ประวิตรยันกองทัพไม่ตัดสัญญาณแม้วโฟนอิน

ประวิตรยันกองทัพไม่ตัดสัญญาณแม้วโฟนอิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) วันนี้ (26 มี.ค.) ว่า เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายพร้อมดูแลสถานการณ์ชุมนุมให้เกิดความสงบเรียบร้อยมากที่สุด เพราะไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง โดยเห็นว่าทุกฝ่ายควรจะหันหน้าเข้าหากันและรับฟังความคิดเห็น รวมทั้งไม่ควรที่จะมีการแบ่งแยกฝ่าย ขณะที่กองทัพได้ส่งกำลังพร้อมสนับสนุน เพื่อเข้าไปดูแลความสงบเรียบร้อยของการชุมนุม ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร้องขอมา โดยทำหน้าที่ในฐานะผู้ช่วยเจ้าพนักงาน เน้นการดูแลสถานที่ราชการไม่ให้เกิดความเสียหายเท่านั้น ไม่มีนโยบายการใช้อาวุธและความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า กองทัพจะไม่มีการดำเนินการตัดสัญญาณ เพราะเห็นว่าเป็นการแสดงความเห็น และการใช้วิจารณญาณส่วนบุคคล ซึ่งอดีตนายกรัฐมนตรีก็เป็นผู้ใหญ่แล้ว น่าจะพิจารณาถึงความเหมาะสมได้

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า กองทัพปฏิบัติหน้าที่กับกลุ่มผู้ชุมนุมในมาตรฐานเดียวกัน แต่การที่ประชาชนบางส่วนมองว่า ทหารมีการเลือกปฏิบัติ เพราะการดำเนินงานนั้นต้องขึ้นอยู่คำสั่งของรัฐบาล และเหตุการณ์ในอดีตก็เป็นการทำงานในแต่ละชุดรัฐบาล ดังนั้นมองว่า ไม่ควรจะนำการปฏิบัติงานดังกล่าวมาเปรียบเทียบกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook