เสื้อแดงเริ่มรุกเดินแผนดาวกระจายไปลานคนเมือง เวทีปราศรัยต่อเนื่อง พุ่งเป้าโจมตีองคมนตรีโห่ไล่รบ.

เสื้อแดงเริ่มรุกเดินแผนดาวกระจายไปลานคนเมือง เวทีปราศรัยต่อเนื่อง พุ่งเป้าโจมตีองคมนตรีโห่ไล่รบ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ม็อบเสื้อแดงประกาศจะดาวกระจายไปศาลาว่าการ กทม. ตำหนิการทำงานของผู้ว่าฯกทม. ปราศรัยต่อเนื่อง พุ่งเป้าโจมตีองคมนตรีบางคน ขณะที่ผู้ชุมนุมยังปักหลักปิดล้อมทำเนียบต่อเนื่อง ส่งเสียงโห่ไล่อภิสิทธิ์-เปรม-อนุพงษ์ ออกไป ม็อบเสื้อแดงประกาศจะดาวกระจายไปศาลาว่าการ กทม. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงยังคงปราศรัยโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง ประกาศว่า วันที่ 27 มีนาคมนี้ จะดาวกระจายไปที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ที่ลานคนเมือง เพื่อตำหนิการทำงานของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพราะอำนวยความสะดวกให้กับผู้ชุมนุมในเรื่องรถสุขาเคลื่อนที่ไม่เพียงพอ

เสื้อแดงยังปราศรัยต่อเนื่อง พุ่งเป้าโจมตีองคมนตรีบางคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง บริเวณทำเนียบรัฐบาล เวทีด้านสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ยังมีการปราศรัยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเนื้อหายังพุ่งเป้าไปที่องคมนตรีบางคน รวมถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงว่า เข้ามาบริหารประเทศโดยไม่ชอบธรรมและถูกควบคุมโดยอำนาจบางฝ่าย ขณะที่งผู้ชุมนุมบางคนยังพักผ่อนและเก็บกวาดขยะ

เสื้อแดงรวมตัวชุมนุมใหญ่สนามหลวง

การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง หรือกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่สนามหลวง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดงเริ่มทยอยมารวมตัวกันเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 26 มีนาคม ขณะที่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง อาทิ นายวีระ มุสิกพงศ์, นายจตุพร พรหมพันธุ์, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท, นายจักรภพ เพ็ญแข, นายกอบแก้ว พิกุลทอง, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายชินวัฒน์ หาบุญพาด รวมตัวกันที่หลังเวที แล้วสลับกันขึ้นปราศรัยเชิญชวนให้คนเสื้อแดงรวมตัวกันให้มากยิ่งขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเสื้อแดงส่วนหนึ่งที่ได้ไปรับเช็คช่วยชาติ 2,000 บาท และมาร่วมชุมนุม มีมติว่าจะเผาเช็คทิ้ง แต่สุดท้ายมีคนแนะนำให้บริจาคเป็นกองทุนให้คนเสื้อแดงใช้ในการชุมนุม ซึ่งปรากฏว่ามีผู้นำเช็คมาบริจาครวมเป็นเงิน 60,000 บาท

เวลา 12.45 น. กลุ่มคนเสื้อแดงเริ่มเคลื่อนขบวนออกจากสนามมุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งช้ากว่ากำหนดการเดิมที่จะเคลื่อนในเวลา 11.00 น. เนื่องจากจำนวนคนเสื้อแดงยังไม่มากพอ โดยแกนนำอ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่สกัดไม่ให้เข้าร่วมการชุมนุม กระทั่งกลุ่มเสื้อแดงจากต่างจังหวัด เช่น ขอนแก่น เชียงใหม่ ชัยภูมิ อุดรธานี ฉะเชิงเทรา ฯลฯ เดินทางมาสมทบ รวมเกือบ 20,000 คน ขณะที่แกนนำอ้างวามีจำนวน 50,000 คน จึงเริ่มเคลื่อนขบวน โดยมีรถบรรทุก 6 ล้อนำขบวน และมีรถเครนขนาดใหญ่ 2 คัน ร่วมมาในขบวนด้วยเพื่อใช้ยกตู้คอนเทนเนอร์ที่เจ้าหน้าที่นำมาขวางถนน และระหว่างเคลื่อนขบวน กลุ่มผู้ชุมนุมได้ส่งเสียง อภิสิทธิ์ออกไป ป๋าเปรมออกไป และ อนุพงษ์ออกไป ดังลั่นถนนเป็นระยะๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook