12ขวบ เล่นซุกซนคว้าปืนยิงน้องดับ

12ขวบ เล่นซุกซนคว้าปืนยิงน้องดับ

12ขวบ เล่นซุกซนคว้าปืนยิงน้องดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เศร้าสลด...หนูน้อยวัย 12 ขวบคว้าปืน .38 ไทยประดิษฐ์ จ่อยิงเด็ก 3 ขวบลูกพี่ลูกน้องดับอนาถ หลังทั้งสองซุกซนตามประสาเด็ก ชักชวนกันเล่นปืนฉีดน้ำ ฝ่ายผู้พี่วิ่งไปหยิบปืนของลุง เพราะคิดว่าเป็นปืนของเล่น มาซัลโว จนเกิดโศกนาฏกรรม จนท.ควบคุมหนูน้อยมือยิง ส่งสถานพินิจฯ พร้อมสอบสวนหาปมเท็จจริง ส่วนเจ้าของปืนถูกดำเนินคดีหนัก ตร.ย้ำเตือนพ่อแม่ต้องระวังเป็นพิเศษ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 มี.ค. ร.ต.ท.ชาตรี ชูแก้ว ร้อยเวร สภ.เมืองอุทัยธานี รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ.อุทัยธานี ว่ามีเด็กถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เข้ามารักษาตัว จึงพร้อม พ.ต.อ.นิคม สภาพพร ผกก.ไปตรวจสอบทราบชื่อ ด.ช.พิพัฒน์ หรือน้องมอส นาวรัตนกุล อายุ 3 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 124/5 หมู่ 2 บ้านดอนตูม ต.สะแกกรัง ถูกยิงด้วยปืน .38 เข้าที่บริเวณลิ้นปี่ จำนวน 1 นัด อาการสาหัส ขณะที่หัวใจหยุดเต้นก่อนถึง รพ. แพทย์พยายามปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิต แต่เด็กทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า มือปืนที่ยิงน้องมอส จนเสียชีวิต คือ ด.ช.หนึ่ง นามสมมุติ อายุ 12 ขวบ เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุพบเป็นห้องแถวสองชั้น ตรวจค้นบริเวณรั้วหน้าบ้านพบปืน .38 แบบไทยประดิษฐ์ ถูกโยนทิ้งไว้หน้าบ้าน และพบปลอกกระสุนปืนที่ ยิงแล้ว จำนวน 1 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบสวนนายวิชัย คลองน้อย อายุ 27 ปี เจ้าของบ้านและเป็นเจ้าของปืน ให้การรับสารภาพว่าปืนดังกล่าวเป็นของตนที่ซื้อมาไว้เมื่อ 3 ปี ก่อน โดยตนวางเอาไว้ในถาดอะลูมิเนียมบนชั้นวางโทรทัศน์ภายในบ้าน

ขณะที่ ด.ช.หนึ่ง มือปืนที่ก่อเหตุก็ไม่ได้หนีไปไหน ยังอยู่ภายในบ้านดังกล่าว จากการสอบสวน ด.ช.หนึ่งให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลั่นไกยิง ด.ช.พิพัฒน์ เสียชีวิตจริง โดยก่อนเกิด เหตุทั้งคู่ซึ่งมีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกันและได้เล่นปืนฉีดน้ำกันอยู่ แต่แล้วจู่ ๆ ด.ช.หนึ่ง ได้ เดินเข้าไปหยิบเอาปืน .38 ของนายวิชัย ซึ่งมี ศักดิ์เป็นลุงของหนูน้อยทั้งสองเดินมาจ่อยิง ด.ช. พิพัฒน์ จำนวน 1 นัด กระสุนเข้าที่ใต้ลิ้นปี่ อย่างจังถึงกับล้มลง ด้วยความตกใจ ด.ช.หนึ่ง ได้ทิ้งปืนแล้ววิ่งไปหลบอยู่ภายในบ้าน กระทั่งแม่ของ ด.ช.พิพัฒน์ได้ยินเสียงปืนจึงวิ่งออกมาดูก็พบลูกตนเองถูกยิงได้รับบาดเจ็บ จึงช่วยกันนำตัวส่ง รพ. แต่เสียชีวิตดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.นิคม กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวผู้ต้องหาเป็นเด็กเยาวชน จึงต้องนำตัวให้อยู่ในการควบคุมดูแลของสถานพินิจ จ.อุทัยธานี ภายใน 24 ชั่วโมง ส่วนในการสืบสวนข้อเท็จจริงต้องมาดูอีกทีว่าเด็กผู้ยิง มีเจตนาหรือไม่และรู้ว่าเป็นปืนจริงหรือเปล่า หากผลออกมาอย่างไร ก็จะดำเนินการทำสำนวนไปตามนั้น นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนยังดำเนินคดีกับเจ้าของปืนคือนายวิชัย ในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง อีกคดีหนึ่งด้วย และขอฝากเตือนผู้ปกครองเด็ก ที่มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง ควรนำปืนไปเก็บไว้ในที่มิดชิดพ้นมือเด็ก เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดเหตุเศร้าสลดดังกล่าวขึ้นอีก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook