งไฟไหม้ ลูกเรือนักท่องเที่ยวเกือบ 40 คน ลอยคอโชคดีมีเรือเข้าช่วยกลางทะเลใกล้เกาะพีพีและเกาะลันตา พ.ต.ท.อรรถพงษ์ แสนใจวุฒิ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ รับแจ้งจากหน่วยงานต่างๆ ว่า ได้มีเรือไดวิ่ง นำนักท่องเที่ยวไปดำน้ำที่ทะเลเกาะลันตา และระหว่างเดินทางกลับมาที่เกาะพีพี บริเวณเกาะห้า อ.เกาะลันตา เรือเกิดไฟลุกไหม้ ทำให้ลูกเรือและนักท่องเที่ยวต้องลงไปลอยคอในทะเลเอาชีวิตรอด

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังได้รับแจ้งและทางหน่วยงานต่างๆ ทั้งอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จ.กระบี่ ตำรวจน้ำกระบี่ รวมทั้งชมรมวิทยุสมัครเล่นเกาะพีพี ก็ได้มีการประสานไปยังเรือที่อยู่ในทะเล จนทราบว่าเวลาประมาณ 01.00 น. ได้มีเรือเข้าช่วยเหลือนำนักท่องเที่ยวและลูกเรือ 35 คน ขึ้นฝั่งไป จ.ภูเก็ต แล้ว

หลังจากนั้น เวลาประมาณ 05.00 น. ทางตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ ได้เดินทางไปยังท่าเรือเอเชียมารีน่า จ.ภูเก็ต พบว่า เรือสกูบ้าเน็ต ได้เข้าไปช่วยเหลือและนำนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นชาวไทยทั้งหมดขึ้นที่เท่าเรือดังกล่าวแล้ว จึงได้รับกัปตันและช่างเครื่องเรือชลธารา ซึ่งเป็นเรือลำเกิดเหตุเพลิงไหม้เดินทางกลับมาทำการสอบสวนที่ สภ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ท้องที่เกิดเหตุ เพื่อทำการสอบสวน

ทั้งนี้ทราบว่า เรือชลธารา ซึ่งเป็นเรือไดรฟ์วิ่ง หรือ เรือทัวร์ดำน้ำ ได้นำนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปดำน้ำท่องเที่ยวในทะเลแถบฝั่งอันดามันตั้งแต่ จ.สตูล จ.ตรัง จ.กระบี่ และกำลังจะกลับไปยัง จ.ภูเก็ต แต่ระหว่างเดินทางกลับจากเกาะลันตา มุ่งหน้าเกาะพีพี มาถึงที่เกิดเหตุข้างเกาะห้า เรือได้เกิดเพลิงไหม้ขึ้น ลูกเรือและนักท่องเที่ยวต้องลงไปลอยคอในทะเล เคราะห์ดีที่มีเรือเข้ามาช่วยเหลือได้ทัน เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต มีเพียงทรัพย์สินต่างๆ และเรือได้รับความเสียหาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook