ประหยัดฟอร์มยังไม่ร้อนสวิงแบล็คเมาเท่น

ประหยัดฟอร์มยังไม่ร้อนสวิงแบล็คเมาเท่น

ประหยัดฟอร์มยังไม่ร้อนสวิงแบล็คเมาเท่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันกอล์ฟเอเชี่ยน ทัวร์ รายการ แบล็คเมาเท่น มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 17.5 ล้านบาท ที่สนามแบล็คเมาเท่น กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,345 หลา พาร์ 72 อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดฉากดวลสวิงรอบแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา ปรากฏว่า โยฮัน เอ็ดฟอร์ส โปรชาวสวีเดน ตี 6 เบอร์ดี้ ก่อนจะจบหลุดสุดท้ายด้วยอีเกิ้ล จบวันทำไปได้ถึง 8 อันเดอร์พาร์ 64 ซึ่งเป็นสถิติใหม่ของสนามแห่งนี้ พร้อมขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยว ดีกว่า โนห์ ซุง ยุล ดาวรุ่งชาวเกาหลีใต้วัย 18 ปี อยู่ 2 สโตรค
 
    ส่วนอันดับ 3 ร่วมเป็นของ แฟรงกี้ มิโนซา จากฟิลิปปินส์, จอร์จ โคเอตซี จากแอฟริกาใต้, คริส เกาน์ท, ปีเตอร์ คุก และเนเวน เบสิค สามโปรจากออสเตรเลีย ตีได้เท่ากันที่ 5 อันเดอร์พาร์ 67
 
    ขณะที่ สมเกียรติ ศรีสง่า โปรหนุ่มวัย 35 ปี ทำผลงานดีที่สุดในบรรดานักกอล์ฟชาวไทย หลังหวดเข้า 6 เบอร์ดี้ และ 2 โบกี้ เก็บสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ซึ่งเท่ากับ "โปรหยี" นำโชค ตันติโภคากุล รั้งอันดับ 8 ร่วม ตามหลังจ่าฝูงอยู่ 4 สโตรค

    ส่วน "โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราช ตี 1 อีเกิ้ล 4 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ จบวันด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 ซึ่งเท่ากับ "โปรหนึ่ง" ชินรัตน์ ผดุงศิลป์, "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ "โปรพาย" ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล รั้งอันดับ 16 ร่วม
 
    ด้าน "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง นักกอล์ฟเจ้าถิ่นชาวเมืองหัวหินวัย 43 ปี มือ 50 ของโลก ที่หวังรักษาอันดับให้ติดอยู่ในท็อป 50 ของโลกหลังจบรายการนี้เพื่อคว้าสิทธิ์เข้าร่วมศึกเดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์รายการแรกของปี วันนี้ตี 1 อีเกิ้ลที่หลุม 2 พาร์ 5 ก่อนจะทำ 3 เบอร์ดี้ และ 3 โบกี้ เก็บสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70 อยู่อันดับ 28 ร่วม ซึ่งเท่ากับ "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ และ "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์
 
    ภายหลังการแข่งขัน ประหยัด กล่าวว่า วันนี้ตีได้ดีแต่พัตต์เก็บสกอร์ไม่ค่อยได้ เนื่องจากผิวกรีนวันนี้ไม่ไวเหมือนกับวันซ้อม อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับรับว่า เอ็ดฟอร์ส ผู้นำที่ออกรอบก๊วนเดียวกัน ที่พัตต์ได้อย่างเฉียบคม สกอร์ของผู้นำวันแรก 8 อันเดอร์พาร์นั้น ถือว่ายังไม่ห่างเชื่อว่ายังมีลุ้นที่จะไล่ตามได้ทัน โดยในวันพรุ่งนี้หวังว่าจะเก็บเพิ่มสัก 5-6 อันเดอร์

    ส่วนผลงานโปรไทยรายอื่นที่น่าสนใจ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ และเมธี ศิริโภชน์ ตีคนละ 1 อันเดอร์พาร์ 71 อยู่อันดับ 42 ร่วม, พิจิตร เพชรเกษม, รณชัย จำนงค์ และปิยะ สว่างอรุณพร ตีคนละอีเวนพาร์ 72 รั้งอันดับ 62 ร่วม, ธรรมนูญ ศรีโรจน์, วรุฒ โฉมแฉล้ม, วิสุทธิ์ อรรจนาวัฒน์ และอุดร ดวงเดชา ตีคนละ 1 โอเวอร์พาร์ 73 อยู่ที่ 81 ร่วม, บุญชู เรืองกิจ, เชาวลิต ผลาผล, สิทธิชัย นิ่มนวล, ศิระพงศ์ ไมตรียืนยง ตี 2 โอเวอร์พาร์ 74 อยู่ที่ 97 ร่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook